Mang bầu vẫn chăm "mua vui", nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới "thú thật" một chuyện

Nhìn mẹ bầu này lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, luôn vui vẻ, hài hước, vì vậy mọi người đã từng suy đoán rằng cô đã trải qua những tháng ngày bầu bí dễ dàng. Nhưng ai ngờ...

Ba tháng đầu mang thai có lẽ là quãng thời gian mà nhiều bà mẹ cảm thấy ngán ngẩm, sợ hãi mỗi khi nhớ đến. Bởi trong tam cá nguyệt đầu tiên này, hầu hết các mẹ bầu đều bị ốm nghén, mệt mỏi, chán ăn, thậm chí có mẹ còn bị nôn ói nghiêm trọng. Mặc dù biết đây là phản ứng bình thường của cơ thể khi phải thích nghi với việc có thêm một sinh linh bé nhỏ trong bụng, nhưng để vượt qua cảm giác mệt mỏi thật sự không phải là điều dễ dàng.

Bất ngờ phát hiện mình mang thai ngay đúng ngày Cá tháng Tư (1/4) vừa qua, hotmom Thanh Trần (tên thật là Trần Ngọc Thanh Thanh, sinh năm 1996) đã mếu máo dở khóc dở cười vì sự cố “vỡ kế hoạch” này. Bởi mặc dù còn rất trẻ, nhưng cô đã mẹ của hai em bé: Benny (sinh năm 2018) và Kelly (sinh năm 2019) sau 5 năm kết hôn với anh bạn học cùng trường đại học – Khánh Đặng.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 1

Sau 5 năm kết hôn với anh bạn cùng trường đại học, Thanh Trần đã có một trai một gái.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 2

Vì vậy, cô đã mếu máo dở khóc dở cười khi phát hiện mình mang bầu lần 3.

Với tâm thế “có bầu là đẻ”, Thanh Trần nhanh chóng thích nghi với việc bầu bí của mình. Trên trang cá nhân, cô vẫn thường xuyên đăng tải những đoạn clip, hình ảnh vui nhộn về cuộc sống gia đình mình. Đã thế, mẹ bầu này còn sẵn sàng hưởng ứng kiểu như: “Kỳ nghỉ dưỡng kết hợp dưỡng thai rất trọn vẹn, nguyện có bầu 10 đứa cũng được ạ”, “dù gái hay trai, có thai là đẻ”…

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 4

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 5

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 6

Nhưng ngay sau đó, cô nhanh chóng thích nghi với việc bầu bí của mình và không quên tạo nhiều đoạn clip, hình ảnh hài hước để "mua vui" cho mọi người.

Tuy nhiên, mới đây, hotmom này nghiêm túc chia sẻ: “Cứ mong tới ngày đi khám để được gặp Cọp con, bữa nay thấy cái bụng nhú nhú rồi nè mọi người”. Trong hình, Thanh Trần đang ngồi ở bệnh viện xem kết quả siêu âm. Khác với mọi khi, bà mẹ 2 con này ngồi ngay ngắn chụp hình chứ không tạo dáng kiểu nhí nhố. Và dù đang mang thai ở tuần thứ 14, bụng cũng hơi nhô lên một chút sau lớp áo nhưng vóc dáng của Thanh Trần vẫn chưa có nhiều thay đổi.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 7

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 8

Bình thường rất hay nhí nhố, bây giờ Thanh Trần lại nghiêm túc ngồi ở bệnh viện chờ và tập trung xem kết quả siêu âm của con.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 9

Đồng thời cô còn tiết lộ với một mẹ bầu khác về 3 tháng đầu khổ sở, không ăn được gì và ăn vào là ói ra của mình.

