Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học

Nữ diễn viên cảm thấy bản thân tồi tệ khi không thể chăm lo cho con đủ đầy.

Ông bố bà mẹ nào cũng muốn tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho con, chăm lo đủ đầy cái ăn cái mặc, chuyện học hành. Dù vậy, nuôi dạy một đứa trẻ vô cùng tốn kém mà nhiều gia đình không thể trang trải đủ kinh tế. Mới đây, nữ diễn viên Kim Đào đã có những chia sẻ xót xa về việc không thể cho con học tiếp môn Tiếng Anh con yêu thích vì vấn đề tiền bạc. Mẹ đơn thân đồng thời cũng trải lòng về những khó khăn khi làm mẹ đơn thân, là trụ cột kinh tế gia đình và bấp bênh kinh tế vì thường bị nợ lương.

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 1

Nữ diễn viên Kim Đào và con trai Trường Thọ.

Mẹ đơn thân cho biết: "Một trong những điều con người ta thấy bản thân mình dở nhất, có lẽ là không thể lo cho người mà mình thương yêu 1 cách đầy đủ, trọn vẹn nhất! Hơn 6 năm sống trên đất Sài Gòn, chưa ngày nào mình không cố gắng, chưa giây phút nào mình muốn được nghỉ ngơi, mệt cỡ nào mình cũng chưa nghĩ rằng sẽ lười biếng vì mình biết chỉ có lao động cố gắng phấn đấu, siêng năng thì  con mình mới có tương lai, con mình cũng biết mẹ cực khổ nên rất chăm chỉ, học môn nào cũng học hết lòng hết sức, đầy đam mê, để không uổng công sức của mẹ cày sớm tối! 

Hơn 6 năm qua, tổ thương cho mình cái nghề diễn, mình hạnh phúc lắm chứ, đi đâu ai cũng biết, lại được đồng nghiệp yêu thương, mình biết ơn lắm, nhưng vui đó, nhưng phải ngẫm lại nhiều thứ lắm! Tự dưng càng ngày mình lại cảm thấy, mình ko hợp nữa rồi, có ai làm nghề gần 7 năm như mình, vẫn bị quỵt tiền, trả lương chậm suốt!".

Cùng với bài viết, Kim Đào chia sẻ đoạn tin nhắn trao đổi với cô giáo của con. Trước câu hỏi của cô giáo là tại sao dạo này bé Thọ nghỉ học, nữ diễn viên chua xót cho biết mình chưa có điều kiện cho con học tiếp. Đọc từng dòng tin nhắn của mẹ đơn thân mới thấy thấm thía gánh nặng cơm áo gạo tiền. "Tại chị chưa có điều kiện cho con học tiếp, chị đang cố gắng, chứ con nghỉ nó cũng buồn", Kim Đào viết.

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 3

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 4

Kim Đào buồn vì không thể lo cho con học bộ môn con yêu thích.

Vì những thử thách của cuộc sống làm mẹ đơn thân, Kim Đào thậm chí nghĩ đến việc bỏ nghề để tìm một công việc ổn định hơn. "Em là mẹ đơn thân, là trụ cột gia đình mỗi tháng, mỗi ngày, mỗi giờ mỗi việc gì trong nhà em đều là người chi trả, em không có gia cảnh giàu có, cũng không có tài sản cha mẹ cho để có thể ngồi ăn không qua ngày nào lương về thì về, không về thì thôi, thoải mái! Anh chị biết không? Mỗi lần con em nó muốn xin em học môn gì, em sẽ tính toán ngày đó em quay chương trình đó, thì 30 ngày hoặc trễ nhất 45 ngày sau em có tiền đó, em vay mượn bạn bè đăng kí cho con em, ấy vậy là 45 ngày xong em vẫn ko được nhận, em nhắn tin thì không thấy trả lời, hợp đồng em kí thì mọi người xem như đống giấy lộn! Cuối cùng em mang nợ! Tới khi mấy anh chị thanh toán thì em phải trả nợ, riết ko dư nổi! Lẩn quẩn như vậy! Như vậy suốt gần 7 năm rồi!

