Mang thai 8, mẹ kệ lời bác sĩ quyết giữ hết, "vượt cạn" xong nhận cái kết đau lòng

Dù các bác sĩ hết lời khuyên nên giảm thiểu thai nhưng bà mẹ này vẫn nhất quyết giữ lại cả 8 bé.

Theo quy luật thông thường, khi một tinh trùng xâm nhập vào thụ tinh thành công thành công cho trứng sẽ tạo thành một phôi thai. Vậy nhưng cũng có những trường hợp phôi thai đó tiếp tục chia đôi, chia 3 hoặc hơn để tạo thành bộ đa thai cùng trứng. Ngoài ra, cũng có những trường hợp phụ nữ rụng nhiều hơn một trứng và chúng đều được thụ tinh để tạo thành các bộ đa thai khác tứng. 

Đa thai thường gặp là sinh đôi còn số lượng càng nhiều sẽ càng hiếm gặp. Cùng với đó, đa thai càng nhiều con thì rủi ro khi mang bầu sẽ càng tăng và bác sĩ thường sẽ khuyên giảm thiểu bớt thai. Bà mẹ dưới đây đã không nghe lời khuyên đó và cuối cùng đẩy cuộc đời mình vào tấn bi kịch. 

Mang thai 8, mẹ kệ lời bác sĩ quyết giữ hết, amp;#34;vượt cạnamp;#34; xong nhận cái kết đau lòng - 1

Mandy Allwood là một bà mẹ từng mang thau 8 nổi tiếng.

Năm 1994, bà Mandy Allwood sống tại Anh đã sinh đứa con đầu tiên cùng với chồng là Paul Hudson. Sau đó, vì muốn tiếp tục có con, Mandy mang thai lần nữa nhưng không may bị sảy. Nghĩ rằng mình có vấn đề và khó khăn trong việc sinh sản, bà đã uống một loại thuốc hỗ trợ. Không lâu sau, tin vui đến rất nhanh và bất ngờ là lần này, bà đã mang thai 8 chứ không phải là 1 như trước.

Bác sĩ theo dõi thai kỳ của Mandy cho biết, việc giữ cả 8 phôi thai quá nguy hiểm và khuyên bà nên cân nhắc chuyện bỏ bớt để tăng cơ hội sống cho các con và đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, bà đã bỏ ngoài tai và kiên quyết giữ lại tất cả.

Mang thai 8, mẹ kệ lời bác sĩ quyết giữ hết, amp;#34;vượt cạnamp;#34; xong nhận cái kết đau lòng - 2

Dù bác sĩ khuyên giảm thiểu nhưng bà mẹ này quyết định không thực hiện, giữ lại cả 8 con.

Vào thời điểm đó, việc mang thai 8 được xem là một trường hợp hy hữu hết sức lạ kì, gần như là độc lạ duy nhất nên trường hợp của Mandy nhanh chóng nổi tiếng, bà nhận được sự quan tâm của cả thế giới. Sự nổi tiếng đến bất ngờ khiến bà Mandy cũng không biết phải xoay trở thế nào, sau đó, bà quyết định thuê một chuyên gia trong lĩnh vực PR tên Max Clifford để giúp mình tìm kiếm và ký kết những hợp đồng và thu về số lợi nhuận vô cùng lớn. Nhiều người cho rằng, một phần lý do bà nhất định không nghe lời bác sĩ, giữ cả 8 bào thai cũng là vì muốn tạo dựng sự nổi tiếng để kiếm thêm tiền.

Thế nhưng cuộc gặp gỡ và hợp tác giữa bà Mandy và chuyên gia PR tên Max không thuận buồm xuôi gió khi hắn ta chỉ quan tâm đến tiền và muốn lợi dụng tên tuổi của người mẹ mang thai 8 này để kiếm thêm càng nhiều càng tốt. Điển hình như có một lần đài truyền hình đã gọi điện đặt ra yêu cầu muốn phỏng vấn bà Mandy với thù lao khoảng 495.000 bảng Anh (khoảng 15 tỷ) nhưng tên Max thông báo thù lao nhận được chỉ có 20.000 bảng (gần 615 triệu đồng). Sau khi phát hiện mình bị lợi dụng, bà Mandy đã kiện Max ra tòa và thắng kiện.

