Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp "bất phân thắng bại" sau sinh

Sau 9 năm, những người đẹp nổi bật nhất trong cuộc thi Hoa hậu 2012 đều đã trở thành những bà mẹ bỉm sữa với nhan sắc khó ai bì kịp.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 gọi tên 3 người đẹp - Đặng Thu Thảo (Hoa hậu), Tú Anh (Á hậu 1) và Hoàng Anh (Á hậu 2). Bên cạnh đó, nhiều người đẹp khác cũng để lại dấu ấn đậm nét trong cuộc thi như Ninh Hoàng Ngân, Diệp Hồng Đào... Giờ đây, sau hơn 9 năm, loạt mỹ nhân này đều đã làm dâu trong những gia đình khá giả và tất bật với sự nghiệp “mẹ bỉm sữa”.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Cuối năm 2017, HHVN 2012 Đặng Thu Thảo lên xe hoa với doanh nhân Trung Tín và nhanh chóng hạ sinh 2 con đủ nếp đủ tẻ lần lượt vào tháng 3/2018 và tháng 5/2020. Được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ", Đặng Thu Thảo sau khi trở thành bà mẹ 2 con thì nhan sắc không những không giảm sút mà còn có phần thăng hạng. Vốn sở hữu cơ thể gầy gò khi còn con gái nên sau khi sinh con, nàng Hậu có phần mũm mĩm và xinh đẹp hơn hẳn.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 1

Đặng Thu Thảo khi mang bầu vẫn xinh đẹp rạng ngời

Đặng Thu Thảo từng tâm sự, khi mang thai con gái đầu lòng cô tăng thêm 16kg. Ngay sau khi sinh xong, cô nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và áp dụng luôn các biện pháp để giảm cân lấy lại vóc dáng như hạn chế ăn tinh bột, ăn nhiều rau xanh và tranh thủ tập squat khi con ngủ. Nhờ những cách này mà chỉ trong vòng 1 tháng, Đặng Thu Thảo đã giảm liền 13kg.

Ở lần sinh con thứ 2, Đặng Thu Thảo lấy lại dáng chỉ sau 10 ngày sinh nở. Vốn có thể trạng mỏng, Đặng Thu Thảo không tăng cân nhiều khi bầu bí nên cũng không gặp nhiều khó khăn khi lấy lại dáng sau sinh. Khi được người một bạn khen về dáng nhanh, bà mẹ 2 con cho biết “em không có nhịn ăn đó anh, may mắn nhờ cơ địa”.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 3

Nhan sắc “thần tiên tỷ tỷ” của Đặng Thu Thảo dù đã là mẹ 2 con

Đến hiện tại, Đặng Thu Thảo đã hoàn toàn lấy lại được vóc dáng cùng nhan sắc “thần tiên tỉ tỉ” như thời son rỗi. Cô cũng thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện lớn, khoe nhan sắc rạng rỡ khi làm mẹ hai con. Mỗi lần cô xuất hiện, ai nấy đều phải trầm trồ ngưỡng mộ sắc đẹp không tì vết, thần thái sang chảnh và vóc dáng cân đối của người đẹp.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 4

Mỗi lần xuất hiện, Đặng Thu Thảo đều khiến chị em ghen tỵ vì sắc vóc quá hoàn hảo

Á hậu 1 Dương Tú Anh

Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 lên xe hoa với chồng kém tuổi vào tháng 7/2018 và bí mật sinh con trai đầu lòng ngay cuối năm đó. Mãi đến tháng 1/2019, cô mới tự đăng ảnh mang bầu, chính thức xác nhận đã sinh con.

Được biết, Á hậu 9X chỉ tăng khoảng 10kg trong suốt 9 tháng mang thai. Nhờ vậy mà đến tận những tháng cuối của thai kỳ, vóc dáng của Tú Anh vẫn rất thon thả, gương mặt đẹp rạng rỡ, thậm chí có phần mặn mà hơn. 

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 5

Nhan sắc xinh đẹp của Tú Anh khi mang bầu

Tuy không tăng cân nhiều khi mang bầu nhưng Tú Anh vẫn khá vất vả trong hành trình lấy lại dáng sau sinh. Cô cho biết mất 4 tháng hậu vượt cạn mới giảm được 6kg còn 57kg. Nàng Á hậu không ngần ngại chia sẻ hành trình đầy vất vả của mình: “Sau sinh, giống nhiều phụ nữ khác, thân hình tôi trở nên xồ xề, đến cả ngủ tôi còn bị ám ảnh”.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 6

Thân hình Tú Anh sau khi giảm 6kg vẫn còn hơi mũm mĩm

Tú Anh đã phải bóp mồm bóp miệng, hạn chế ăn uống rất nhiều sau thời gian sinh con trai. Bà mẹ 9X từng chia sẻ khi đươc hỏi kinh nghiệm giảm cân sau sinh: "Không có cách nào ngoài bóp mồm bóp miệng đâu các bạn ạ. Vì mình không có sữa nhiều, em bé ăn sữa ngoài nên mẹ mới giảm cân được, còn các mẹ đang cho con bú thì nên ăn uống đủ chất để có sữa cho bé nha. Các bạn muốn giảm cân thì cứ tăng lượng rau xanh và uống thật nhiều nước trong ngày để mình bớt thèm ăn những món khác. Cơm trắng thì mình bỏ hoàn toàn rồi thay vào đó là gạo lứt và không ăn sau 8 giờ tối". 

