Vợ chồng trẻ sung sức quan hệ 3 lần/ngày nhưng không dính bầu, "té ngửa" khi đến viện

Dù cả 2 vợ chồng đều có sức khỏe bình thường, quan hệ sung sức nhưng nguyên nhân lại nằm ở vấn đề khác.

Qua mỗi năm, tỷ lệ vô sinh ngày càng gia tăng, đến nay đã lên tới 12,5%. Tức là cứ tám cặp vợ chồng thì có một cặp không thể mang thai và sinh con suôn sẻ. Thực tế, tỷ lệ vô sinh gia tăng còn liên quan đến lối sống hiện nay. Guồng quay bận rộn, áp lực công việc cao, chế độ ăn uống không điều độ hay làm việc và nghỉ ngơi không khoa học đều có thể gây vô sinh.

Cách đây không lâu, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã tìm đến bệnh viện để khám vì dù kết hôn đã lâu vẫn không có con. Sau khi kiểm tra và làm các xét nghiệm, bác sĩ cho biết cặp đôi không gặp vấn đề gì, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Hỏi kỹ hơn về chuyện chăn gối, cặp đôi cho biết rất tích cực, tần suất quan hệ trong thời kỳ rụng trứng tăng lên 3 lần/ngày. 

Vợ chồng trẻ sung sức quan hệ 3 lần/ngày nhưng không dính bầu, amp;#34;té ngửaamp;#34; khi đến viện - 1

Cặp vợ chồng lo lắng vì "thả" liên tục nhưng không có thai. (ảnh minh họa)

Vậy nhưng họ "ngã ngửa" khi bác sĩ cho biết quan hệ liên tục đôi khi lại làm giảm khả năng có thai. Vì việc "yêu" quá độ có thể khiến chất lượng tinh trùng giảm sút và không thể thụ tinh với trứng được.

Ngoài ra, một số cặp vợ chồng dù quan hệ dày đặc, sức khỏe không có vấn đề gì nhưng vẫn không có thai có thể nằm ở các nguyên nhân sau:

Thời gian rụng trứng không chính xác

Đối với những chị em chu kỳ kinh nguyệt không đều thì thời gian rụng trứng cũng thất thường. Chậm kinh, sớm kinh, đau bụng kinh đều là những dấu hiệu của kinh nguyệt không đều. Nếu đi khám tại bệnh viện, sức khỏe không có vấn đề gì đáng kể thì mấu chốt việc chậm mang thai của những cặp vợ chồng trẻ này là không nắm bắt đúng thời kỳ rụng trứng.

Que thử rụng trứng có thể dùng để kiểm tra trong thời kỳ rụng trứng, từ đó vợ chồng có thể lựa chọn được thời điểm thích hợp để quan hệ. Ngoài ra nếu cần, bạn có thể đến bệnh viện để theo dõi nang noãn sau 7-8 ngày hành kinh, đây là phương pháp chính xác nhất giúp theo dõi sự phát triển của trứng.

Nhiều cặp vợ chồng khỏe mạnh vẫn khó có con. (Ảnh minh họa)

Tâm trạng lo lắng, bất an

Những lời tâm sự như "Chúng tôi đã chuẩn bị mang thai hơn nửa năm nhưng mãi vẫn chưa có thai. Không biết có vấn đề gì không?" có thể gặp ở rất nhiều cặp vợ chồng. Nhưng nếu đi khám không có vấn đề gì, phần lớn nguyên nhân chậm có con là do áp lực, tâm trạng luôn lo lắng, bất an. 

Điều quan trọng nhất của những cặp vợ chồng này là cần thư giãn, đừng suy nghĩ nhiều, nên dành thời gian nghỉ phép để cùng đi nghỉ dưỡng, lúc nào tâm trạng thoải mái và khỏe hơn thì mang thai. Các cặp đôi càng căng thẳng, càng hồi hộp thì việc thụ thai càng khó. Do vậy hãy thả lỏng và đợi tin vui trong tâm trạng bình thản.

Một số việc cần làm khi lên kế hoạch mang thai:

- Phụ nữ uống axit folic: Ngoài uống axit folic trong ba tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ nên uống thêm khi bắt đầu lên kế hoạch thụ thai.

- Đàn ông ăn thực phẩm giàu vitamin C và kẽm: Bởi một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và các hợp chất quan trọng như kẽm và vitamin C (cùng với nhiều chất khác) không chỉ giúp ngăn ngừa tổn hại mà còn có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tinh trùng. 

- Chế độ ăn lành mạnh: Ngày nay, giới trẻ phải chịu nhiều áp lực và cuộc sống vội vàng nên thường xuyên ăn ngoài cả ba bữa một ngày. Thay vì vậy, hãy ăn ở nhà càng nhiều càng tốt trong giai đoan lên kế hoạch mang thai. Vì chế độ ăn uống hợp lý, ít thịt cá, nhiều rau củ quả, hạn chế dầu mỡ, đồ béo... mới mang đến thể lực tốt nhất cho cả vợ và chồng.

- Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên: Khi chuẩn bị mang thai, cả vợ và chồng đều được khuyến cáo không nên thức khuya. Nên đi ngủ sớm vì thức khuya sẽ gây hại cho cơ thể, đồng thời dẫn đến chất lượng và sức sống của tinh trùng giảm sút.

Trai trẻ tinh trùng què cụt quan hệ vẫn sung sức, hậu quả khiến vợ khóc nghẹn
Theo Ocean (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)