Nghệ sĩ Hồng Vân khoe hình ảnh đầu tiên của con gái Xí Ngầu sau sinh, nhan sắc ra sao?

Nghệ sĩ Hồng Vân đã đăng ảnh con gái mặt mộc, đang nằm ôm em bé mới sinh.

Vào tháng 10/2021, NSND Hồng Vân cùng cả gia đình sang Mỹ để thăm và chăm sóc cho cô con gái lớn Xí Ngầu đang mang thai. Nữ nghệ sĩ cũng đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần ở xứ sở cờ hoa. Đến sáng mùng 6 Tết, trên trang cá nhân, Hồng Vân chính thức thông báo con gái đã "mẹ tròn con vuông": "Hôm nay mùng 6 Tết Việt Nam và mùng 5 Tết bên Mỹ, sẽ là một ngày không thể quên của chúng tui vì hai đứa tui đã chính thức lên chức ông bà ngoại'. 

Nghệ sĩ Hồng Vân khoe hình ảnh đầu tiên của con gái Xí Ngầu sau sinh, nhan sắc ra sao? - 1

Nghệ sĩ Hồng Vân khoe lên chức bà ngoại vào ngày mùng 6 Tết.

Mới đây, nữ nghệ sĩ tiếp tục đăng tải dòng trạng thái nói về cảm xúc làm mẹ, làm ngoại của con gái và của chính mình. Cô viết: "Với tất cả phụ nữ, cảm xúc lần đầu làm MẸ và lần đầu làm NGOẠI rất giống nhau ở một điểm là cực kỳ nhạy cảm. Khi ta lấy chồng là lúc ta chỉ tạm rời xa vòng tay mẹ, nhưng khi ta làm mẹ là lúc ta chính thức phải thoát khỏi vòng tay mẹ. Bởi lúc đó ta phải xử dụng hết công suất vòng tay của mình để che chở cho sinh linh bé nhỏ do ta tạo thành. Còn ngoại thì phải thích nghi dần với việc nhìn con gái mình tự lực xây những viên gạch cho gia đình nhỏ theo cách của nó, muôn đời là như vậy. Bây giờ mình lại chờ xem trong tương lai cảm xúc làm bà nội sẽ như thế nào. Ngay lúc này mình cực kỳ yên tâm với vợ chồng BI-NGẦU".

Nghệ sĩ Hồng Vân khoe hình ảnh đầu tiên của con gái Xí Ngầu sau sinh, nhan sắc ra sao? - 2

Nhan sắc sau sinh của con gái Hồng Vân được nhiều người khen ngợi.

Cùng với đó, nữ nghệ sĩ nổi tiếng cũng lần đầu khoe dung mạo của con gái Xí Ngầu sau khi sinh con. Dù vừa trải qua giai đoạn khá mệt và cũng trong thời gian ở cữ nhưng con gái của Hồng Vân trông rất khỏe mạnh, tươi tắn. Khuôn mặt mộc rạng ngời hạnh phúc và vẫn giữ được sự rạng rỡ xinh đẹp khiến ai nấy đều phải trầm trồ. Trước đó trong thời gian mang thai, con gái nữ nghệ sĩ cũng thường xuyên nhận được lời khen ngợi cho vẻ ngoài xinh đẹp dù tăng cân không ít, thân hình tròn trịa hơn hẳn. 

Nghệ sĩ Hồng Vân khoe hình ảnh đầu tiên của con gái Xí Ngầu sau sinh, nhan sắc ra sao? - 3

Nghệ sĩ Hồng Vân khoe hình ảnh đầu tiên của con gái Xí Ngầu sau sinh, nhan sắc ra sao? - 4

Khi mang thai, Xí Ngầu tăng cân khá nhiều nhưng vẫn giữ được vẻ rạng rỡ, xinh đẹp.

Hiện tại, cả gia đình NSND Hồng Vân vẫn ở Mỹ để nghỉ dưỡng và chăm sóc cho Xí Ngầu. Lần đầu làm bà ngoại, Hồng Vân có hồi hộp nhưng vẫn rất khéo léo, cô còn khoe ảnh vừa bế cháu vừa nấu cơm "bà đẻ" cho con gái. Dù xa sân khấu một thời gian nhưng cô vẫn cố gắng vì sức khỏe của con và cháu vẫn được đặt lên hàng đầu.

Nghệ sĩ Hồng Vân khoe hình ảnh đầu tiên của con gái Xí Ngầu sau sinh, nhan sắc ra sao? - 5

Nghệ sĩ Hồng Vân tạm gác lại công việc trên sân khấu để ở nhà chăm "bà đẻ" và cháu ngoại.

Lưu ý cho mẹ mới sinh để đảm bảo sức khỏe

Vì mới sinh con nên con gái nghệ sĩ Hồng Vân vẫn đang trong thời gian "ở cữ". Xí Ngầu dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi khi mọi việc đều có người nhà hỗ trợ. Vậy trong thời gian kiêng cữ sau sinh, mẹ cần lưu ý những điều gì để đảm bảo sức khỏe? 

Không kiêng khem quá mức

Trong thời gian kiêng cữ sau sinh, mẹ không nên kiêng khem quá mức, vẫn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng thiết yếu để sức khỏe phục hồi và tạo sữa nuôi con. Do sức đề kháng của mẹ còn yếu nên ăn đa dạng thực phẩm, nhiều rau xanh, vitamin được khuyến khích.

Không tập thể dục nặng

Tập thể dục giúp mẹ bầu giảm cân, nhanh chóng lấy lại vóc dáng, song tập thể dục quá mức lại khiến cơ thể mệt mỏi, khó phục hồi. 

Kiêng quan hệ tình dục

Sau khi sinh, mẹ nên để 4 - 6 tuần để cơ thể phục hồi lại, không nên quan hệ tình dục quá sớm. Việc quan hệ tình dục sớm có thể gây chảy máu vùng kín, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Hạn chế căng thẳng mệt mỏi

Tâm lý mệt mỏi, căng thẳng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sữa và nuôi con của mẹ. Nếu việc chăm sóc bé và chăm lo việc nhà khiến bạn mệt mỏi, hãy chia sẻ với chồng và mọi người trong gia đình để được giúp đỡ.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc ở giai đoạn kiêng cữ sau sinh rất quan trọng. Giấc ngủ giúp giảm căng thẳng sau sinh, tinh thần thoải mái dễ chịu và giúp cơ thể tiết nhiều sữa hơn để nuôi trẻ.

Ngoài ra, mẹ cũng nên hạn chế sử dụng laptop, điện thoại, máy tính bảng, tivi,… để tránh ảnh hưởng đến thị lực cũng như sự phát triển của trẻ.

Sau sinh con sòn sòn, cựu thành viên Mây Trắng chăm chỉ o ép vòng 1 đến nghẹt thở

Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)