Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền

Chắc những ai có con gái đều ít nhiều 1 lần gặp tình cảnh như Pha Lê.

Giày dép, túi xách và mỹ phẩm của mẹ là những món đồ rất thu hút trẻ nhỏ. Đó là lý do vì sao mới đây nữ ca sĩ Pha Lê gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi cô con gái Ốc nghịch ngợm với những món đồ này của mẹ.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 1

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 2

Cụ thể, bà mẹ 1 con đăng tải trên mạng xã hội một vài bức hình Ốc đang trong trạng thái miệng và má lấm lem một màu đỏ tươi nhưng vẫn không ngừng cười và nô đùa.

Cảnh tượng này có thể gây hoang mang cho nhiều người nhưng với bất kì bà mẹ bỉm nào "nhìn phát hiểu liền" đó là kết quả của một trò nghịch dại son.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 3

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 4

Quả đúng như vậy, mặc dù Pha Lê không chia sẻ thêm nhưng những bức hình sau đó đã cho thấy tay Ốc cầm một thỏi son màu đỏ của mẹ và vẫn đang rất hào hứng tô vẽ thêm.

Mặc cho mẹ gặng hỏi lý do dùng son của mẹ làm đồ chơi, bé Ốc có vẻ rất thích thú với món đồ này và liên tục soi gương để ngắm nhìn diện mạo mới của mình. Mọi người không khỏi bật cười nhưng cũng dành lời khen ngợi cho hành động dễ thương của tiểu nhóc tỳ.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 5

Không chỉ Pha Lê mà trước đó không ít sao Việt cũng từng than trời vì bị các con "phá hoại" những món đồ trang điểm hay giầy dép, túi xách vô cùng đắt tiền.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 6

Ví dụ như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, cô từng chia sẻ lại hình ảnh bảng phấn trang điểm của mình sau khi cho con gái mượn chơi chốc lát đã bị tan tành. Bà mẹ 2 con viết: "Hôm qua cho cô Sopi mượn, xong sáng nay mở ra thành như này". Kèm theo đó là biểu tượng bất ngờ trước trò nghịch của con. 

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 8

Hay cô nhóc Nấm - con thứ 4 của Hoa hậu Jennifer Phạm cũng ra dáng sành điệu khi vừa cầm gương vừa cầm chì kẻ mày của mẹ để tập làm đẹp.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 9

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 10

Chị em Cherry Sunny nhà Lý Hải Minh Hà cũng thích thú với việc làm đẹp bằng phấn son. Hai nhóc tỳ tự cầm cọ tô vẽ sành điệu mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của ai. Tuy nhiên, theo Minh Hà chia sẻ thì Cherry chỉ mượn đồ trang điểm của mẹ làm điệu chút ít chứ chẳng phải quá sành sỏi như người lớn.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 11

Bé Cola nhà Ốc Thanh Vân rất chuyên nghiệp trong việc dùng mỹ phẩm của mẹ và tự trang điểm. Tuy nhiên theo nữ MC, con gái rất cẩn thận, sau khi trang điểm sẽ tự làm sạch mặt và những đồ make up của mẹ cũng toàn là đồ tốt nên không nguy hại cho bé.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 12

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 13

Lisa không chỉ hứng thú với túi xách mà còn đi thử cả giày cao gót của mẹ Hà. 

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 14

Con gái Trang Trần thể hiện "con nhà nòi" khi đứng vững và rất thần thái trên đôi giày cao gót của mẹ.

Pha Lê đăng hình con gái miệng đỏ choe choét, mẹ bỉm sữa nhìn phát hiểu liền - 15

Tăng Thanh Hà cảm thấy thật hạnh phúc khi có con gái cùng chung sở thích.

Việc trẻ tiếp xúc với mỹ phẩm từ nhỏ như con gái Pha Lê, Ốc Thanh Vân... với hình thức nghịch ngợm thì các mẹ cũng không nên quá lo ngại. Tuy nhiên nếu trẻ dùng với tần suất nhiều hơn mới là điều đáng bàn.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từng đề cập đến các vấn đề về việc cho trẻ trang điểm, tiếp xúc với mỹ phẩm sớm. Theo ông, những sản phẩm làm đẹp trên thị trường đều tập trung vào đối tượng người trưởng thành có làn da khoẻ, ổn định. Vì vậy khi tiếp xúc với làn da non nớt của trẻ sẽ dẫn tới những tác dụng tiêu cực sau:

- Về lâu dài, việc tiếp xúc hóa chất sớm khiến da dẻ, mái tóc và móng vốn non nớt trở nên yếu dần và dễ dàng mắc bệnh hơn.

- Bên cạnh đó da dẻ trong giai đoạn dậy thì rất nhạy cảm. Khi dùng mỹ phẩm và không tẩy trang sạch sẽ dễ gây ra các cơn kích ứng, nổi mụn.

- Trẻ không có kiến thức đủ mà nghe theo số đông dẫn tới mua mỹ phẩm không phù hợp như kem trộn, son nhái gây hại trực tiếp đến sức khỏe.

- Đồng thời, quá chú tâm vào son phấn khiến tâm lý trẻ bị lệ thuộc dẫn tới nghiện make up.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, phụ huynh không thể cấm con mình làm đẹp, trang điểm, đặc biệt là nếu bé thực sự quan tâm và hứng thú. Nhưng ngược lại, cha mẹ có thể "cấp quyền" cho trẻ sử dụng mỹ phẩm trong chừng mực cho phép. Cũng như đưa ra những ý kiến định hướng giúp các bé biết đâu là điểm đẹp cần nên khai thác chứ không nhất thiết phải phụ thuộc vào son phấn

Bỏ 1 tỷ sang Thái mua giống sinh con không thành, Pha Lê giờ có con xinh với chồng Hàn
Theo Chi Chi (Người đưa tin)