Chính nhờ việc nghiêm khắc với bản thân mà Tú Anh sớm lấy lại được vóc dáng như gái còn son. Và nhìn hình ảnh của Á hậu Tú Anh ở thời điểm hiện tại, nếu không nhắc nhở, rất nhiều người sẽ quên luôn việc cô hiện đã làm mẹ bỉm sữa.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 7

Sắc vóc đẹp không tì vết của Tú Anh sau khi “bóp mồm bóp miệng” để giảm cân

Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh

Á hậu Hoàng Anh lên xe hoa vào tháng 3/2017 và sinh con gái đầu lòng cùng năm đó. Thời gian có bầu, Hoàng Anh hoàn toàn kín tiếng. Cô thường mặc váy suông rộng che bụng bầu khi xuất hiện và đi chơi cùng bạn bè. Đến khi con gái tròn 1 tuổi, cô mới tiết lộ rõ khuôn mặt bé. 

Cuối năm 2019, nàng Á hậu sinh con thứ 2 và lần này là một bé trai. Thời gian mang thai, vóc dáng Hoàng Anh thay đổi khá nhiều khi cơ thể tăng lên 15kg nhưng may mắn gương mặt và tay chân không bị phù nề. So với thời điểm còn độc thân, nhan sắc của Hoàng Anh được đánh giá là càng mặn mà, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, cô phải chịu đựng nhiều cơn đau lưng, mỏi cơ bắp, bị chuột rút trong suốt 7 tháng thai kỳ.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 8

Tăng 15kg khi mang bầu lần 2, Á hậu Hoàng Anh vẫn xinh như mộng

Không chỉ thay đổi về hình thể, bà bầu Hoàng Anh cũng trở nên nhạy cảm, dễ cáu giận, hay khóc. Mỗi lúc như vậy, chồng cô đều nhường vợ. Ngày rảnh rỗi, chồng đều dẫn người đẹp ra ngoài đi dạo, đi chơi để thư thái đầu óc. 

Sau khi sinh con thứ 2, Hoàng Anh cũng chịu khó xuất hiện hơn tại các sự kiện. Và cô luôn khiến mọi người trầm trồ với vóc dáng thon gọn, nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ dù đã làm mẹ 2 con. Hoàng Anh tâm sự khi sinh cả 2 bé, cô đều lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ. Sau lần sinh nở thứ 2 cô đã có thêm rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm về dinh dưỡng cũng như việc nuôi con nên lấy lại vóc dáng khá nhanh và sức khoẻ cũng tốt hơn trước rất nhiều.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 9

Sắc vóc xinh đẹp hiện tại của bà mẹ 2 con

Người đẹp biển Ninh Hoàng Ngân

Người đẹp biển Ninh Hoàng Ngân kết hôn với doanh nhân Mai Trường Giang vào tháng 10/2014. Trải qua 2 lần đau đớn mất con, vợ chồng người đẹp biển đã hạnh phúc đón con đầu lòng vào tháng 6/2020, sau 6 năm mong mỏi.

Trong thời gian mang bầu, người đẹp bị bị nghén ngủ, ăn uống tốt và không tăng cân quá nhiều. Bù lại thì cô bị đau thắt lưng và xương chậu. Ninh Hoàng Ngân cho biết đến tháng thứ 8 mình mới chỉ tăng 11kg. Nhờ đó mà chỉ sau sinh ít tháng, cô đã lấy lại được vóc dáng nuột nà chẳng kém thời còn son.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 10

Ninh Hoàng Ngân không tăng nhiều cân khi mang bầu

Chia sẻ về bí quyết không tăng cân nhiều khi mang thai, người đẹp nói: "Ngân vẫn ăn ngày 3 bữa bình thường, lưu ý ăn đủ chất hơn và thêm rau xanh, không ăn quá nhiều tinh bột và đường (dù Ngân rất thèm ngọt). Ngân chỉ uống sữa tươi không đường chứ không uống sữa bầu và bổ sung vitamin theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng phải công nhận là bà bầu có cảm giác đói liên tục, Ngân phải ăn thêm các cử nhẹ giữa 2 bữa chính.

