Có con lớn tuổi thiếu niên, mẹ đơn thân U50 lại chi tiền tỉ, đẻ thêm 2 bé lai Tây

Bà mẹ này còn chia sẻ 2 lần mang bầu và sinh con ở tuổi 50 nhẹ nhàng và suôn sẻ hơn khi mang thai ở tuổi 30.

Ngày nay, sự phát triển ngày càng hiện đại của khoa học, kĩ thuật y tế đã giúp giảm rủi ro khi mang thai, sinh con và đồng thời tăng độ tuổi sinh nở an toàn lên nhiều so với trước đây. Chính vì vậy, nhiều người mẹ lựa chọn sinh thêm con dù đã bước qua tuổi 50. Mới đây, bà mẹ tên Lan Ma (53 tuổi, sống tại Pennsylvania, Mỹ) đã gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện tự đi thụ tinh nhân tạo, sinh thêm hai con của mình. 

Có con lớn tuổi thiếu niên, mẹ đơn thân U50 lại chi tiền tỉ, đẻ thêm 2 bé lai Tây - 1

Lan Ma đã có hai con lớn và làm mẹ đơn thân nhưng vẫn muốn sinh thêm.

Lan Ma đã nhiều năm làm mẹ đơn thân của hai đứa con tuổi teen là Thomas (19 tuổi) và Tyler (17 tuổi). Tới năm 2018, cô quyết định đi xin tinh trùng hiến tặng để sinh thêm con dù đã bước đến tuổi 50. Lan giải thích rằng cô không muốn có một mối quan hệ vì cô coi trọng sự độc lập của mình và bày tỏ rằng đứa trẻ vẫn sẽ được sinh ra trong một gia đình tràn ngập tình yêu và niềm vui.

Đặc biệt, tuy là người gốc Á nhưng Lan Ma lại chọn tinh trùng từ người da trắng để sinh con lai. Bà mẹ này cho biết cô và gia đình cảm thấy dân tộc của đứa trẻ không quan trọng miễn là có tiền sử sức khỏe gia đình tốt và quyết định sử dụng trứng và tinh trùng của người da trắng hiến tặng để mang thai. 

Có con lớn tuổi thiếu niên, mẹ đơn thân U50 lại chi tiền tỉ, đẻ thêm 2 bé lai Tây - 2

Cô đã tự mình bỏ tiền xin tinh trùng và làm thụ tinh nhân tạo.

Cô đã chi 25.000 đô la (gần 600 triệu đồng) cho tinh trùng và thuốc men cho người hiến tặng, sau đó là 3.500 đô la (gần 80 triệu đồng) cho phôi đông lạnh và chuyển phôi. Kết quả nhận về là cậu bé Toby chào đời vào tháng 6/2019. Cậu bé rất khỏe mạnh, đáng yêu. Tuy Lan Ma nhiều lần bị nhầm là bà của con nhưng cô không quá quan tâm.

Sau Toby, Lan Ma tiếp tục thực hiện thụ tinh để sinh thêm người con thứ 4 - bé Tara chào đời hôm 19/11 vừa qua. Cô giải thích: "Thomas và Tyler cầu xin tôi sinh thêm một đứa con nữa để Toby có thể lớn lên cùng anh chị em như người bạn thân. Tôi đã đồng ý vì nghĩ rằng sẽ không công bằng nếu Toby lớn lên một mình. Phôi thai đã được rã đông và tôi mang thai bằng phương pháp chuyển phôi vào tháng 2/2021. Tôi bị tiểu đường thai kỳ với Toby vì vậy tôi đã sử dụng insulin từ 14 tuần với Tara. Ngoài ra, mọi thứ đều được kiểm soát tốt".

Có con lớn tuổi thiếu niên, mẹ đơn thân U50 lại chi tiền tỉ, đẻ thêm 2 bé lai Tây - 3

Lan Ma sinh hai con lai tây cực kỳ xinh xắn.

Lan Ma khẳng định những lần mang thai ở tuổi 50 suôn sẻ hơn so với những lần mang thai ở độ tuổi 30. “Tôi có thể trạng tốt và cực kỳ khỏe mạnh nên quá trình mang thai diễn ra hoàn hảo. Tôi không có bất kỳ biến chứng nào mặc dù đã lớn tuổi. Với tôi, tuổi tác chỉ là một con số”, bà mẹ 4 con chia sẻ. 

