Vượt qua đổ vỡ hôn nhân, mẹ đơn thân xinh đẹp trở thành streamer tự chủ nuôi con

Khi đi đến tận cùng của sự chịu đựng, để bảo vệ chính mình và con nhỏ, Nhã My chỉ có thể gồng lên và đón nhận mọi cơ hội, vượt lên chính mình để chứng tỏ hạnh phúc hoàn toàn do mình định đoạt.

Mặc cho bao nhiêu khó khăn tủi hổ, mẹ vẫn sẽ ôm lấy con vào lòng

4 năm trước, Nhã My, cũng như bao cô gái trẻ khác, đã vẽ ra một cuộc sống hạnh phúc với người đàn ông mà cô thực lòng yêu thương. Thế nhưng, cuộc đời luôn không lường trước được chữ “ngờ”. Khi mang thai đứa con đầu lòng cũng là thời điểm My phát hiện người đàn ông đầu ấp tay gối đã ngoại tình. Thậm chí, vào ngày thiêng liêng nhất của một người mẹ, cô đã phải một mình chật vật trong cơn đau sinh nở, lầm lũi trong viện vì chồng “bận” vui thú cùng nhân tình trên Đà Lạt và có con với người phụ nữ này ít lâu sau.

vuot qua do vo hon nhan, me don than xinh dep tro thanh streamer tu chu nuoi con - 1

Những ngày tháng trẻ đẹp nhất cuộc đời phụ nữ cũng là những ngày cô phải sống trong sự chịu đựng, nước mắt chan cơm cùng nhà chồng.

“Thật thà cũng thể lái trâu, thương nhau cũng thể nàng dâu mẹ chồng”. Buồn tủi không chỉ do người chồng bội bạc, mà mẹ chồng cũng luôn hà khắc, xét nét cô từ hạt cơm đến khuy áo chỉ vì cho rằng con dâu không xứng với gia môn nhà mình. Mọi tình tiết tưởng chỉ có trên phim đã lần lượt xảy ra với My khiến cô gái sống từng ngày trong sự áp bức cùng cực về tinh thần và mọi nỗ lực đều bị chối bỏ.

“Tôi đã từng nhiều lần tự hỏi bản thân mình, cố gắng níu giữ chút nữa có được không? Nếu sống ở một nơi mà không ai đứng về phía mình thì chẳng khác gì tôi tìm hạnh phúc bằng cách đi về phía thinh lặng. Đến ngày ly hôn, tôi cũng chỉ lặng lẽ dọn đồ và ra đi, quyết tâm phải sống hạnh phúc vì mình và con xứng đáng như thế.” – My lặng lẽ kể lại cùng tiếng nấc nghẹn ngào khi nhớ về ngày xưa cũ.

vuot qua do vo hon nhan, me don than xinh dep tro thanh streamer tu chu nuoi con - 2

Sau tất cả, My lựa chọn rời đi để cả chính mình và con được hạnh phúc

Vì con, từ một người vợ cam chịu đến một streamer tài sắc

Ly hôn, dọn ra khỏi nhà chồng với bàn tay trắng, My nhủ lòng phải sống mạnh mẽ và hạnh phúc cho mình và cho con. Bước qua ngã rẽ đó, để mở ra một tương lai mới, cô bắt đầu nhận công việc quảng cáo, PR, chủ động học thêm về MC dẫn dắt chương trình để quyết tâm trau dồi, yêu thương bản thân mình với châm ngôn: “Độc lập - tự tin - bản lĩnh”.

Tuy nhiên, công việc MC và PG không mang lại thu nhập ổn định, không chủ động được thời gian, phải di chuyển nhiều, và phụ thuộc vào tính thời vụ cùa dự án. Vì thế, song song với việc không ngừng phát triển bản thân, My cũng tìm kiếm thêm cơ hội nghề nghiệp mới. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, toàn bộ sự kiện bị đình trệ khiến công việc trở nên khó khăn hơn trước. May mắn thay, lúc này cô tìm thấy thông tin tuyển dụng trở thành streamer cho LazLive – kênh livestream của nền tảng TMĐT Lazada. Với những kinh nghiệm sẵn có cùng tài ăn nói lưu loát, cô đã mạnh dạn nắm lấy cơ hội.

Để làm quen với công việc và phát triển kĩ năng cần thiết, My bắt đầu với việc livestream trực tuyến 2 tập một ngày. Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ LazLive và cộng đồng streamers tại đây, cô dần thu hút nhiều người theo dõi và có được lượng người yêu thích nhất định. Có hôm, My không ngần ngại livestream đến 5 tập một ngày.

vuot qua do vo hon nhan, me don than xinh dep tro thanh streamer tu chu nuoi con - 3

Công việc streamer đã giúp My khẳng định mình rõ hơn: Xinh đẹp – thông minh – tự chủ tài chính

My chia sẻ thêm thu nhập trong công việc livestream khá chủ động, minh bạch và phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng cũng như độ “khỏe” của streamer. Chỉ cần chăm chỉ livestream, và giới thiệu sản phẩm một cách duyên dáng, giải đáp thắc mắc của khách hàng tận tâm, thì mức lương nhận được sẽ tăng theo. Đồng thời, Lazada có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, cũng như những nguyên tắc làm việc có lề lối, streamer không cần lo lắng nhiều khi gia nhập cộng đồng kinh doanh tiềm năng này.

Ngoài ra, chính khán giả là nguồn động lực lớn. Nhiều khán giả vì thương mến vẫn thường nhắn tin động viên và nhờ My hỗ trợ tìm kiếm các sản phẩm giá tốt trên sàn. Hiện nay, My đã trở thành streamer chính thức của Lazada và số lượng người theo dõi đã tăng gấp 20 lần so với những ngày đầu tiên.

Bật mí về bí quyết thành công, My hé lộ: “Cũng nhờ nền tảng hiện đại như Lazada mà việc làm quen với nghề streamer không khó khăn như tôi nghĩ. Mỗi ngày làm livestream, tôi thỏa sức sáng tạo về nội dung và chủ động tăng thu nhập ngay tại nhà. Điều này giúp cho ước mơ có thể tự lực chăm con sắp thành hiện thực”. Trở thành streamers cho Lazada đã khiến My dần biết cách đặt niềm tin vào chính mình và đạt được thành công từ chính nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.  

vuot qua do vo hon nhan, me don than xinh dep tro thanh streamer tu chu nuoi con - 4

Chỉ cần con được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc, mẹ sẽ cố gắng thật nhiều

Lúc livestream, cô biến hình thành một cô gái giàu năng lượng, khiến những nhu cầu thường nhật về mua sắm của người người được nâng cao. Khi kết thúc chương trình, My lại trở về với mái ấm của riêng mình, nơi mà đứa con nhỏ đã dần trưởng thành và cứng rắn hơn, ấm áp đủ để biết cách đối xử và xoa dịu những mệt nhọc của mẹ. Chỉ có một bài học, và một đích đến duy nhất mà My muốn con đặt chân tới, đó là nơi gia đình rộn ràng tiếng nói cười, tròn vẹn và bình yên.

Không chỉ My, rất nhiều bạn trẻ hiện đang theo đuổi con đường streamer trên Lazlive, kênh livestream của nền tảng Thương mại điện tử Lazada. Với đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, Lazlive không chỉ là điểm hẹn giải trí mua sắm lý tưởng mà còn từng ngày tạo ra nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng streamers. Để tìm hiểu thêm, bạn đọc có thể truy cập vào: https://lzd.co/LivestreamVN-LZD

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).