Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng

Cậu bé Kambou Sie, 17 tuổi, sống ở Bờ Biển Ngà, đã phải vật lộn với khối u quái ác suốt 7 năm trời khiến khuôn mặt cậu biến dạng hoàn toàn chẳng khác gì người ngoài hành tinh.

Mang một khối u trên mặt, cậu bé Kambou Sie, đến từ Bờ Biển Ngà, từng khiến cả thế giới bàng hoàng với khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn. Nhiều người ác ý gọi cậu bé là “quái vật” hay “người ngoài hành tinh” và xa lánh em. Ngay chính cả người mẹ ruột của Kambou Sie đã bỏ rơi cậu bé. Tuy nhiên, bằng nghị lực phi thường của mình, cùng sự nỗ lực và tình yêu của người cha, Kambou Sie đã vượt lên tất cả, cậu bé đã dần hòa nhập với mọi người và trở lại với cuộc sống bình thường.

Kambou Sie sinh năm 2000, trải qua tuổi thơ không mấy dễ dàng. Năm 11 tuổi, khuôn mặt Kambou Sie bắt đầu xuất hiện khối u, nhưng gia đình quá nghèo nên cậu bé không được chạy chữa. Kể từ đó, bé phải chịu sự miệt thị, chế giễu, xa lánh của những người xung quanh. Nhiều người gọi cậu bé là “ác quỷ”, “quái vật” hay “người ngoài hành tinh”.

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 1

Khối u lớn bất thường khiến khuôn mặt Sie biến dạng kì dị, thậm chí che mất tầm nhìn

Đến năm 16 tuổi, khối u này phát triển lớn phình đại, khiến Sie không thể nhìn thấy gì nữa, sinh hoạt cá nhân gặp vô vàn khó khăn. Thế nhưng, khi cần có gia đình kề bên nhất thì chính mẹ ruột đã bỏ rơi cậu. Chỉ vì không chịu nổi những lời đàm tiếu từ bên ngoài và vì có đứa con mắc căn bệnh hiểm nghèo như vậy, mẹ của Kambou Sie đã nhẫn tâm rời bỏ cậu, không chăm sóc cậu nữa.

Kambou từng buồn bã nói: "Mọi người nói cháu là quái vật, do cháu đã ăn cái gì đó nên mới bị như thế này. Khi bị bệnh, mọi người nói cháu sẽ không được chữa khỏi hay được yêu thương. Vì vậy, mẹ cháu không quan tâm và chăm sóc. Khi bệnh nặng hơn, mọi người bỏ rơi cháu".

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 3

Chỉ vì không chịu nổi những lời đàm tiếu từ bên ngoài và vì có đứa con mắc căn bệnh hiểm nghèo như vậy, mẹ của Kambou Sie đã nhẫn tâm rời bỏ em.

Người duy nhất vẫn ở lại chăm sóc và thật sự yêu thương Sie chính là bố cậu. Gà trống nuôi con, một thân một mình lo lắng cho đứa con bệnh tật, dù vậy ông chưa bao giờ từ bỏ hy vọng giúp con chữa khỏi được căn bệnh quái ác. Hai cha con tìm mọi cách, hỏi han khắp nơi và rồi liên lạc được với sơ Claudine ở Tổ chức Liliane - một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em tàn tật ở các quốc gia đang phát triển để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 4

Nhờ nỗ lực của Sie và cha của mình, cuối cùng, cậu bé đã có được cơ hội thay đổi cuộc đời.

Thật may mắn, cuối cùng, cô Claudine đã liên lạc với một tổ chức từ thiện ở Italia có tên là A Voice For Padre Pio, tổ chức chuyên cung cấp các hoạt động bảo trợ xã hội và y tế để họ có thể giúp cho Kambou được chữa trị.

Tổ chức từ thiện đã đưa Kambou đến bệnh viện ở Ý để tìm căn bệnh dẫn đến khuôn mặt biến dạng với khối u khổng lồ. Các bác sĩ chẩn đoán cậu bé mắc căn bệnh lymphoma Burkitt, một dạng ung thư hạch bạch huyết. Đây là một căn bệnh khá hiếm gặp, đó là dạng ung thư quái ác tấn công trực tiếp vào hệ miễn dịch, khiến khối u lớn bất thường phát triển và chèn lên hết gần như toàn bộ khuôn mặt của cậu.

