Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung

5 năm trước khi mang bầu bé Kevin, chị Trương Thị Thanh Tuyền 38 tuổi, còn ông xã người Hà Lan – anh Gerwin Evers đã ngoài 40 làm ở công ty trồng hoa.

5 năm trước khi mang bầu bé Kevin, chị Trương Thị Thanh Tuyền 38 tuổi, còn ông xã người Hà Lan – anh Gerwin Evers đã ngoài 40 làm ở công ty trồng hoa chuyên cung cấp hoa trang trí đường phố. Mang bầu ở tuổi U40 chị Tuyền khá lo lắng khi nghe bác sĩ nói con đầu nhỏ. Đặc biệt đi sinh chị phải đặt 1 quả bóng vào cổ tử cung.

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 1

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của chị Tuyền ở Hà Lan. 

Mang bầu đứng ngồi không yên khi bác sĩ nói con đầu nhỏ

Chị Tuyền và anh Gerwin quen nhau vào năm 2013 trên một trang mạng hẹn hò. Nói đến đây, chị Tuyền cho biết có lẽ chị gặp may bởi chị không tin vào những chuyện hẹn hò trên mạng. Khi anh Gerwin gửi thư làm quen chị còn không trả lời vì nhìn không thích lắm.

Sau đó anh gọi thẳng khi thấy chị online mặc dù gọi trên ứng dụng phải trả 10€/ tháng (khoảng gần 250 nghìn). Sau đó anh chị kết bạn Facebook rồi nói chuyện qua Skype với nhau mỗi ngày. Tháng 12 anh về Việt Nam, chị và anh có cơ hội gặp nhau lần đầu tiên. Và ngay khi gặp ở sân bay chị đã thích anh rồi bởi anh rất hiền và đẹp trai hơn trong hình lẫn trong camera. Hơn nữa, anh rất yêu chiều chị, có chung sở thích đi du lịch với chị.

“Lần nào anh về tụi mình cũng đi suốt 4 tuần. Từ lúc đón đến lúc đưa về Hà Lan tụi mình bên nhau suốt. Khi quen anh bố mẹ mình cũng lo khi thấy anh mời mình sang đó vì sợ bắt đi bán”, chị Tuyền cười kể.

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 3

Chị Tuyền và anh Gerwin quen nhau vào năm 2013 trên một trang mạng hẹn hò.

Được biết, chị Tuyền và anh Gerwin làm đám cưới ở Việt Nam vào tháng 1/2016. Tháng 5 chị sang Hà Lan và kết hôn ở Hà Lan vào tháng 10. Một tháng sau chị phát hiện có bầu bé Kevin. Nhớ lại ngày có bầu bé Kevin, chị Tuyền kể, tháng 11 khi đi Ý hưởng tuần trăng mật về thấy bị trễ kinh và lạ lạ trong người. Nghi ngờ chị kêu anh đi mua que thử và anh chị vỡ òa hạnh phúc khi nhìn thấy que thử thai 2 vạch.

Vợ chồng mình hạnh phúc đến nỗi cả 2 ôm nhau hôn trong toilet luôn. Lúc đó mình 38 tuổi rồi còn anh cũng đã 43 tuổi. Tụi mình chưa có con lần nào nên hạnh phúc lắm”, chị Tuyền kể.

Mang bầu lần đầu chị Tuyền bị nghén kinh khủng, 3 tháng đầu sáng nào chị cũng nôn, cứ nằm dài trên sofa. Chị không ăn được thịt, cứ ăn một chút là nôn nên chỉ ăn được chuối, táo, rau củ,…Chị giảm 4kg trong 3 tháng vì nghén nặng mãi sau hết 3 tháng nghén chị mới bình thường trở lại.

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 4

Mang bầu ở độ tuổi U40 nên thỉnh thoảng chị cũng lo lắng về tình hình con. 