Hiện tại, cô đã thỏa mãn mong ước với 4 người con. “Tôi nghĩ mình thật may mắn với Toby vì đó là một cậu bé vui vẻ, không bao giờ khóc và Tara cũng vậy. Chúng trông gần như giống hệt nhau, tóc cùng màu và mũi giống nhau", Lan Ma tâm sự. 

Có con lớn tuổi thiếu niên, mẹ đơn thân U50 lại chi tiền tỉ, đẻ thêm 2 bé lai Tây - 4

Cô cho biết mình không gặp vấn đề gì về sức khỏe khi mang thai ở độ tuổi 50.

Dù phải nhận không ít cái nhìn khác lạ, thậm chí là mỉa mai vì sinh thêm 2 con ở tuổi 50 nhưng Lan Ma cho biết cô chưa bao giờ hối hận về quyết định này. Cô hạnh phúc và tự hào bởi những gì mình đã làm. 

Ưu nhược điểm khi mang thai sau tuổi 50

Ngày nay, có rất nhiều người làm mẹ ở độ tuổi trên 35 hay thậm chí là ngoài 50. Việc mang thai muộn này có những ưu điểm riêng nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ rủi ro. 

Ưu điểm: 

- Người mẹ sống lâu hơn: Phụ nữ có con sau 50 tuổi thường sống lâu hơn, dù họ thụ thai tự nhiên hay thụ thai bằng các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

- Tài chính: Đây là giai đoạn mà tài chính của cả hai vợ chồng đều đã ổn định. Thậm chí, một nghiên cứu còn nhận thấy rằng thu nhập của người phụ nữ thường tăng từ 9 đến 10% mỗi năm nếu họ trì hoãn việc có con. Việc làm cha mẹ sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến công việc, đặc biệt là những cha mẹ đơn thân. Do đó, giai đoạn này bạn sẽ cảm thấy vấn đề tài chính thoải mái hơn.

- Có nhiều kinh nghiệm hơn: Một trong những ưu điểm của việc mang thai trễ đó chính là bạn đã biết được rất nhiều kinh nghiệm của những người đi trước. Bên cạnh đó, tâm lý của bạn đã vững vàng hơn rất nhiều, do đó bạn sẽ dễ dàng thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của cha mẹ.

Hạn chế và nguy cơ: 

- Rủi ro về sức khỏe: Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ mang thai sau 50 tuổi bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm vẫn có thể có một thai kỳ khỏe mạnh, miễn là bạn được chăm sóc tốt trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, vẫn có một số rủi ro tồn tại. Mang thai muộn khiến bạn dễ mắc các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, tiền sản giật… Ngoài ra, bạn còn dễ sinh non, thai chậm phát triển và nhiều biến chứng tiềm ẩn khác.

- Các vấn đề về thể chất: Việc mang thai sẽ khá vất vả đối với những phụ nữ lớn tuổi. Bên cạnh đó, trọng lượng cơ thể tăng nhanh trong thời kỳ mang thai cũng khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.

- Đối với thai nhi: Không chỉ người mẹ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe mà thai nhi cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất định, chẳng hạn như hội chứng Down hoặc những bất thường về di truyền. Để giảm nguy cơ này, bạn có thể sử dụng trứng hiến tặng của những phụ nữ trẻ tuổi.

- Tài chính và chăm con: Nếu như ở độ tuổi sau 50 bạn đã có tài chính ổn định thì bạn sẽ phải đối mặt với một vấn đề khác. Bạn vẫn sẽ phải tiếp tục làm việc dù đã lớn tuổi trong khi những người bạn khác đã bắt đầu nghỉ hưu. Liệu bạn có thể có đủ sức khỏe để kiếm tiền và chăm sóc con được hay không? Thậm chí, những căn bệnh tuổi già còn tăng thêm gánh nặng cho bạn nữa. 

Bà mẹ già nhất thế giới sinh con ở tuổi 73, 1 năm sau ngậm ngùi làm mẹ đơn thân
Theo Ngọc An (Dịch từ Daily Mail) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)