Hầu như thời gian này nhà Ngân luôn có sẵn đồ ăn vặt. Các món yêu thích của Ngân là trái cây, sữa chua, bánh yến mạch, các loại hạt óc chó, macadamia...Ngân luôn muốn giữ cho tinh thần thoải mái nên tập yoga 2 ngày 1 lần, nghe nhạc, đọc sách, học nấu ăn, học piano, nếu không tiện ra ngoài thì gọi điện hoặc chat với bạn bè. Đôi khi stress cũng là lý do khiến mình tăng cân không kiểm soát.”

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 11

Ninh Hoàng Ngân chú ý ăn uống đủ chất trong thai kỳ

Vì sinh mổ nên sau sinh cô không thể quay lại tập luyện thể dục sớm và cường độ nặng. Thay vào đó, Hoàng Ngân áp dụng xông hơi toàn thân cộng thêm massage vùng bụng để nhanh xuống cân và "đánh bay" mỡ thừa. Khi đã quen với việc chăm con, cô thường tranh thủ tập yoga tại nhà vừa để rèn luyện sức khỏe, thoải mái tinh thần vừa giúp giữ vóc dáng gọn gàng. 

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 12

Bà mẹ 1 con lấy lại vóc dáng rất nhanh sau sinh.

Diệp Hồng Đào

Tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012, Diệp Hồng Đào là một trong những nhan sắc nổi bật với gương mặt phúc hậu, làn da trắng cùng hình thể cân đối. Năm 2013, người đẹp lên xe hoa cùng đạo diễn Ngô Quang Hải hơn cô 25 tuổi.

Sau đám cưới, người đẹp Cần Thơ sinh liền 2 cậu con trai kháu khỉnh lần lượt vào năm 2013 và 2016. Dù đã trải qua 2 lần sinh nở nhưng nhan sắc tươi trẻ, rạng rỡ của người đẹp gần như không bị ảnh hưởng. Cô kể nhiều người gặp cô còn phải giật mình thắc mắc: “Em hai con rồi á, chị nhìn không biết luôn”. Diệp Hồng Đào cho biết, sinh con đầu cô lên 23kg, con đẻ gần 3,8kg. Lần thứ 2 rút kinh nghiệm hơn chuyện ăn uống, cô tăng 16kg nhưng con vẫn đạt 3,5kg.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 13

Diệp Hồng Đào xinh đẹp khi mang bầu lần 2

Chia sẻ bí quyết lấy lại dáng sau sinh, mỹ nhân sinh năm 1992 cho biết: “Nói về vấn đề giảm cân sau sinh, theo mình thì ăn uống đúng cách là mẹ đã giảm cân 50% rồi. Khi có bầu, mình không ăn tinh bột và chỉ ăn thức ăn. Cách để mình chống thèm tinh bột khá đơn giản, đó là ăn nhiều bữa nho nhỏ, chốc lát lại lai rai các đồ ăn vặt có lợi cho mẹ bầu. Miễn là không để bụng đói để có cảm giác “thèm cơm”, nhưng cũng không được ăn quá no, bụng ấm ách rất khó chịu”.

Hội người đẹp HHVN 2012: Đều đã trở thành mẹ bỉm và đẹp amp;#34;bất phân thắng bạiamp;#34; sau sinh - 14

Dù đã 2 con nhưng Diệp Hồng Đào vẫn nuột nà như gái son

Kiểm soát cân nặng khi mang bầu là một phần, sau sinh con, Diệp Hồng Dào giảm cân bằng cách duy trì chế độ ăn ít tinh bột và nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Bên cạnh đó, cô còn nằm muối để giảm eo, bớt chảy sệ vòng 2.

Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh:

- Nuôi con bằng sữa mẹ

Cho con bú là một cách làm giảm cân rất hiệu quả đối với phụ nữ sau khi sinh vì giúp người mẹ tổn hao rất nhiều năng lượng

- Chú ý đến giấc ngủ của bản thân

Hãy tạo cho mình một thói quen ngủ nghỉ hợp lý từ 6-8 tiếng mỗi ngày để vừa tăng cường sức khỏe, vừa hạn chế được việc tăng cân.

- Kiên trì vận động, luyện tập để loại bỏ mỡ thừa

Hãy dành cho mình một khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để lấy lại vóc dáng. Kiên nhẫn và tăng dần cường độ tập luyện có thể một cách từ từ theo thời gian.

- Thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chỉ sau khi ngừng cho con bú, mới nên bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống cho bản thân. Hạn chế ăn thức ăn có nhiều đường, mỡ như các loại bánh ngọt, kẹo sữa, thức ăn nhanh. Chú ý duy trì một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả ít ngọt, tránh ăn vặt.

- Uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể dung nạp ít calo hơn

Nên uống một số loại thức uống chứa ít calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà còn có khả năng trao đổi chất, chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng như: nước ép rau củ, trà xanh, sữa ít béo, cà phê đen, nước lọc…

Sao Việt nhan sắc đỉnh cao sau sinh: Oanh Yến cạo trọc đầu vẫn đẹp, Jennifer Phạm dáng như tượng
Theo Hồng Trần (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)