Thiên thần Đồng Nai 3 tuổi biết đọc sách, mẹ đơn thân ngỡ ngàng không ai dậy

Vì yêu thích các mặt số trên hột lô tô, từ một đứa trẻ chậm nói, bé Ngân Tâm bất ngờ biết đọc chữ và số khi mới 3 tuổi rưỡi.

Mới hơn 3 tuổi, bé Tâm đã đọc rành rọt các con số.

Câu chuyện về cô bé Ngân Tâm, 3 tuổi rưỡi ở Trảng Bom, Đồng Nai bất ngờ biết đọc chữ, đọc số khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Những chia sẻ của mẹ bé là chị Kim Ngân (21 tuổi) sẽ tiết lộ nhiều điều thú vị về cô con gái bé bỏng này.

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 1

Mở đầu câu chuyện về hành trình nuôi dạy con nhỏ, chị Ngân tâm sự, chị trở thành bà mẹ đơn thân khi chưa đầy 20 tuổi song bằng những nỗ lực và tình yêu chân thành, cuối cùng chị và con gái cũng đã vượt qua những sóng gió đầu đời.

Chị chia sẻ, từ khi sinh con ra, bé Tâm đỏ hỏn mới 10 ngày tuổi đã bị dị ứng sữa công thức, mắt đổ ghèn rồi sưng húp lại, nổi mụn mủ khắp mặt. Ban đầu chị đưa bé đi viện tuyến tỉnh nhưng bệnh ngày càng nặng hơn. Khi quá sốt ruột, chị quyết định đưa con đến Nhi Đồng 2. Khi đó, chị bất ngờ khi biết các bác sĩ trước đây chẩn đoán sai bệnh và đã cho con uống kháng sinh quá nhiều. Khi biết con bị bệnh do dị ứng sữa, chị Ngân mới ngưng sữa, dần dần bé Tâm cũng khỏi và ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ.

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 3

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 4

Ngày nhỏ bé Tâm đã từng bị rất nhiều bệnh lý trẻ sinh non, rất may mắn con được cứu chữa kịp thời.

Khi bé Tâm được 15 tháng thì mắt nổi lên 3 cục lẹo lớn, mắt con sưng húp, nước mắt lúc nào cũng chảy giàn giụa. Sau vài lần nghe lời bà ngoại chữa mẹo không khỏi, chị quyết định đưa con đi viện.

Chị Ngân kể lại: “Ca mổ thực hiện mà không có thuốc mê, bé nằm trên bàn mổ, đèn rọi thẳng vào mặt, bao nhiêu thanh kim loại chọc vào mắt, bé hét xám cả người. Mình phải giữ tay chân bé, nhìn họ làm mà run run, nước mắt mình cũng chảy vì xót con quá. Nhưng bác sĩ động viên tinh thần mẹ không được run kẻo họ đâm trúng mắt con, nên mình cố gắng và cũng may mắn là bé đã vượt qua. Giờ đây mỗi khi nhìn thấy con cười, mình như có thêm liều thuốc để cố gắng sống, cố gắng làm việc để nuôi con”.

Theo lời bà mẹ trẻ, ngày mang bầu bé Tâm là lúc chị đang học dở chương trình Đại học. Mãi sau này khi sinh xong, con đã cứng cáp chị mới quay trở lại để hoàn thành nốt chương trình học. Vừa lo thi tốt nghiệp Đại học, vừa đi làm để có tiền nuôi con, không những thế chị Ngân không chỉ cần hoàn thiện thiên chức làm mẹ mà còn gánh trách nhiệm làm cha nên cuộc sống của bà mẹ đơn thân nên thời điểm đó gặp muôn vàn khó khăn.

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 5

Gửi con cho ông bà ngoại trông nom, một tuần chị Ngân mới lại về với con một lần. Thấy con gái hơn 2 tuổi vẫn chưa biết nói chị trở nên lo lắng đành bỏ dở việc học về đưa con đi khám và theo dõi trong 3 tháng liền. Chị từng sợ con gái sẽ mắc bệnh tự kỷ, may mắn kết luận của bác sĩ cho thấy bé vẫn phát triển bình thường, chỉ chậm nói chứ không phải bị bệnh về tâm lý.

