Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng

Đoạn clip gây xôn xao.

Nhiều người vẫn luôn đinh ninh rằng mẹ luôn là người yêu thương và chăm sóc con nhiều nhất mà quên rằng những ông bố cũng dành cho con mình rất nhiều tình yêu thương. Mặc dù không thường xuyên ở bên con nhưng sợi dây tình cảm giữa bô và con rất gắn bó và bền chặt. Khi các bà mẹ bận, không có thời gian chăm con, việc chăm con khó khăn được giao cho bố, bao gồm ngủ với con.

Câu chuyện được một bà mẹ Trung Quốc kể lại:

Một hôm nọ, người mẹ cho con bú xong, hơi mệt, nên đã để chồng dỗ con ngủ giúp mình. Sau một lúc thì con đã ngoan ngoãn nằm ngủ, bà mẹ rất yên tâm. Sau đó, người bố cũng nằm cạnh con và chìm vào giấc ngủ.

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 1

Ông bố dỗ ngủ con rồi cũng dỗ ngủ chính mình.

Nhìn thấy cảnh đó, người thấy thật đáng yêu nên định quay lại cảnh này và cũng vì thế mà chị ghi lại được hành động đặc biệt của chồng. Nghe tiếng động, người bố giật mình, vừa ngáp vừa đưa tay kéo lấy bàn chân nhỏ của bé - một thói quen của nhiều bậc cha mẹ để kiểm tra con có bị lạnh không.

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 3

Ông bố tỉnh giấc liền đưa tay sang sờ chân con.

Ông bố lúc này sờ chân con xong thì hơi hốt hoảng, có vẻ chân đứa bé đang lạnh. Ông bố ngay lặp tức ngồi chồm dậy và đưa tay lên mũi con để xác nhận rằng con vẫn còn đang thở.

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 4

Ông bố hốt hoảng vội đưa tay lên kiểm tra con có còn thở không.

Sau khi kiểm tra nhịp thở của đứa trẻ, mọi thứ đều bình thường, bố lại nằm xuống và tiếp tục ngủ. Người mẹ đã quay lại tất cả phản ứng của Bố Bảo được mẹ quay lại, đó là một cảnh khá lo lắng nhưng trông rất hài hước. Người mẹ vừa buồn cười vừa rất cảm động vì mặc dù không có kinh nghiệm chăm con nhiều, nhưng ông bố này rất quan tâm con.

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 5

Trên thực tế, tình trạng lo sợ khi con ngủ có thể tử vong là nỗi lo của khá nhiều ông bố bà mẹ. Để con không gặp phải tai nạn đáng tiếc khi ngủ, bố mẹ chỉ cần lưu ý những điều sau

Những lưu ý khi ngủ cùng trẻ để tránh đột tử khi ngủ

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 6

Không nên để gấu bông quá lớn trên giường.

Trên gấu bông, đôi khi vẫn còn sót lại rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng. Mặt khác, trong trường hợp xấu nhất, gấu bông có thể làm trẻ ngạt thở.

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 7

Hạn chế cho con ngủ sấp

Trẻ ngủ nằm sấp, đặc biệt đối với trẻ mặc quá nhiều quần áo hoặc được quấn quá nhiều chăn sẽ rất nguy hiểm như : tăng nguy cơ dẫn đến chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS), tăng áp lực lên hàm của trẻ và khiến đường thở bị hẹp dẫn đến giảm lượng không khí lưu thông, dễ hít phải các vi sinh vật có trên đệm và gối

Tuy nhiên các chuyên gia cũng gợi ý rằng, không phải lúc nào nằm sấp khi ngủ cũng gây nguy hiểm cho bé và khiến cha mẹ hoảng sợ. Khoảng 6 tháng tuổi, nhiều bé lật thành thạo từ ngửa thành sấp; vì thế, cha mẹ khó mà “quản lý” nổi tư thế ngủ lung tung của con. Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng, dù nằm sấp là tư thế yêu thích của bé thì vẫn nên cho bé nằm ngửa lúc ngủ ít nhất cho đến khi được 1 tuổi.

Quay lại cảnh chồng ngủ cùng con gái nhỏ, người vợ vô tình ghi lại hành động lạ của chồng - 8

Đừng cho con ngủ khi vừa ăn no

Ngủ khi no dễ gây áp lực cho dạ dày và ruột, cha mẹ nên nhớ cho trẻ ợ hơi sau khi ăn. Lý do là ăn no sau đó ngủ ngay sẽ khiến dạ dày căng to, đẩy cơ hoành lên chèn ép cản trở hoạt động của tim. Ngoài ra, nằm ngay sau bữa ăn làm tăng sức ép đối khả năng tiêu hoá thức ăn của dạ dày. Với trẻ nhỏ, thức ăn có nguy cơ chảy ngược, gây nghẹt thở và trở thành nguyên nhân khiến trẻ tử vong. 

Bố đưa con gái vào toilet trên tàu mãi không ra, nhân viên vào tìm, thấy cảnh tượng hãi hùng
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)