Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt

Khoảng thời gian bị động thai phải nằm một chỗ để giữ em bé, anh Stefano chăm sóc chị Hà từ A-Z.

Hai năm theo chồng sang Ý, hiện tại chị Hà (31 tuổi, Đà Nẵng) đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã Stefano (36 tuổi, quốc tịch Ý) và con gái Mia Hoài An 2 tuổi ở thủ đô Roma, Italia. Dù 2 năm đã trôi qua, đến bây giờ chị vẫn nhớ như in khoảng thời gian mang bầu vất vả và đi sinh nơi xứ người của mình.

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 1

Tổ ấm nhỏ của chị Hà ở Ý.

Mang bầu bị động thai nằm một chỗ, ông xã Ý chăm sóc từ A-Z

Chị Hà và ông xã quen nhau khi chị đang tình cờ đi dạo trên biển. Vì mới đến nên anh Stefano đã dừng lại hỏi đường và các thông tin về quán bar cũng như về thành phố Đà Nẵng. Sau một hồi nói chuyện, anh đã xin số điện thoại của chị và chủ động nhắn tin hỏi thăm qua lại từ đó.

Sau khoảng nửa năm quen, anh chị quyết định về ở với nhau và thuê một căn hộ gần biển ở Đà Nẵng. Và sau khoảng hơn 1 năm quen nhau chị phát hiện có bầu và quyết định đi đến hôn nhân.

Mặc dù có bầu trước khi kết hôn nhưng cả chị Hà và anh Stefano đều vui mừng, đăc biệt anh Stefano vỡ òa, gọi điện về cho gia đình ở Ý ngay lập tức để thông báo với mọi người mình chuẩn bị lên chức.

“Anh cầu hôn mình ngay trong ngày sinh nhật. Vì công việc của anh làm từ 10h sáng đến 11-12h đêm nên cả ngày chúng mình không gặp nhau. Mình đi làm về thấy có bánh kem, hoa và lời cầu hôn của anh ở trên bàn và đến tối đi làm về anh mới chính thức nói lời cầu hôn, mình đã đồng ý”, chị Hà chia sẻ.

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 3

Mang bầu chị phải nằm một chỗ dưỡng thai.

Trong khi anh chị chuẩn bị lên kế hoạch tổ chức đám cưới, không may chị Hà động thai nên tất cả phải hoãn lại. Chị cũng nghĩ làm ở nhà dưỡng thai nên anh chị chỉ đăng ký kết hôn.

Mang bầu tuy không bị nghén gì ngoài nghén ngủ nhưng chị Hà bị động thai phải đi cấp cứu 2 lần, bác sĩ khuyên chị phải nghỉ ngơi, không nên di chuyển nhiều. Chính vì vậy chị đã phải nghỉ làm và ở nhà dưỡng thai. Chị tâm sự, khoảng thời gian đó chị rất stress, ông xã là người trực tiếp chăm sóc và luôn động viên tinh thần cho chị. Vì phải nằm một chỗ nên mọi thứ anh làm hết.

“Lúc khoẻ lại rồi anh đưa mình đến chỗ tập yoga bầu, cũng nhờ tập yoga mà thai kì mình khoẻ hẳn và mình cũng không tăng cân nhiều chỉ tăng hơn 8 kg trong suốt thai kì.

Bản thân mình là người rất quan tâm về sức khoẻ đặc biệt là khi mang bầu, mình luôn để ý đến chế độ dinh dưỡng cũng như sự phát triển cho em bé. Mình tự tìm hiểu trên mạng và làm theo. Mình rất thích ăn chay nên suốt thai kì mình ăn chay và các món healthy foods nhiều hơn là ăn mặn. Ông xã cũng ăn theo mình. Thỉnh thoảng những lúc ở nhà không đi làm thì anh có nấu món Ý cho mình thưởng thức cũng như ăn dần cho quen để sau qua Ý không bị bỡ ngỡ”, chị Hà chia sẻ.

