Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn

Trang phục của người mẹ ảnh hưởng một phần rất lớn đến tâm lý của con.

Mặc đẹp là nhu cầu thiết của tất cả các chị em phụ nữ, thậm chí là những người đã có gia đình, có con lại càng phải ăn diện hơn nữa để chồng tự hào, con cái hãnh diện về mẹ, lấy mẹ làm tiêu chuẩn cho cuộc sống của mình.

Ấy thế nhưng khi mới đây có một bà mẹ đồng tình với quan điểm này, cô ngày càng trở nên đẹp và ăn mặc xinh xắn hơn lại nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều. Cụ thể, một vài hình ảnh được chia sẻ trên trang Sohu cho thấy một bà mẹ đi đón con tan học ở trường. Khác với những bà mẹ đầu bù, tóc rối hay mặc quần áo bộ đơn giản, người mẹ này lúc nào cũng chỉn chu trong cách ăn mặc, đầu tóc chải chuốt, đi giầy đẹp, đeo kính đen và diện những bộ đồ được đánh giá lộng lẫy như sao nổi tiếng dự thảm đỏ.

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 1

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 3

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 4

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 5

Bên cạnh đó, vóc dáng người mẹ cũng chuẩn chỉnh, làn da trắng sáng lại càng thêm phần sang chảnh, thời thượng. Mỗi ngày người mẹ mặc một bộ đồ đa dạng khác nhau, đa dạng phong cách từ năng động trẻ trung đến sang trọng, quý phái khiến ai cũng phải ngoái nhìn, nhất là những đấng mày râu ngất ngây mãi không thôi.

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 6

Tuy nhiên trong số những lời khen ngợi dành cho bà mẹ thì không ít người chê bai bà mẹ này "làm lố" vì chỉ đón con tan học thì không cần mặc đẹp như đi trình diễn thời trang như vậy. Thậm chí không ít người khuyên chị nên bớt lại vì người mẹ khác nhìn vào sẽ cảm thấy tủi thân bởi ai cũng biết khi làm mẹ là bận trăm công nghìn việc, mấy ai có nhiều thời gian chăm chút bản thân chứ chưa nói đến mặc đẹp, đi lại bình thản thướt tha như vậy. Hơn hết có một số bộ phần áo người mẹ này mặc có phần khá gợi cảm, ảnh hưởng không tốt tới con trẻ.

Chia sẻ về lý do mặc đẹp mỗi ngày khi đón con tan học, người mẹ cho hay đơn giản tất cả vì cô nghĩ đến con trai mình, cô muốn con trai hãnh diện về mẹ, bé tự hào vì có một người mẹ xinh đẹp, chỉn chu chứ không muốn bé bị bạn bè chêu chọc vì có một người mẹ xuề xòa, lúc nào cũng đầu bù tóc rối không chải chuốt.

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 7

Chị kể thêm, trước kia khi đón con tan học, chị cũng ăn mặc rất bình thường, thậm chí có ngày còn xuề xòa khó tin. Tuy nhiên vào một ngày nọ chị nhìn thấy một vị phụ huynh khác cũng đón con tan học nhưng ăn mặc rất đẹp, toát lên thần thái, khí chất quý phái và nhất là đứa con đi bên cạnh người mẹ ấy luôn nở nụ cười rất tươi. Điều đó đã thay đổi quan điểm của chị về phong cách ăn mặc khi đi đón con.

Bắt đầu từ đó, chị chăm chút ngoại hình hơn để phù hợp với những trang phục đẹp khi đi đón con. Chị có phần cảm thấy xấu hổ khi mặc nổi bật, ai cũng cười cợt nhưng chị nhận thấy tính hiệu tích cực từ con trai. Ngày nào đón con cậu nhóc cũng rất vui, khen mẹ xinh đẹp và còn tự hào khoe với các bạn rằng đây là mẹ của mình. Điều đó càng thôi thúc chị phải chau chuốt bản thân hơn nữa.

Chị cũng không ngờ việc ăn mặc của mình có tác động to lớn đến con nhỏ như vậy. Vì vậy, mặc những lời đàm tiếu xung quanh, chị vẫn tự tin tỏa sáng và không ngừng chăm chút cho bản thân ngày càng xinh đẹp hơn.

Trên thực tế đúng như quan điểm của người mẹ trên, việc mặc quần áo như thế nào, đầu tóc mẹ ra sao ảnh hưởng một phần đến tâm lý con nhỏ. So với những bà mẹ mặc đồ ngủ đến trường đón con tan học thì những bà mẹ ăn mặc đẹp đóng vai trò tích cực hơn đối với sự phát triển của con trẻ.

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 8

Mẹ mặc đồ lộng lẫy như sao dự thảm đỏ đến đón con tan học khiến ai cũng ngoái nhìn - 9

Ảnh minh họa

Ăn mặc xuề xòa không có nghĩa là bạn có thể luộm thuộm và chỉ chú trọng hơn đến sự thoải mái. Vì vậy, thay vì đi ra ngoài trong bộ đồ ngủ với khuôn mặt xuề xòa, dành chút thời gian để chải chuốt cho bản thân không chỉ làm hài lòng bản thân mà còn là động lực tích cực cho con cái của bạn.

Như câu nói: "Cha mẹ là tấm gương soi của con cái", nói đơn giản thì cha mẹ kiểu gì thì nuôi dạy con cái kiểu đó. Và những bà mẹ hết sức chú trọng đến việc quản lý hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày của mình cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho con cái.

Giúp cho trẻ tự tin hơn

Khi mẹ đón con, mẹ cải thiện hình ảnh và xây dựng ngoại hình của mình, điều này có thể ngay lập tức nâng cao sự tự tin của trẻ, thậm chí đứa trẻ sẽ tự hào về mẹ và “khoe” vẻ bề ngoài xinh đẹp của mẹ với những người bạn xung quanh.

Trau dồi thẩm mỹ

Những bậc cha mẹ nào thường thích ăn mặc đẹp thì đương nhiên sẽ dành thời gian cho việc ăn mặc của con cái họ, và sự hình thành tính thẩm mỹ ban đầu của trẻ cũng được học từ cha mẹ một cách tự nhiên.

Có khiếu thẩm mỹ cao từ nhỏ cũng là điều kiện rất cần cho thành công việc sau này của bé.

Học tập hiệu quả hơn

Những người chú ý đến ngoại hình của họ đương nhiên cũng là những người có thói quen vệ sinh tốt. Và một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người giữ sạch sẽ học tập hiệu quả hơn nhiều so với những người không muốn dọn dẹp.

Dù đã làm mẹ thì bản chất của người phụ nữ vẫn là yêu cái đẹp, nhưng khi theo đuổi những bộ cánh đẹp và thời trang thì bạn phải có chừng mực, tránh một số trang phục hở hang, gợi cảm quá đà trong những dịp đón con tan học.

Mẹ trẻ mặc váy ngắn đón con tan học ai cũng chú ý, con trai nhìn thấy liền khóc ầm
Theo Chi Chi (Thời báo văn học nghệ thuật)