Mang bầu độ tuổi U40 nên 9 tháng 10 ngày thai kỳ nhiều lúc chị Tuyền vô cùng lo lắng. Chị còn nhớ khi mang bầu được 12 tuần, vợ chồng chị phải trả thêm tiền 168€ (khoảng hơn 4 triệu) để đo độ dày da gáy. Khoảng thời gian chờ kết quả đối với chị cũng như ngồi trên đống lửa mãi đến khi bác sĩ thông báo mọi thứ bình thường chị mới được thở phào nhẹ nhõm.

Chưa hết lo lắng này, chị lại phải đối diện lo lắng khác khi con trong bụng không phát triển nhanh vì bụng mẹ bé. “Họ nói siêu âm thấy cái đầu nhỏ, thế là mình phải đi chụp xương. Xong họ nói tay chân dài mà cái đầu nhỏ hơn em bé khác”, chị Tuyền cho hay.

May mắn, mọi khó khăn trong thai kỳ chị Tuyền luôn có ông xã bên cạnh, lo lắng hết. Anh chu đáo đến mức đọc sách và lên mạng tìm hiểu mọi thứ về em bé trong từng tuần rồi chị thích ăn gì là mua cho chị ăn. Cuối tuần nào anh cũng chở chị đi chơi để tâm lý thoải mái nhất. Anh còn cùng chị xem người ta dạy cách tập thể dục và hít thở khi rặn đẻ.

Đi sinh phải đặt 2 quả bóng vào cổ tử cung

Vì bụng mẹ bé thai nhi không phát triển nhanh nên dù bé Kevin sinh trễ dự kiến sinh 12 ngày nhưng cũng chỉ nặng 2,928kg. Nhớ lại ngày đi sinh của mình, chị Tuyền kể, do không có dấu hiệu sinh nên chị nhập viện mà không hề biết cơn đau đẻ. Chị vào viện từ thứ 2, mãi đến thứ 4 chị mới sinh và phải tiêm thuốc kích đẻ.

“Mình nhập viện thứ 2 thì thứ 3 họ đặt một quả bóng nhỏ vào trong cổ tử cung, một quả bị tuột ra còn một quả thì bể luôn. Sáng thứ 4 họ chích thuốc kích đẻ mình chịu đau từ 7h sáng đến 12h trưa mới đẻ. Mình rặn đến lần thứ 2 em bé chào đời nên được bác sĩ khen superwoman. Cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy con mình ngập tràn hạnh phúc. Khi bé chào đời câu đầu tiên bác sĩ nói là tóc nhiều quá, em bé rất đẹp trai vì bên đây con nít sinh ra đầu tráng bóc luôn”, chị Tuyền cho hay.

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 5

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 6

Chị phải đặt 2 quả bóng trước khi sinh bé Kevin vào cổ tử cung.

Sau sinh, anh Gerwin ngồi ngắm con trai suốt mấy tiếng đồng hồ rồi ôm 2 mẹ con chị và cảm ơn chị đã sinh cho anh một hoàng tử.

Đi sinh được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc vô cùng hiện đại, tận tình, chu đáo, đặc biệt sau sinh có người đến giúp đỡ và dạy cách chăm con 1 tuần nên chị Tuyền đỡ bỡ ngỡ phần nào. Không những vậy chồng chị còn xin nghỉ 1 tháng chăm chị và nấu ăn cho nên chị không cảm thấy tủi thân khi đi sinh ở xa xứ.

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 7

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 8

Sau sinh có người đến tận nhà chăm sóc con 1 tuần và ông xã nghỉ 1 tháng nên chị không gặp nhiều khó khăn. 

Mẹ Việt U40 mang bầu bác sĩ nói con đầu nhỏ, đi sinh phải đặt bóng vào cổ tử cung - 9

Chị và con trai hiện tại 5 tuổi. 

Đang bầu lớn thì chồng đi công tác Châu Âu, vợ Tự Long than trời mệt oải lắm rồi
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)