Soi 3 biểu hiện ở trẻ chứng tỏ não phải cực phát triển, bé thông minh hơn người

Đừng thấy con hỏi nhiều câu hỏi kì quặc mà bỏ qua. Đó là những biểu hiện cho thấy con là đứa trẻ rất có tư duy.

Như chúng ta đã biết, bộ não của con người được chia thành não trái và não phải. Não trái chịu trách nhiệm xử lý cảm xúc và khả năng biểu đạt ngôn ngữ, còn não phải chịu trách nhiệm logic và khả năng suy luận. Do đó, những người thích suy nghĩ ở não trái thường được gọi là "não cảm xúc", và não phải được gọi là "não học thuật". Bởi thế, trẻ có não phải phát triển cho thấy thông minh hơn.

Những người nổi tiếng như Marie Curie, Einstein, Newton đều có một đặc điểm chung, đó là não phải rất phát triển. Và theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, Hoa Kỳ, những đứa trẻ có não phải phát triển sẽ có những đặc điểm này.

Trí nhớ lâu

Trong cuộc sống, nếu chúng ta thấy trẻ chỉ cần nhìn thấy một cảnh, một bức tranh là trẻ có thể ghi nhớ ngay vào não, dù thời gian trôi qua lâu nhưng trong tâm trí trẻ vẫn còn nguyên những ấn tượng, điều này cho thấy não phải của trẻ đã rất phát triển.

Chúng ta đều biết rằng bán cầu não phải thích "bộ nhớ hình ảnh". Trí nhớ là khả năng không thể thiếu của não bộ, đây cũng là đặc điểm của nhiều đứa trẻ học giỏi.

Trí tưởng tượng phong phú

Soi 3 biểu hiện ở trẻ chứng tỏ não phải cực phát triển, bé thông minh hơn người - 1

Trí tưởng tượng phong phú, dồi dào rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Thực tế, mọi thứ trên thế giới đều có mối liên hệ với nhau ở một mức độ nhất định và trí tưởng tượng có thể kết nối những điều này và giúp mọi người dễ hiểu hơn.

Đứa trẻ nào cũng thích hỏi “tại sao” và thậm chí hỏi những câu "kỳ cục", điều này cho thấy não phải của trẻ rất phát triển và trí tưởng tượng rất phong phú.

Óc quan sát

Có óc quan sát nhạy bén là điều kiện cần thiết để thành công, đặc biệt lý do tại sao nhiều nghệ sĩ có thể tạo ra nhiều tác phẩm tuyệt vời, chính là vì họ có óc quan sát nhạy bén. Trong cuộc sống, khi một nhóm trẻ được yêu cầu quan sát môi trường xung quanh, một số trẻ có thể chỉ đưa ra ấn tượng chung về môi trường xung quanh mình, nhưng trẻ có não phải phát triển sẽ kể những điều cụ thể trong môi trường đó.

Những gia đình có điều kiện thường bỏ tiền để đăng ký cho con học lớp giáo dục sớm bởi nếu không phát triển được tiềm năng của trẻ từ sớm thì trẻ càng kém đi, đây là điều mà nhiều chuyên gia nuôi dạy con đặt ra.

Đặc biệt nhiều trẻ đã bộc lộ một số tiềm năng ngay từ khi còn nhỏ, điều này đòi hỏi cha mẹ phải phát hiện kịp thời để phát huy hết tiềm năng của con.

Vì vậy, để bé thông minh hơn, bố mẹ có thể:

Nắm bắt giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ

Thời kỳ "vàng" phát triển trí não của trẻ dùng để chỉ giai đoạn trẻ từ 0 - 6 tuổi. Trong thời gian này sự phát triển trí não của bé sẽ cao tới 60%. Vì vậy, cha mẹ phải nắm bắt được giai đoạn phát triển quan trọng này và tìm hiểu cách giáo dục con theo nhiều cách khác nhau, theo từng giai đoạn khác nhau của trẻ nhằm phát triển tối đa trí thông minh.

Tạo điều kiện để con quan sát

Việc quan sát cần có sự hướng dẫn của cha mẹ thì trẻ mới học được. Nhiều trẻ thường tỏ ra hơi vụng về khi bắt đầu quan sát. Cha mẹ có thể cố gắng hướng dẫn con có mục đích quan sát rõ ràng.

Soi 3 biểu hiện ở trẻ chứng tỏ não phải cực phát triển, bé thông minh hơn người - 3

Khi trẻ quan sát đồ vật, cha mẹ có thể hỏi con một số câu hỏi hướng dẫn nhưng cần lưu ý rằng nếu cha mẹ hỏi con quá nhiều câu hỏi, bé sẽ không biết trả lời như thế nào. Vì vậy, cần hỏi trẻ những câu hỏi cụ thể hơn, càng cụ thể càng tốt, hiệu quả quan sát của bé càng tốt.

Tạo điều kiện để con hỏi

Trẻ thích hỏi "tại sao" khi chúng còn nhỏ và thậm chí nghĩ ra nhiều câu hỏi hơn từ một câu hỏi. Đối mặt với tất cả những vấn đề kỳ lạ ở trẻ, nhiều bậc cha mẹ chỉ đơn giản là cười hoặc thậm chí phớt lờ chúng, và không mấy quan tâm đến những vấn đề này.

Trên thực tế, nhìn lại toàn bộ quá trình phát triển của con người, chẳng phải chính từ những “lý do” này mà nó bắt đầu sao? Nếu một đứa trẻ có những suy nghĩ như vậy, điều đó có nghĩa là đứa trẻ có những suy nghĩ của riêng mình về thế giới. Vì vậy đừng hạn chế trí tưởng tượng của trẻ, điều đó đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của bé.

Nhận diện những đứa trẻ sơ sinh thông minh từ nhỏ qua 5 dấu hiệu bên ngoài
Theo Chi Chi Dịch từ Sohu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)