Thấy con buồn vì phải nghỉ học, không được học những môn con yêu thích, tự nhiên em thấy bản thân mình bất lực, thấy mình dở tệ! Có nhiều lúc em nghĩ nếu mình làm công việc lương tháng, công nhân, giúp việc, lương mỗi tháng cố định, không hồi hợp thấp thỏm đợi thanh toán hợp đồng, đợi thư ký đi đẻ, đợi nhãn hàng đồng ý, đợi tìm được tài trợ có lẽ sẽ ổn hơn không? Em muốn chia sẻ cho anh chị biết diễn viên cũng có this cũng có that (có người này, người kia - PV), tụi em làm việc bằng cái tâm, quần áo, giày dép đến quay đúng giờ, để mong nhận lương đúng ngày đúng tháng, để xoay sở cuộc sống!", cô cho biết. 

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 5

Kim Đào (sinh năm 1991) nổi lên từ Đấu trường tiếu lâm. Vốn là một diễn viên tay ngang, nhờ nét diễn duyên dáng và tự nhiên, cô dần nhận được sự yêu mến từ khán giả. Đến thời điểm hiện tại, nữ diễn viên đã "dắt túi" nhiều chương trình, hợp đồng quảng cáo và phim chiếu mạng. Khác với suy nghĩ của mọi người về cuộc sống hào nhoáng của những người nổi tiếng, Kim Đào có gia cảnh khó khăn.

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 6

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 7

Kim Đào là nữ diễn viên triển vọng được nhiều nghệ sĩ yêu mến.

Trước khi bén duyên với sự nghiệp diễn xuất, cô đã là mẹ đơn thân. Kim Đào kết hôn năm 19 tuổi và có con trai Trường Thọ thời gian ngắn sau đó. Những áp lực cuộc sống hôn nhân và đỉnh điểm là mẹ chồng không chịu nhận cháu vì cho rằng cậu bé không giống với nhà nội đã khiến Kim Đào ly hôn. Để có đủ tiền trang trải nuôi con, nữ diễn viên không ngần ngại làm mọi công việc từ giúp việc nhà, rửa chén thuê đến bê vác, shipper.

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 8

Đến thời điểm hiện tại, dù là một nữ diễn viên triển vọng, cô vẫn luôn lo lắng về kinh tế nuôi mẹ già và con thơ. Kim Đào tâm sự: "Điều em sợ là không có việc làm, em ở không. Em sợ một ngày em mở mắt ra em không biết mình sẽ phải làm gì. Nếu như đêm đó em không có lịch quay là em lên Facebook em đăng: "Hôm nay tôi bán cái này, ngày kia tôi bán cái này", để tối hôm đó người ta muốn ăn cái gì đó để sáng em có công việc em làm. Bình thường nếu không đi quay thì thu nhập tầm 3-4 triệu lời hơn 1 triệu.​Em sợ em ở không cực kì. Nếu em không vào tiền thì em không biết làm thế nào. Tại vì không phải mình em không, có mẹ và con em nữa. Nó nhiều thứ lắm".

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 9

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 10

Nữ diễn viên duy trì công việc bán hàng online bên cạnh làm nghệ thuật để có tiền trang trải nuôi con.

Được biết dù chia tay trong tình cảnh "cơm không lành canh không ngọt" nhưng Kim Đào vẫn muốn giữ mối quan hệ với người cũ để con cảm nhận được hơi ấm của cha. Tuy nhiên, 2 - 3 năm, bé Thọ vẫn chưa một lần gặp ba hay nhận được sự quan tâm đúng mực làm mẹ đơn thân rất xót xa. May mắn là con trai Kim Đào là một cậu bé ngoan ngoãn và hiểu chuyện, là niềm động lực rất lớn cho mẹ đơn thân.  

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 11

Một nữ diễn viên nổi tiếng Sài Gòn lên tiếng bị nợ lương, không đủ tiền cho con học - 12

Con trai cô chững chạc, hiểu chuyện, luôn làm mẹ vui.

Từng làm mẹ đơn thân nuôi con rồi phát bệnh nặng, Thanh Vân Hugo giờ khiến nhiều người ghen tỵ
Theo Hạ Mây (Người đưa tin)