Mang thai 8, mẹ kệ lời bác sĩ quyết giữ hết, amp;#34;vượt cạnamp;#34; xong nhận cái kết đau lòng - 3

Cô sinh non ở tuần 24.

Không suôn sẻ trên con đường kiếm tiền, thai kỳ của bà Mandy cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Năm 1996, ở tuần thai thứ 24 bà bất ngờ chuyển dạ, sinh non. 8 đứa trẻ bao gồm 6 trai, 2 gái lần lượt ra đời nhưng chúng vô cùng yếu ớt, không sống được lâu. Cuối cùng, bà Mandy đành chấp nhận sự thật là mình đã để mất cả 8 con cùng một lúc. Đây thực sự là một cú sốc đã khiến tinh thần của người phụ nữ này rơi vào hoảng loạn.

Lễ t ang diễn ra ở nghĩa trang West Norwood, phía Nam London. Hình ảnh 8 chiếc qu an tài nhỏ màu trắng và xanh lần lượt xếp gần nhau đã khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Ai cũng cảm thấy xót xa và dành lời động viên, an ủi người mẹ mang thai 8 nhưng bị mất cả 8 trong cùng một lúc.

Mang thai 8, mẹ kệ lời bác sĩ quyết giữ hết, amp;#34;vượt cạnamp;#34; xong nhận cái kết đau lòng - 5

Cả 8 bé đều không giữ được khiến Mandy suy sụp và rơi vào trầm cảm.

Sự ra đi của 8 con đã khiến bà Mandy rơi vào trầm cả m. Kể từ đó, cuộc đời của người mẹ này cũng kéo dài trong một chuỗi những bi kịch nối tiếp. Bà nhiều lần gặp phải tình trạng mang thai ảo. Ban đầu, Mandy nghĩ mình sẽ không thể mang thai thực sự thêm lần nào nữa nhưng bất ngờ là bà cũng đã sinh thêm lần lượt 3 người con vào năm 1997, 1998 và 2000.

Năm 1999, người phụ nữ này bị kết tội lừa đảo. Năm 2007 bà bị tước quyền nuôi con, cuộc sống vô cùng khó khăn và chứng trầ m cảm liên tục đeo bám. Nhiều người hàng xóm ở gần nhà nhận xét, cuộc đời của bà Mandy từ khi mất đi 8 đứa con trong bụng là một chuỗi dài những bi kịch không ai muốn trải qua trong đời. Ngày 4/2 vừa qua, người mẹ này đã ra đi do căn bệnh ung thư ở tuổi 56. Lễ tang diễn ra đơn giản, u buồn vì không có sự tham dự của bất cứ người thân nào khiến ai nấy không khỏi xót xa.

Những nguy cơ biến chứng khi mẹ mang bầu đa thai

Khi mẹ mang bầu đa thai, cả mẹ và các em bé sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ sau:

Sinh non

Biến chứng phổ biến nhất của đa thai là sinh non. Hơn một nửa số cặp song sinh được sinh non, tỷ lệ càng cao hơn đối với tam thai hay hơn thế.

Tiền sản giật

Tiến sản giật là một rối loạn huyết áp thường bắt đầu sau 20 tuần mang thai hoặc sau khi sinh con. So với các mẹ bầu mang đơn thai, nó xảy ra thường xuyên hơn và cũng có xu hướng xảy ra sớm hơn, nghiêm trọng hơn ở các bà mẹ mang đa thai.

Tiền sản giật có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều cơ quan trong cơ thể người mẹ, phổ biến nhất là thận, gan, não và mắt. Tiền sản giật nặng và gây co giật được gọi là sản giật. Khi tiền sản giật xảy ra trong thai kỳ, em bé có thể cần được sinh ngay, ngay cả khi chưa phát triển đầy đủ.

Tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu mang đa thai cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cao. Tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ tiền sản giật và phát triển bệnh đái tháo đường sau này. Bé sinh ra có thể gặp phải các vấn đề về hô hấp hoặc lượng đường trong máu thấp.

Trầm cảm sau sinh

Đa thai có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm sau sinh do thai kỳ vất vả, nhiều lo lắng hơn, ca sinh cũng khó khăn hơn và đặc biệt là sau sinh mẹ phải chăm sóc nhiều em bé hơn. 

Song thai khác bố và những điều ngã ngửa về mang bầu đôi, đa thai
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Daily Mail) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)