Những mẹo nuôi dạy con bậc phụ huynh hiện đại cần biết

Câu chuyện nuôi dạy con giờ đây đã không còn dừng lại ở việc tăng cường thể chất mà còn phải chú trọng đến phát triển về mặt trí tuệ và cảm xúc cho con.

Trẻ nhỏ là tờ giấy trắng chưa được hình thành tính cách và suy nghĩ rõ rệt. Vậy nên vai trò của ba mẹ trong quá trình giáo dục con là điều rất quan trọng. Ngày nay, việc nuôi con sẽ vất vả hơn vì ngoài việc chú trọng đến thể chất, sức khỏe, sức đề kháng của con, chúng ta cũng cần giúp con xây dựng và tạo nên những bông hoa cảm xúc từ việc kích thích khả năng tư duy và thể hiện tình yêu thương.

Những mẹo nuôi dạy con bậc phụ huynh hiện đại cần biết - 1

Cùng dàn khách mời trong nhiều lĩnh vực, buổi livestream diễn ra với nhiều câu chuyện thú vị

Những mẹo nuôi dạy con bậc phụ huynh hiện đại cần biết - 2

Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A

Những mẹo nuôi dạy con bậc phụ huynh hiện đại cần biết - 3

Trưởng ban cố vấn khoa học Dương Anh Vũ

Xem livestream trực tiếp tại đây

Khi giáo dục con, ba mẹ cần ghi nhớ rằng không có phương pháp nào là đúng hoàn toàn, chúng ta nên lắng nghe và lựa chọn những cách thức phù hợp với riêng con. Để cuộc hành trình này trở nên dễ dàng hơn với ba mẹ và các bé, hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất.

Ba mẹ hãy bắt đầu với những lời khen ngợi và động viên. Đừng ngại ngần khen khi con hoàn thành một việc nào đó. Khi con mắc phải sai lầm hãy nhẹ nhàng an ủi và động viên. Những điều này sẽ giúp con hình thành sự tự tin và có động lực hơn. Cho con không gian riêng tự do để làm điều con thích, khi đó ba mẹ sẽ nhận ra con mình có rất nhiều sở trường đáng khen.

Những mẹo nuôi dạy con bậc phụ huynh hiện đại cần biết - 4

Mẹ Đoàn Thanh Thảo (trái) và ba Thanh Huy - phụ huynh bé Minh Khang “biết tuốt” chia sẻ câu chuyện xoay quanh việc nuôi dạy trẻ

Phụ huynh chính là tấm gương cho các bé noi theo. Vậy nên từ khi trẻ còn nhỏ, ba mẹ hãy tập cho con thói quen lắng nghe người khác bằng cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con. Nếu chỉ bắt con làm theo ý mình, bé sẽ bị giảm sự sáng tạo và trở nên thụ động hơn theo thời gian. Dù ý kiến của con có hợp lý hay không, ba mẹ hãy cho trẻ được tự do nói ra điều mình muốn và kiên nhẫn cùng con trò chuyện để thấu hiểu con hơn.

Cách tốt nhất để nuôi dạy con là hãy tìm ra tiềm năng riêng của con. Không phải đứa trẻ nào cũng sẽ có năng lực giống nhau. Mỗi bé thường sẽ có những sở trường riêng biệt từ lúc sinh ra. Tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm và có sự bồi dưỡng thích hợp, những tài năng ấy sẽ dần bị phai mờ. Điều quan trọng nhất là con được phát triển theo cách riêng của mình, không bị gò bó phải giống các bạn đồng trang lứa. Vậy nên con rất cần sự quan tâm và đồng hành của gia đình để cùng con khám phá bản thân.

Dạy con là một hành trình dài thú vị. Dù giáo dục con theo cách truyền thống hay hiện đại thì điều cần thiết nhất vẫn là dành thời gian cho con nhiều hơn. Nhằm giúp các bậc phụ huynh giải đáp câu hỏi về phương pháp nuôi dưỡng con và nhận biết tiềm năng trong con, POPS Kids – Thương hiệu giải trí & giáo dục hàng đầu cho trẻ, cùng nhà tài trợ Lactacyd – Sữa tắm gội trẻ em, đã có một buổi thảo luận đầy thú vị cùng các chuyên gia tư vấn. Hãy cùng đón xem chia sẻ của các chuyên gia tại bàn tròn thảo luận “Cùng mẹ khám phá tiềm năng trong con” tại kênh POPS Kids.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).