Thích tạo thế "kiềng 3 chân", ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con

Dù đã bước vào lứa tuổi "gần đất xa trời" nhưng đại sư Lưu Thi Côn vẫn muốn cùng vợ sinh thêm 2 con nữa để tạo thế "kiềng 3 chân" trong gia đình.

Theo bác sĩ, càng lớn tuổi thì khả năng sinh sản của cả người phụ nữ và người đàn ông đều bị suy giảm. Chính vì thế, nếu muốn sinh con, các cặp vợ chồng nên lên kế hoạch sinh nở càng sớm càng tốt, mà tốt nhất là nên có con trước 35 tuổi. Song, mới đây, vợ chồng đại sư piano người Trung Quốc - Lưu Thi Côn đã khiến mọi người “chấn động” khi tuyên bố muốn sinh thêm 2 con nữa, dù ông đã bước vào tuổi 83 và vợ đã sắp sửa bước vào tuổi ngũ tuần. 

Trải qua một mối tình nhiều thị phi, cuối cùng đại sư Lưu Thi Côn cùng nên duyên cùng cô học trò Tôn Dĩnh kém ông 36 tuổi. Vì khi ấy, ông Lưu đã 76 tuổi rồi và đã có 2 con trai của 2 cuộc hôn nhân trước đó nên cặp đôi quyết định sẽ không sinh con.

Thích tạo thế amp;#34;kiềng 3 chânamp;#34;, ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con - 1

Đại sư piano Lưu Thi Côn kết hôn cùng cô học trò kém đúng 3 con giáp Tôn Dĩnh khi đã 76 tuổi.

Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”. Đầu năm 2020, Tôn Dĩnh bất ngờ mang thai, và tháng 11/2020, cô đã hạ sinh cho chồng một “tiểu công chúa” được đặt tên là Lưu Bối Bối. Lúc “lên chức” bố mẹ, ông Lưu đã 81 tuổi, còn Tôn Dĩnh cũng đã bước qua tuổi tứ tuần (44 tuổi). Đối với vợ chồng họ mà nói, đây đúng "một giấc mơ”.

Thích tạo thế amp;#34;kiềng 3 chânamp;#34;, ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con - 2

Ở tuổi 81, ông Lưu vô cùng hạnh phúc khi được lên chức Bố một lần nữa.

Thích tạo thế amp;#34;kiềng 3 chânamp;#34;, ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con - 3

Thích tạo thế amp;#34;kiềng 3 chânamp;#34;, ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con - 5

Ông thường tự tay chăm sóc, chơi đùa cùng con gái Bối Bối.

Sau khi có con, tình cảm vợ chồng của đại sư Lưu Thi Côn và Tôn Dĩnh ngày một thêm gắn bó. Cả hai tập trung vào chăm sóc cho cô con gái nhỏ. Những tưởng chuyện có con của vợ chồng đại sư piano nổi tiếng sẽ dừng lại ở đây, nhưng không, ngày 25/1 vừa qua, trong một bài phỏng vấn của báo chí Hong Kong, đại sư piano 83 tuổi đã tiết lộ vợ chồng ông muốn sinh thêm 2 đứa con nữa.

Thay mặt chồng, Tôn Dĩnh cho biết họ muốn có thêm 2 con nữa để gia đình có “kiềng ba chân” vững chãi, con cái cũng luôn có anh, có em để bầu bạn. Thậm chí, bà xã Lưu Thi Côn còn bật mí là cô đã lên kế hoạch sinh ba con từ khi còn chưa sinh Bối Bối.

Thích tạo thế amp;#34;kiềng 3 chânamp;#34;, ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con - 6

Mới đây nhất, đại sư Lưu Thi Côn tiết lộ vợ chồng ông muốn sinh thêm 2 đứa con nữa để tạo thế "kiềng ba chân", đồng thời các con có anh có em.

Thích tạo thế amp;#34;kiềng 3 chânamp;#34;, ông lão 83 tuổi muốn vợ kém 36 tuổi sinh thêm 2 con - 7

Gia đình 3 người hạnh phúc của đại sư piano Lưu Thi Côn và Tôn Dĩnh cùng cô con gái nhỏ Lưu Bối Bối.

Thật ra, chuyện sinh con đẻ cái là chuyện riêng của mỗi gia đình. Song, điều khiến mọi người thắc mắc là đại sư piano đã bước vào tuổi "gần đất xa chơi" rồi thì liệu vợ chồng họ còn có cơ hội sinh thêm con hay không?

Giải đáp vấn đề này, Phó giáo sư Michael Carroll – đang công tác tại trường Đại học Manchester Metropolitan (Anh) cho biết khả năng sinh sản của nam giới không dừng lại đột ngột như của phụ nữ. Nghĩa là tinh hoàn vẫn có thể sản xuất nội tiết tố nam testosterone và các tế bào tinh trùng, cho phép người đàn ông có con ở độ tuổi 90.

Tuy nhiên, nói như thế cũng không có nghĩa là khả năng sinh sản của các anh chồng không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Theo một nghiên cứu, cơ hội có con của nam giới trên 40 tuổi thấp hơn 30% so với những chàng trai dưới 30 tuổi. Nguyên nhân là bởi vì mặc dù tinh trùng vẫn được sản xuất nhưng chất lượng của nó đã bị thay đổi. Số lượng tinh trùng giảm đi, khả năng “bơi lội” chậm lại và hình dạng tinh trùng bình thường ngày một ít đi khiến cho cơ hội có con của những ông bố lớn tuổi ngày càng mong manh.

Hơn nữa, tinh trùng của những người đàn ông lớn tuổi còn có thể sẽ tích tụ những đột biến DNA, làm tăng nguy cơ sinh ra những đứa trẻ bị các biến chứng bất thường liên quan đến di truyền như ung thư, tự kỷ, rối loạn tâm thần, rối loạn lưỡng cực…Chính vì thế, Phó giáo sư Michael chia sẻ độ tuổi thích hợp nhất để sinh con chính là dưới 35 đối với phụ nữ, và dưới 40 tuổi đối với nam giới. Do đó, nếu có ý định sinh con, các cha mẹ nên tính toán sinh con sớm.

Khám thai bác sĩ lắc đầu, mẹ sinh con thần đồng, từng làm Lại Văn Sâm rơi nước mắt

Theo Thùy Dương. T/H (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)