Không chỉ chăm sóc chị chu đáo, ông xã còn tự tìm hiểu trên mạng rồi mua kem bôi chống rạn nứt da khi bầu cho chị trong khi chị không mấy để tâm đến vấn đề này. Nhờ đó mà chị không hề rạn da khi mang bầu bé Hoài An.

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 4

Chị Hà tập yoga khi mang bầu.

Đi sinh tủi thân nơi xứ người, con chào đời ông xã khóc nức nở

Nhớ lại ngày đi sinh của mình vào tháng 10 của 2 năm trước, chị Hà thổ lộ, đó là một ngày đặc biệt nhất cuộc đời chị. 4h sáng ngày 21/10/2019, chị bị vỡ ối liền kêu chồng dậy. Ngay lập tức chồng chị cũng kêu bố mẹ chồng dậy và cả nhà cùng đưa chị đi bệnh viện. Khoảng thời gian chuyển dạ đến lúc sinh, anh Stefano là người ở bên cạnh chị suốt trong phòng sinh, còn bố mẹ chồng chờ đợi ở bên ngoài.

Chuyển dạ đau đớn, hơn nữa, lần đầu sinh con ở nơi đất khách quê người không có gia đình, chị Hà đã rất tủi thân. Thế nhưng nhờ sự chăm sóc tận tình của ông xã và mọi người mà chị được an ủi phần nào. Đặc biệt ông xã chăm sóc chị chu đáo từ từng ngụm nước, lau mồ hôi, mát xa lưng còn các bác sĩ y tá ở đây cũng rất tận tình cứ 5-7 phút lại vào thăm khám liên tục.

“Mình sinh con rất nhanh. Thời gian chuyển dạ cho đến lúc sinh mình chỉ mất có 10h đồng hồ. Lúc mình sinh bác sĩ và y tá tất thẩy 10 người đứng xung quanh mình động viên cỗ vũ mình. Khi em bé lọt lòng ra mọi người đều hân hoan vui mừng, chồng mình đã khóc rất nhiều, và ông xã cũng là người cắt dây rốn cho con. Giây phút đó vợ chồng mình hạnh phúc vô cùng. Vì là con lai nên khi đi sinh nhà mình ai cũng tò mò chờ đợi để nhìn mặt em bé”, chị Hà cười nhớ lại.

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 5

Chị sinh bé nặng 2,3kg.

Mặc dù con gái sinh non ở tuần 37 chỉ nặng 2,3kg nhưng trộm vía bé rất ngoan và khỏe mạnh. Chia sẻ về chế độ chăm sóc thai kỳ ở Ý, chị Hà cho biết, chị qua Ý một tháng trước khi sinh nên chỉ khám thai ở đây 2 lần và khá giống với Việt Nam. Tuy nhiên, ở Ý sinh con được miễn viện phí nên chị không tốn một chi phí nào.

Sau sinh vì khác biệt văn hóa nên vợ chồng chị có cãi vã về việc chăm con rất nhiều. Văn hóa Tây chăm con thoải mái trong khi Việt Nam chăm con kỹ lưỡng hơn nên không tránh khỏi những mâu thuẫn nhưng chị là mẹ bé nên ông xã cũng phần nào nghe theo.

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 6

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 7

Sinh con với chồng Ý, 9X tủi thân nơi xứ người, con chào đời cả nhà tò mò xem mặt - 8

Mặc dù lần đầu sinh con nơi đất khách quê người, khác nhau về văn hóa, về ngôn ngữ nhưng nhờ được yêu thương, giúp đỡ, chăm sóc từ chồng và gia đình chồng nên chị không gặp nhiều khó khăn. Chị luôn biết ơn đến chồng cũng như gia đình chồng cũng như mong muốn tình hình dịch bệnh mau ổn định và chấm dứt để chị được đưa con gái trở về quê hương thăm gia đình.

Uống thuốc tránh thai, 9X Nha Trang vẫn dính bầu với chồng Tây, bầu bí vẫn có kinh nguyệt
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)