Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không "hết hồn" nhìn mình xuề xòa sau sinh

Guồng quay mỗi ngày của TiTi Phương chóng mặt với quy trình hút sữa, cho bú, thay tã, ru ngủ mỗi ngày.

Đầu tháng 10 vừa qua, tổ ấm nhỏ của Lê Hoàng Minh Phương (Phương TiTi) – cựu hotgirl Học viện Hàng không vừa mới chào đón con trai đầu lòng sau 2 năm kết hôn. Từng được biết đến là hotgirl xinh đẹp, lấn sân sang nhiều lĩnh vực như đóng quảng cáo, đóng MV, đóng phim Sitcom, làm MC, làm người mẫu thời trang nhưng kể từ khi làm mẹ cô thay đổi hoàn toàn. Hơn 1 tháng quay cuồng với vai trò mẹ bỉm sữa, không có thời gian chăm sóc bản thân, TiTi Phương có lúc hết hồn khi nhìn mình trong gương. Dẫu vậy nhưng cô không bận tâm vì hạnh phúc lớn nhất khi được ôm con vào lòng, nhìn ngắm con ngủ ngon.

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 1

Tổ ấm nhỏ của Titi Phương.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của 9X xinh đẹp này về trải nghiệm lần đầu đi sinh và làm mẹ của mình!

Hơn một tháng trải nghiệm cuộc sống làm mẹ bỉm sữa, cuộc sống của Phương đảo lộn như thế nào?

Từ khi em bé chào đời, sinh hoạt, mọi thứ của mình và gia đình thay đổi hoàn toàn. Ngày truớc, mỗi bữa ăn của gia đình là 1 lần sum họp, cả nhà sẽ nấu những món ngon để thưởng thức rồi vừa ăn vừa trò chuyện. Bây giờ thì cả nhà sẽ thay phiên nhau ăn cơm, ăn vội vội vàng vàng để còn trông em bé.

Sinh hoạt của 2 vợ chồng cũng thế. Tụi mình có thói quen mỗi tối sẽ cùng xem phim hoặc các chương trình truuyền hình mà mình làm producer, trước khi ngủ thì sẽ nằm trò chuyện cả tiếng đồng hồ về mọi thứ, còn giờ thì dĩ nhiên những giây phút này không còn rồi. Ăn cơm xong là thay phiên nhau ngủ để đêm còn “trực chiến”, những lúc hiếm hoi tâm sự được chắc là 12h đêm khi mình thì đang hút sữa trong khi chồng cho con uống sữa. Còn về thời gian của bản thân thì khỏi phải nói, mọi thứ chỉ còn có thể xoay quanh em bé và quy trình hút sữa, cho bú, thay tã, ru ngủ.

Vậy hình ảnh mẹ bỉm sữa của Phương khi ở nhà khác trước ra sao?

Ngày trước, ở nhà mình thường sẽ mặc pijama hoặc đầm ngủ bánh bèo, xinh xinh điệu đà. Còn có con rồi thì bộ pijama cũ bị chật, phải ưu tiên đồ mát mẻ (không biết có phải do thân nhiệt nóng hơn không) với có nút tiện cho em bé ti, nên lấy luôn… đồ bộ của bà ngoại mặc cho thoải mái. Được 2,3 tuần, nhìn mình trong gương hết hồn vì xuề xoà quá, nên phải vội đặt mua ngay vài bộ pijama mới.

Mình nghĩ dù bận thế nào cũng phải cố gắng gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho, chưa kể đến việc chồng nhìn đỡ chán thì trước hết đó là việc yêu thương và trân trọng bản thân mình, hôm nào đã stress đã mệt mỏi mà soi gương lại thấy 1 bà thím luộm thuộm lôi thôi khác hẳn hình ảnh tươi trẻ ngày trước, thì chắc càng thêm stress mất.

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 3

Nhiều lúc Titi Phương hết hồn vì xuề xoà quá sau sinh. 

Làm mẹ lần đầu Phương gặp những bỡ ngỡ, khó khăn như thế nào?

Mình là người cầu toàn, nên từ khi bầu bì là đã đọc sách, tìm hiểu rất nhiều để có thể chuẩn bị kỹ càng nhất. Thế nhưng lúc bế con trên tay rồi mới thấy, dù có những thứ mình đã được biết, nhưng khi vào thực tế thì vẫn bỡ ngỡ, hoang mang.