Chị Ngân tâm sự, đến gần Tết 2020 thì bé nói được bập bẹ, vào dịp gần Tết người thân trong nhà hay chơi lô tô. Bé Tâm trông thấy những con số lô tô lại rất thích, con hay mày mò học từ các con số đó. Qua Tết thì bé nhận biết hết các mặt số trên hột lô tô, cũng biết dò và đặt vào tờ giấy dò đúng những con số đó.

Vậy là từ đó đến nay bé bộc lộ niềm đam mê đặc biệt với những con số. Dù cho mẹ cũng sắm cho bé đủ loại đồ chơi, búp bê, đồ chơi nấu ăn, xe cộ nhưng bé hằng ngày vẫn chỉ thích chơi với các con số và chữ cái.

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 6

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 7

Bé Tâm trông thấy những con số lô tô lại rất thích, con hay mày mò học từ các con số đó.

“Hôm ấy hai mẹ con đang ngồi chơi với nhau bình thường bỗng nhiên bé cất giọng đọc dòng chữ trên bìa của 1 cuốn sách, mình mới thấy là lạ liền đưa cho bé một cuốn sách khác bé cũng đọc được, mình vẫn không thể tin được. Tức tốc chạy vào tủ sách lấy ra cuốn sách bất kỳ, bé đều có thể đọc được. Vì mải miết với công việc nên mới đây khi con 3,5 tuổi mình cũng mới phát hiện ra bé biết đọc chứ không biết bé đã biết đọc từ lúc nào” – chị Ngân nói.

Thấy con biết đọc khi còn chưa đến lớp, chị Ngân đi từ cảm xúc bất ngờ đến vui sướng muốn khóc, vội khoe niềm vui này với ông bà ngoại của bé. Vài ngày sau, trên chiếc áo của chị Ngân mặc có in con số 1895. Bé bỗng chỉ vào rồi cất giọng “Mẹ ơi, một ngàn tám trăm chín lăm nè".

Chị cho biết thêm, chỉ trong vòng một tuần bé đưa mẹ từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Mẹ ghi bất cứ con số nào bé cũng đọc đúng hết. Đến nay bé đã biết đến con số hàng triệu. Cũng biết xem giờ bằng đồng hồ điện tử.

“Mình thì đi làm suốt ngày, ông bà ngoại của bé cũng già rồi, không ai trong gia đình dạy bé học. Bé cũng chưa từng đi học mẫu giáo, vì ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 vừa rồi nên mình chưa cho bé đi học. Ở nhà bé cũng không tiếp xúc nhiều với những món đồ công nghệ hay các chương trình trên youtube như những bé khác” – 9X kể.

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 8

Từ đó đến nay bé bộc lộ niềm đam mê đặc biệt với những con số.

Tiết lộ về tính cách của cô con gái bé nhỏ, mẹ Đồng Nai cho biết Tâm là cô bé hoạt bát, vui vẻ, bé rất thích quan sát những chi tiết tỉ mỉ và bắt chước hành động của người lớn. Bé bắt đầu tự phơi quần áo, xếp quần áo của bé cất vào tủ từ lúc 2 tuổi rưỡi.

Từ hành trình nuôi dạy con của mình, mẹ đơn thân Đồng Nai xúc động chia sẻ, mỗi đứa trẻ là một điều kỳ diệu. Các con sẽ có những sở thích khác nhau, bộc lộ những cá tính khác nhau. Các mẹ đừng quá gò ép con mình phải chơi, ăn uống, hay học theo mong muốn của mình. Ngược lại hãy để bé tự do bộc lộ, mình chỉ cần hướng dẫn và cho bé động lực. Nếu chắp cho bé một đôi cánh bé sẽ bay thật cao, còn nếu bé muốn bơi, mẹ đừng ngại hãy cho bé xuống nước.

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 9

thien than dong nai 3 tuoi biet doc sach, me don than ngo ngang khong ai day - 10

Mới hơn 3 tuổi con bất ngờ biết đọc sách, đọc các con số khiến nhiều mẹ ngạc nhiên. 

Sao Việt nuôi con giỏi: con Lan Khuê 5 tháng biết nói, con Lâm Khánh Chi 4 tháng biết ngồi
Theo Như Loan (thoidaiplus.giadinh.net.vn)