Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa

Ông bố U60 thậm chí bắt đầu có ý định nghỉ hưu sớm vì các con.

Ở độ tuổi nào, trải nghiệm làm bố đều thật thiêng liêng và tuyệt vời. Với Đỗ Văn Bửu Điền (biệt danh Color Man), đó càng là hành trình đặc biệt, vì anh "lên chức" khi đã ngoài 50. 

Trước đó, ông bố U60 đã có 3 người con "đủ nếp đủ tẻ" gồm con trai với người vợ đầu - Twister Quân (sinh năm 1999) và 2 con gái với người vợ hiện tại là Vân Anh và Thuỳ Anh. Con út chào đời vào ngày 1/6/2022, là một bé trai bụ bẫm tên Đỗ Minh Quân (biệt danh Tiger Út Quắn). 

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 1

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 3

Color Man "lên chức" vào đầu tháng 6, chính thức trở thành ông bố 4 con.

Bửu Điền Color Man không phải là gương mặt xa lạ với nhiều khán giả. Dù không phải là nghệ sĩ nhưng anh lại được mệnh danh "ông trùm showbiz" đứng đằng sau hàng loạt chương trình đình đám gắn liền với sự nghiệp thăng hoa của Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ,... như Thách Thức Danh Hài, Giọng Ca Bất Bại, Giọng Ải Giọng Ai, Biệt Tài Tí Hon, Sàn Đấu Ca Tử, Bánh Mì Ông Màu, Hát Mãi Ước Mơ, Thiên Đường Ẩm Thực,...

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 4

Color Man sở hữu kênh Youtube nhiều người theo dõi và thân thiết với những ngôi sao hàng đầu.

Chia sẻ về niềm vui làm bố ở tuổi U60, Bửu Điền cho biết: "Ở cái tuổi U60, cảm giác làm bố bỉm thật sự nó rất khác. Dù cũng chẳng phải lo toan chăm con gì nhiều hơn những lần trước nhưng cứ cuối giờ làm là chỉ mong chạy về ngó thằng nhỏ 1 tí. Sáng sớm trước khi đi làm cũng tranh thủ thủ thỉ với Tiger 1 tí. Tôi là 1 người theo chủ nghĩa "chạy đua với thời gian" nhưng từ ngày Tiger Út Quắn ra đời, tôi chỉ muốn sống thật chậm lại để tận hưởng cái khoảng thời gian tuyệt vời này.

Bỗng nhớ câu nói của 1 bà chị đáng kính: "Tuổi này mà có được con là lộc trời đó em. Tài sản vật chất mênh mông cũng chẳng có ý nghĩa gì. Con cái là tài sản quý nhất". Hoài bão và khát vọng vẫn luôn hừng hực trong huyết quản, gian nan thử thách còn đầy ắp ở phía trước. Vẫn phải xông pha để chiến đấu vì sự nghiệp và niềm tin mà mình đã dày công xây dựng, dù trong lòng bắt đầu muốn nghỉ hưu sớm để dành thời gian nhiều hơn cho Tiger Út Quắn và anh chị của nó..."

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 5

Như vậy, có thêm con nhỏ đã giúp Bửu Điền từ người "cuồng" công việc sống chậm lại để dành thời gian bên gia đình và các con nhiều hơn. Theo dõi "ông trùm showbiz" những ngày gần đây có thể thấy anh vô cùng hào hứng trước việc chăm sóc con nhỏ, thường xuyên chia sẻ hình ảnh bố bỉm, được khen chăm con khéo léo.

Chẳng hạn như khi bế con, Color Man nhẹ nhàng đỡ đầu em bé, vì trong khoảng 2 - 3 tháng đầu, phần cổ của bé rất yếu, không có sức nâng đầu dậy. Bố mẹ cần lưu ý hỗ trợ đỡ đầu mỗi khi nâng bé lên hoặc đặt bé xuống. Khi cho con phơi nắng, "ông bố quyền lực" tỉ mỉ lấy mũ che mắt con để bảo vệ bé. Ông bố U60 cũng áp dụng phương pháp chăm con truyền thống như đắp lá trầu, kết hợp với những dụng cụ hỗ trợ hiện đại như máy vắt sữa, gối riêng để con bú sữa,... Có lẽ 3 lần làm bố đã mang đến những kinh nghiệm phong phú giúp Color Man không bối rối khi chăm con sơ sinh. Được bố mẹ chăm sóc tỉ mỉ, con trai út của Color Man được khen bụ sữa, điển trai, khỏe mạnh và cứng cáp.

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 6

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 7

Ông trùm showbiz đứng sau Trấn Thành- Trường Giang U60 làm bố bỉm sữa, chăm con chuẩn sách giáo khoa - 8

Lưu ý chăm sóc trẻ sơ sinh

Trong những tháng đầu đời, trẻ sơ sinh còn yếu ớt và cần được chăm sóc tỉ mỉ. Có lẽ đó là lý do, Bửu Điền Color Man dù bận trăm công nghìn việc vẫn ưu tiên thời gian bên con. Với những ai lần đầu làm cha mẹ, lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ:

Bế con

Trẻ cảm thấy an toàn hơn trong vòng tay bố mẹ thế nên con rất cần được bế và ôm ấp. Tuy nhiên vì hệ xương của con còn non yếu nên các bậc phụ huynh cần lưu ý bế con đúng cách. Trong 1 - 2 tháng đầu, tốt nhất nên bế trẻ theo tư thế nằm ngang và hạn chế thấp nhất tư thế bế thẳng lưng trẻ (còn gọi là bế vác vai). 

Thay tã

Trước khi có thể tự đi vệ sinh, trung bình mỗi trẻ sẽ thay 5000 chiếc tã. Qua đó có thể thấy bố mẹ tốn kha khá thời gian thay tã cho con. Hãy lưu ý kiểm tra tã cách mỗi 2 - 3 tiếng, thay ngay khi tã bẩn để đảm bảo vệ sinh và làn da của bé.

Chăm sóc da

Trên thực tế, trẻ sơ sinh không cần tắm quá nhiều, vì tắm thường xuyên có thể gây khô da con. Trước khi cuống rốn của bé rụng hẳn, bố mẹ có thể cho con tắm bọt. Sau đó tắm như bình thường với tần suất 1 - 3 lần/tuần và nhẹ nhàng nhất có thể.

Trẻ sơ sinh thường gặp các vấn đề về da như mụn nhọt, tróc vảy, mẩn đỏ,... Thông thường các tình trạng này sẽ tự biến mất. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên môn để có hướng xử lý hiệu quả. Hãy lưu ý sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ dành riêng cho trẻ sơ sinh và giữ da con luôn khô thoáng. Chọn quần áo có chất liệu tốt, mềm mại cũng sẻ giúp bảo vệ da con.

Lương 1 tỷ/tháng, ông trùm gameshow Trấn Thành, Trường Giang kiêng nể vẫn đi xe máy, nuôi con bình dân
Theo Hạ Mây (Người đưa tin)