Những lần đầu thay tã, bế con vụng về cũng không là gì so với những lúc con quấy khóc mà không giải mã được con cần gì, phải làm thế nào. Ngày trước khi nghe về chứng trầm cảm sau sinh, mình thấy bình thường lắm, nghĩ “có vẻ nói hơi quá chứ làm gì đến nỗi”. Và đến lượt mình thì mới hiểu: con quấy khóc mẹ cũng khóc theo, con bú no ngủ ngon, nhìn thương quá cũng khóc… Nhiều lúc không lý do gì, không hiểu vì sao nhưng vẫn rơi nước mắt. May mắn là mình có chồng và bà chăm phụ, nên cũng vượt qua được giai đoạn này, vì thế càng thấy nể các mẹ một mình chăm con.

Bạn thấy mình thay đổi ra sao kể từ khi làm mẹ?

Thay đổi lớn nhất có lẽ là mình có “trách nhiệm” với bản thân hơn. Ngày trước mình khá lười ăn, không để ý nhiều đến sức khoẻ của bản thân. Còn giờ thì dù không thích nhưng vẫn phải ăn vì con, rồi phải chọn lọc thức ăn phù hợp để không ảnh hưởng đến con chứ không phải thích gì ăn đó nữa.

Trở thành “ba”, “mẹ”, bỗng nhiên 2 vợ chồng đảm đang hơn, giỏi hơn hẳn. Mỗi sáng không cần báo thức, không cần ai gọi cũng tự động bật dậy sớm để tranh thủ hút sữa lúc con chưa dậy. Đêm đêm có buồn ngủ cỡ nào cũng cố giữ tỉnh táo để cho con bú, để đi thay tã cho con.

Có thời điểm đầu khi tâm trạng đang nhạy cảm, mình cảm thấy nhớ những ngày tháng tự do, thoải mái ngày xưa, nhớ những bữa cơm gia đình thong thả, nhớ những giây phút riêng tư của 2 vợ chồng và bản thân. Nhưng giây phút đó chỉ thoáng qua thôi, vì sau đó nhìn con đang say ngủ thì cảm thấy mọi hy sinh, mọi thứ đánh đổi đều đáng giá. Những ngày đầu còn than vãn vì đêm phải thức suốt, còn giờ thì thôi thức cỡ nào cũng được, chỉ mong con bú đủ, ngủ đủ là được.

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 4

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 5

Cả thai kỳ Phương tăng 10kg. 

Trải nghiệm lần đầu đi sinh của Phương như thế nào? 

Nếu dùng 1 từ để diễn tả về hành trình đi sinh thì chắc là “hoang mang”. Mình bị vỡ ối khá sớm so với ngày dự sinh nên mọi thứ diễn ra đột ngột hơn, không như kế hoạch đã chuẩn bị. Mình còn nhớ khoảnh khắc vỡ ối lúc 4h sáng, chồng và mẹ vội vàng thu dọn đồ rồi gọi bệnh viện, còn mình thì chỉ đứng yên một chỗ chết lặng, sợ hãi và không biết phải làm thế nào, không biết em bé có ổn không. Đến khi đã vào đến bệnh viện, có bác sĩ theo dõi thì mới an tâm hơn đôi chút, nhưng vẫn lo lắng sẽ không đủ điều kiện sinh thường.

Quá trình sinh nở, cơn đau đẻ… thì không có gì đặc biệt, bé nhà mình chào đời nặng 2,5kg nhưng có một điều khá ngộ nghĩnh là không hiểu sao giây phút con chào đời, mình không rơi nước mắt hay cảm động dâng trào như trong phim hay trong sách mô tả. Lúc đó chỉ cảm thấy nhẹ người và mệt, nằm thở thôi, có lẽ 1 phần do em bé phải đưa đi theo dõi ngay nên không da kể da với mẹ, nên cũng không có quá nhiều cảm xúc. Đến sáng hôm sau khi được đưa xuống phòng ICU, nhìn và chạm vào con thì mới thấy có cảm xúc gì đó bắt đàu nhen nhóm lên: vừa lạ lẫm, vừa quen thuộc, “Ồ thì ra đây là con mình à”.

Sinh con mùa dịch, khó khăn lớn nhất bạn gặp phải là gì?

Một điều mình tiếc nhất là khi  con chào đời chỉ được gặp ba và mẹ, bà ngoại không được vào vì bệnh viện chỉ cho 1 người chăm, còn ông bà nội thì kẹt ở xa không vào được vì dịch, thế là cả nhà chỉ có thể được gặp cháu qua màn hình điện thoại.

