Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu

Không chỉ Leon mà cả bé Lisa cũng vô cùng dạn dĩ, không lạ lẫm ở nơi xứ người.

Gia đình nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà - Kim Lý đang có chuyến thăm quê nội Thụy Điển vô cùng thích thú. Chuyến thăm này có vợ chồng Hà Hồ cùng 3 con Subeo, Lisa, Leon và bố mẹ đẻ của nữ ca sĩ. Tại đất nước xinh đẹp này, cặp bố mẹ dành nhiều thời gian đưa các con ra ngoài chơi để khám phá mọi thứ và con người nơi đây.

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 1

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 3

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 4

Tuy nhiên điều thu hút Leon Lisa nhiều nhất có lẽ lại là... một chú chó. Chia sẻ mới đây của Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người khá bất ngờ bởi cậu nhóc Leon "sang Thụy Điển vẫn không ngừng trêu chó". Bởi trước đó khi ở Việt Nam, Leon tỏ ra khá thích thú với việc chơi và trêu 1 con chó nhà hàng xóm thì khi sang quê nội ở Thụy Điển, Leon Lisa ngay lập tức bị thu hút bởi một chú chó vô cùng dễ thương, đáng yêu trên đường.

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 5

Hình ảnh Leon thích thú khi trêu chó ở Việt Nam.

Cả hai không hề sợ mà liên tục dùng tay vuốt ve chú chó, thậm chí Lisa còn kéo Hồ Ngọc Hà lại gần và nói "mẹ ơi mẹ vuốt con chó đi". Những biểu cảm từ lạ lẫm, sợ sệt cho đến thích thú được biểu hiện trên gương mặt của cặp sinh đôi khiến những người hâm mộ không ngừng dành lời khen ngợi.

Bên cạnh đó, trang phục Lisa Leon được mẹ Hà chuẩn bị chỉn chu, đẹp đẽ nhưng lại rất thoải mái khi đi chơi cũng được chú ý rất nhiều. Cùng với những bức ảnh và thước video này, Hà Hồ cũng cho biết thêm hai con là những đứa trẻ rất yêu chó mèo, các bé nói nhiều hơn khi được bố mẹ cho ra ngoài chơi và tiếp xúc với động vật, với người lạ.

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 6

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 7

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 8

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 9

Được biết đây là lần đầu tiên Lisa Leon sang Thụy Điển để thăm ông bà nội. Trước đó vào dịp Tết Nguyên đán, bố mẹ đẻ Kim Lý cũng đã sắp xếp thời gian sang Việt Nam để đoàn tụ cùng con và cháu. Gặp lại ông bà sau khoảng thời gian dài xa cách, các nhóc tỳ nhanh chóng quấn quýt và đi theo ông bà ra khu vườn của gia đình để nghịch ngợm.

Ông bà nội cũng theo sát từng bước đi của các cháu để có thể bảo vệ các bé, tuy nhiên cũng khá chiều chuộng khi Lisa Leon liên tục phá hoại cây cối của ông bà.

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 10

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 11

Trong những chia sẻ trước đó, cả Hà Hồ và Kim Lý đều cho hay gia đình sẽ sắp xếp thời gian hợp lý nhất để cùng sang Thụy Điển đoàn tụ ông bà nội và để các bé biết thêm về thế giới. Tuy nhiên khi được hỏi sẽ để các con sống ở Việt Nam hay Thụy Điển, ông xã Hồ Ngọc Hà cho hay điều đó phụ thuộc vào chính các con của anh. "Việt Nam cũng là quê hương thứ hai của tôi. Tôi đã sống tại đây được 8 năm và tôi yêu Việt Nam rất nhiều.

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 12

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 13

Tôi nghĩ mình đang ngày càng trở thành một người Việt thực thụ. Tôi hiểu hơn về nét đẹp văn hóa Việt, nói tiếng Việt nhiều hơn trước cũng như biết cách chăm sóc gia đình. Văn hóa Thụy Điển cũng rất tuyệt nhưng nó có xu hướng đi vào tính cá nhân. Việt Nam lại khác, gia đình luôn đồng hành và giúp đỡ lẫn nhau. Con cái không chỉ thân thiết với cha mẹ mà còn nhận được sự quan tâm từ họ hàng, cô chú… Điều đó thật sự rất tuyệt. Vì vậy tôi hy vọng các con tôi sẽ thừa hưởng được tinh hoa của cả hai nền văn hóa.

Chắc chắn là các con sẽ đến Thụy Điển để học tập và tìm hiểu văn hóa nơi đây. Nhưng khi các con lớn lên, chúng có thể tự chọn nơi mà chúng muốn sống, có thể là Việt Nam, Thụy Điển hay bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Vì tôi không phải là “ông chủ” của các con. Tôi sẽ cho con những lời khuyên và gợi ý cho chúng bằng kinh nghiệm của mình. Các con cần có cuộc sống của riêng mình, lắng nghe con tim và theo đuổi ước mơ để con được hạnh phúc. Tôi chỉ muốn con trở thành người tốt và luôn vui vẻ" - Kim Lý nói.

Leon nhà Hồ Ngọc Hà sang Thụy Điển vẫn thích trêu chó, biểu cảm thích thú quá đáng yêu - 14

Hầu hết các em nhỏ đều rất thích các con vật, bao gồm chó như Lisa và Leon. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cho các bé khi tiếp xúc với chó, các bậc phụ huynh cần lưu ý:

- Không được ôm hay hôn chó quá đà, chó sẽ rất ghét và tấn công ngược lại người ôm hôn vì nó nghĩ là đang nô đùa.

- Đứng yên khi con chó lạ đang đến gần và không được bỏ chạy khi chó có dấu hiệu tấn công.

- Không bao giờ được chọc ghẹo chó, nhất là lúc nó đang ăn hoặc bảo vệ đồ vật nào đó.

- Nếu chó tấn công hãy cho nó cắn áo quần hoặc bất kì thứ gì ngăn giữa miệng nó và mình.

- Nếu chó đã tấn công nên nằm xuống, cuộn tròn người lại và che tai, nằm im.

Cách xử lý khi bị chó cắn 

Rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút, nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch - đây là biện pháp sơ cứu hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Dại khi bị chó, mèo cắn.

- Sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%, cồn iod hoặc Povidone, Iodine.

- Hạn chế làm dập vết thương và không được băng kín vết thương.

- Đến ngay Trung tâm y tế gấn nhất để được tư vấn và tiêm phòng Dại kịp thời. Chỉ có tiêm phòng mới ngăn ngừa không bị bệnh Dại.

- Tuyệt đối không dùng thuốc nam, không tự chữa, không nhờ thầy lang chữa bệnh Dại.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống

Phản ứng của Hồ Ngọc Hà khi tài khoản MXH của 3 con bị sao chép 99%, lấy ảnh
Theo Chi Chi (Người đưa tin)