Tuy ngồi nghiêm túc chụp hình là thế, nhưng trong phần bình luận, Thanh Trần lại tạo ra nhiều tiếng cười cho mọi người khi liên tục tung hứng “mua vui”. Song, khi có một mẹ bầu khác chia sẻ: “Nhìn chị bầu khỏe quá mà thèm, em vật vờ trên gường 24/24 luôn, ăn uống không được, ói không” thì Thanh Trần mới tiết lộ: “Chị phải thú thật là 3 tháng đầu chị không ăn được gi, ăn vô ói không à, với bị đau bao tử trào ngược, nhưng mà ráng uống sữa với uống thuốc nên cũng đỡ mệt được chút”.

Điều này cho thấy hành trình bầu bí của Thanh Trần cũng chẳng nhẹ nhàng như cách mà cô vẫn tỏ ra trước mặt mọi người. Cô không chỉ phải chịu đủ "combo" như nghén, mệt, ăn vào là ói ra giống như nhiều mẹ bầu khác, mà cô còn bị đau bao tử trào ngược nữa. Nhưng nhờ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tràn đầy năng lượng mà bà xã Khánh Đặng đã vượt qua được tam cá nguyệt thứ nhất. Hiện giờ cô đang bước vào 3 tháng giữa của thai kỳ.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 10

Hóa ra, Thanh Trần cũng phải trải qua thời kỳ ốm nghén như các mẹ bầu khác, đã thế, cô còn bị đau bao tử trào ngược nên càng khó khăn hơn trong chuyện ăn uống.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 11

Tuy nhiên, nhờ tinh thần lạc quan, yêu đời mà Thanh Trần đã nhanh chóng vượt qua được giai đoạn này, cô cũng nhận được nhiều sự yêu thương chiều chuộng từ ông xã.

Mang bầu vẫn chăm amp;#34;mua vuiamp;#34;, nay hotmom nổi tiếng Sài Thành mới amp;#34;thú thậtamp;#34; một chuyện - 12

Nên trông Thanh Trần vẫn xinh đẹp nhuận sắc chứ không đến mức "tàn tạ" như các mẹ bị ốm nghén nặng.

Theo các chuyên gia, tam cá nguyệt thứ 2 này được xem là giai đoạn “trăng mật” của thai kỳ bởi lúc này cảm giác ốm nghén, mệt mỏi ,chán ăn của các mẹ bầu đã giảm đi khá nhiều. Lúc này, điều quan trọng các mẹ bầu cần làm là:

- Ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất: như thịt nạc, cá béo, rau có lá màu xanh đậm, đậu lăng, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, sữa và các thực phẩm từ sữa…

- Uống đủ nước: Mẹ bầu cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết, từ 1 – 2 lít nước mỗi ngày để tránh bị táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu hay các triệu chứng khó chịu trong suốt thai kỳ. Đồng thời, nước còn giúp vận chuyển chất dinh dưỡng thông qua máu đến thai nhi giúp em bé phát triển tốt.

- Khám thai định kỳ: Mẹ bầu không nên bỏ qua bất kỳ buổi khám thai định kỳ nào, bởi trong giai đoạn này có nhiều xét nghiệm quan trọng như: xét nghiệm dị tật thai nhi ở tuần 11 – 13; Siêu âm 4D để kiểm tra những bất thường về sự phát triển của em bé, cổ tử cung, vị trí nhau thai của mẹ vào tuần 20 – 24; Xét nghiệm máu để sàng lọc tiểu đườn thai kỳ vào tuần 24 – 28…

- Tập thể dục nhẹ nhàng: Tập thể dục sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng, giảm căng thẳng và các chứng đau nhức thai kỳ. Yoga, bơi lộ, đi bộ là những bài tập rất tốt để mẹ tăng cường sức khỏe và chuẩn bị cho quá trình sinh nở sau này.

Lỡ có bầu với chàng lùn 1m2, nữ sinh ĐH Y nịt bụng lên giảng đường, hồi hộp đi đẻ
Thùy Dương. (Ảnh FBNV) (Phụ Nữ Việt Nam)