Khó khăn lớn nhất là vì ngại những bất cập khi đi ra đường, vào bệnh viện thăm khám ở thời điểm dịch đang căng thẳng nên mình bỏ qua những dấu hiệu quan trọng. Nếu đi khám sớm hơn thì có lẽ bác sĩ sẽ có cách để ngăn việc vỡ ối sớm, để con chào đời đủ ngày tháng hơn.

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 6

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 7

Bé nhà Phương sinh sớm so với dự kiến sinh hơn 1 tháng.

Là người trẻ, bạn có ở cữ đúng truyền thống Việt như kiêng tắm gội, xông hơ, ăn thịt rang nghệ,....?

Như đa số các bạn trẻ hiện đại khác, mình không quá nghiêm túc trong việc ở cữ, ví dụ như mình vẫn ăn uống mọi thứ như bình thường hoặc không bịt lỗ tai (vì bác sĩ kêu bỏ ra), không mang vớ không mặc đồ dài tay vì nóng quá. Mình nghĩ do ngày trước điều kiện cuộc sống, nơi ở của ông bà xưa không đủ đảm bảo sức khoẻ cho sản phụ nên cần kiêng khem nhiều, còn bây giờ thì không hẳn “quy định” nào cũng nên áp dụng (tất nhiên vẫn có những điều rất hữu ích, nên quan điểm của mình là tuỳ cái hợp lý để thực hiện).

Mẹ mình cũng hay la rằng mình chủ quan, cứ đi phăng phăng không kiêng dè gì. Biết là ba mẹ thương mới lo lắng nên mình cũng cố “kiêng cữ” nhất có thể. Riêng việc kiêng tắm gội, xông hơ thì mình tuân thủ nhất do có đặt dịch vụ chăm sóc sau sinh, mỗi ngày đều có cô điều dưỡng vệ sinh vết may, lau người bằng rượu thuốc rồi xông hơ nên vẫn sạch sẽ, chứ nếu không có dịch vụ chăm cho thì chắc không quá 2 ngày mình cũng sẽ chạy tọt vào phòng tắm rồi.

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 8

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 9

Nổi tiếng xinh đẹp, cựu hotgirl Học viện hàng không amp;#34;hết hồnamp;#34; nhìn mình xuề xòa sau sinh - 10

Bầu những tháng cuối thai kỳ Phương gặp nhiều khó khăn? Cân nặng tăng nhiều, rạn da nữa, bạn có áp lực lấy lại vóc dáng sau sinh?

Đến khi mang thai tới tháng thứ 7 mình vẫn rất tự hào vì bụng láng o, không giấu vết gì. Ai ngờ 30 chưa phải là Tết, vừa bước qua tháng thứ 8 là da bụng bắt đầu ngứa kinh khủng rồi dần xuất hiện vài vết rạn. Lúc đó cũng buồn mất mấy ngày luôn đấy, nhưng nghe bạn bè động viên bảo sau này sẽ mờ bớt và may mắn là cũng không rạn quá nhiều nên cũng bớt lo hơn. 

Hết bầu, thành mẹ bỉm thì lại có “khủng hoảng” mới. Sinh xong mọi người đều bảo mình không khác gì so với lúc con gái nên cũng mừng lắm, cứ đinh ninh cơ thể mình vẫn như xưa. Bỗng 1 ngày thử chiếc váy mới mua size S, phát hiện không thể kéo dây kéo được thì mới “hết hồn” nhận ra mình đã lên size. Hiện giờ số đo mỗi vòng của mình tăng 5-10cm so với hồi xưa. Giảm cân thì tất nhiên không được rồi vì đang trong thời kỳ bồi bổ cho con bú mà, nên đành ngậm ngùi đổi size M thôi.

Nói vui thế thôi, chứ thật ra mình khá may mắn khi không có quá nhiều thay đổi như phù nề, dị ứng da… lúc mang bầu hay sau sinh như các mẹ khác, nhưng chắc chắn sau khi sinh, ai cũng sẽ có đôi lúc luyến tiếc về cơ thể, sức khoẻ thời con gái. Chắc chắn khi con ra tháng, cứng cáp ổn định hơn mình sẽ cố dành 1 tí thời gian tập Yoga và chăm sóc lại da dẻ để tươi tắn hơn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Phương!

22 tuổi làm mẹ, nữ tiếp viên hàng không từng nghĩ bỏ con, bé chào đời truyền hình săn đón
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)