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 5

Quá trình chữa trị và tìm lại khuôn mặt cho Sie vô cùng gian nan.

Nhà nghiên cứu huyết học Ferdinando Frigeri cho hay, "Chúng tôi xác định đây là một khối u cần phải loại bỏ" và "Điều bất thường nhất là tốc độ tăng trưởng của Kambou chậm hơn rất nhiều so với tốc độ thường thấy ở các bệnh nhân bị burkitt lymphoma." 

Quá trình chữa trị và tìm lại khuôn mặt cho Sie vô cùng gian nan. Cậu phải trải qua 6 tháng chiến đấu với xạ trị, hoá trị đau đớn, thay tế bào nhưng rất may mắn, theo thời gian, tình hình bệnh của Sie dần cho thấy dấu hiệu hồi phục khả quan. Sie nói, sau khi hoá trị, chuyển biến rõ nhất chính là cậu không còn cần phải ấn chiếc mũi to bản xuống dưới để nhìn nữa. Sie trải qua một đợt dài hóa trị kết hợp với xạ trị và thay thế tế bào gốc để làm khối u nhỏ đi. Sau hàng tháng trời điều trị, khối u trên mặt của em đã nhỏ đi đáng kể.

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 6

Em phải trải qua rất nhiều đợt hoá trị, xạ trị đau đớn trong suốt 6 tháng ròng

Đội ngũ bác sĩ cũng đã nỗ lực hết mình để tái tạo lại cấu trúc khuôn mặt cho Sie bằng cách loại bỏ các tế bào ung thư. Bác sĩ chuyên khoa Franc Ionna cho biết: "Xương mặt của em khi phát triển đã gặp vấn đề lớn. Có một sự bất đối xứng ở 2 bên của khuôn mặt. Một bên có quá nhiều xương ở bên kia lại thiếu hụt". Tuy nhiên, Sie vẫn quyết tâm và không từ bỏ hy vọng: "Em muốn được chữa trị dù cho có phải chịu đựng đau đớn như thế nào đi nữa. Khao khát có một khuôn mặt bình thường như bao người khác luôn cháy bỏng trong trái tim em."

Đến cuối cùng giờ đây, sau rất nhiều cuộc phẫu thuật, Sie đã phần nào lấy lại được diện mạo của mình, hoặc ít nhất khiến người khác khi nhìn vào không còn sợ hãi mà xa lánh nữa.

Sie xúc động nói: "Mặt cháu đã thay đổi thật rồi. Dù chưa kết thúc điều trị, nhưng nó đã thay đổi. Cháu cũng đã thay đổi. Cháu không giống như trước nữa rồi. Trước kia cháu không thể nhìn thấy gì cả, đó là quê hương nơi cháu sinh ra và lớn lên nhưng hôm nay trở về cháu thấy nơi này như mới và cháu cũng đã thay đổi trở thành một người hoàn toàn khác. Bây giờ cháu đã có thể nhìn ngắm mọi thứ với đôi mắt này”.

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 7

Cuối cùng, một gương mặt mới cũng dần thành hình, giúp cậu bé tội nghiệp tìm lại được hy vọng trong cuộc sống

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 8

Người dân xung quanh đã không còn xa lánh cậu bé nữa

Có thể nói, may mắn đã thật sự mỉm cười với Kambou Sie. Giờ đây, với gương mặt mới, Sie đã tự tạo ra cho mình nhiều cơ hội cho tương lai. Thời gian tới, Sie vẫn phải quay lại Ý để tiếp tục thực hiện một số ca phẫu thuật nữa để có thể có được một gương mặt bình thường như bao người. 

Mang gương mặt quái vật, cậu bé bị cả mẹ ruột bỏ rơi, nhiều năm sau gây ngỡ ngàng - 9

Cậu bé đã dần hòa nhập lại với cộng đồng.

Xấu xí vì bỏng dầu sôi, bé gái này khi lớn vẫn khiến triệu người ngưỡng mộ
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)