Mẹ tự sinh con trong bồn tắm tại nhà, bác sĩ đến thấy cảnh tượng đẫm máu

Sau khi có lần đầu sinh nở suôn sẻ, bà mẹ này đã tự tin và muốn tự sinh con trong bồn tắm riêng ở nhà.

Sinh con, dù dễ hay khó đều là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi bà mẹ. Các bác sĩ đều khuyến cáo thai phụ nên lựa chọn sinh nở tại các bệnh viện để có được sự đảm bảo an toàn, phòng tránh các tình huống nguy hiểm xảy ra.

Mới đây, các bác sĩ tại bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Quý Châu (Trung Quốc) đã cấp cứu thành công cho một sản phụ tự sinh con tại nhà và gặp bất trắc.

Theo đó, bà mẹ 30 tuổi này đã từng có lần đầu sinh con tại bệnh viện. Đó là một ca sinh thường rất nhanh chóng và suôn sẻ. Cũng vì vậy mà khi mang bầu bé thứ 2, cô nảy ra ý định sẽ tự sinh con tại nhà. Sau khi lên mạng xã hội, cô tìm được một hội nhóm những bà mẹ ủng hộ sinh nở tự nhiên. Đọc chia sẻ của những bà mẹ này, cô lại càng tin mình sẽ có thể tự sinh con. 

Mẹ tự sinh con trong bồn tắm tại nhà, bác sĩ đến thấy cảnh tượng đẫm máu - 1

Bà mẹ này tự sinh con trong bồn tắm tại nhà và gặp tai nạn không thể cầm máu. (Ảnh minh họa)

Vậy là đến ngày sinh nở, thay vì đến bệnh viện, mẹ bầu này đã xả đầy một bồn nước ấm rồi ngâm mình trong đó, muốn thực hiện sinh con dưới nước thuận tự nhiên. Sau vài giờ đau đẻ, cô thật sự đã sinh con thành công nhưng sau đó máu chảy ra liên tục không ngừng. Người nhà hoảng hốt vội vàng gọi cấp cứu. 

Khi các nhân viên y tế có mặt tại nhà sản phụ đã phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Bồn nước mà bà mẹ sinh con chuyển sang màu đỏ vì máu. Sản phụ nằm trên sàn phòng tắm, không tỉnh táo, thở yếu. Em bé thì được người nhà cuốn tạm trong một chiếc khăn bông nhưng dây rốn còn chưa được cắt, vẫn nối vào cơ thể mẹ. 

Các nhân viên y tế đã nhanh chóng xử lý cắt dây rốn và đưa cả hai mẹ con đến bệnh viện. Tại đây, sản phụ được lấy nhau thai ra, truyền máu và cầm máu thành công. Em bé thì được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Bác sĩ cho biết may mắn kíp cấp cứu đã có mặt kịp thời, nếu không tính mạng của cả hai mẹ con có thể đã bị đe dọa. 

Mẹ tự sinh con trong bồn tắm tại nhà, bác sĩ đến thấy cảnh tượng đẫm máu - 2

Các bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu nên đến bệnh viện sinh nở, kể cả khi muốn sinh con dưới nước. (Ảnh minh họa)

Thông qua trường hợp này, các y bác sĩ cũng cảnh báo mẹ bầu tuyệt đối không tự sinh con tại nhà khi không có sự giúp đỡ của người có chuyên môn. Những rủi ro trong sinh nở có thể xảy ra với bất kỳ ai và nếu không phải người có chuyên môn thì sẽ không thể xử lý kịp thời được. Hiện tại nhiều bệnh viện cũng đã cung cấp dịch vụ sinh nở dưới nước nên nếu mẹ muốn trải nghiệm thì vẫn nên đến cơ sở y tế đàng hoàng. 

Những nguy hiểm khi sinh con tại nhà

Bác sĩ luôn khuyến cáo sản phụ đến sinh tại bệnh viện vì tự sinh tại nhà tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho cả mẹ và bé.

Đối với mẹ: 

- Mẹ sinh khó do ngôi thai ngược, tràng hoa cuốn cổ thai nhi hay nhau tiền đạo. Sinh khó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé, thậm chí là tử vong.

- Băng huyết sau sinh không được xử lý kịp thời. 

- Nguy cơ cao bị sa sinh dục do không được cắt khâu tầng sinh môn dẫn đến nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

Đối với bé: 

- Bị ngạt thở vì không có bình oxy, dụng cụ hút đàm nhớt

- Nguy cơ cao bị nhiễm trùng khi nhau thai hoại tử.

- Nguy cơ tử vong cao nếu trẻ bị mắc các dị tật bẩm sinh mà khi khám thai có thể không phát hiện ra.

- Bị chấn thương do mẹ khó sinh. 

- Nguy cơ nhiễm trùng do các dụng cụ đỡ đẻ không được vô trùng. 

Mẹ đi đẻ đầu con vừa thò ra y tá đã xì xào, lúc bế bé mới choáng váng
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)