Xa chồng Tây, Hoàng Oanh phải ngồi xe lăn giữ thai, sau sinh bế con trào nước mắt

Dù được gia đình, bạn bè quan tâm, chăm sóc nhưng đôi lúc Hoàng Oanh cũng thấy tủi thân vì phải xa chồng trong thời gian mang bầu, sinh con.

Đầu tháng 8 vừa qua, Hoàng Oanh chính thức xác nhận cô đã hạ sinh con đầu lòng. Nếu như khi mới mang thai, Hoàng Oanh rất hào hứng, thường xuyên cập nhật tình hình thai kỳ thì giai đoạn gần sinh và khi mới "lâm bồn" xong, cô lại giấu kín, tránh chia sẻ hình ảnh bản thân. 

Mãi đến gần đây khi Hoàng Oanh đăng tải một bài viết cảm ơn mẹ, nhiều người mới biết cô đã trải qua không ít khó khăn trong giai đoạn những tháng cuối thai kỳ và mới sinh con. 

Xa chồng Tây, Hoàng Oanh phải ngồi xe lăn giữ thai, sau sinh bế con trào nước mắt - 1

Hoàng Oanh sinh con đầu lòng cách đây hơn 1 tháng.

"Oanh có một thai kì khoẻ mạnh từ đầu đến tuần thứ 33. Oanh không hề ốm nghén 3 tháng đầu và cũng không bị thèm ăn, chỉ hơi khó ngủ. Đã khen con ngoan quá vậy mà 3 tháng cuối (tháng thứ 7) lại bị doạ sanh non 1 cú nghiêm trọng. Thế là phải nhập viện, hàng ngày chích thuốc, đặt thuốc, uống thuốc, nằm 1 chỗ, đi đâu cũng xe lăn, vì bác sĩ không cho di chuyển sợ “rớt con”. Ki đó phổi con còn chưa kịp phát triển, sinh ra con sẽ yếu lắm và dễ bị nhiều bệnh sau này", Hoàng Oanh tâm sự. 

Và mọi chuyện dường như càng khó khăn hơn khi ông xã Hoàng Oanh mắc kẹt tại Singapore, không thể về Việt Nam để cùng cô đồng hành trong giai đoạn vất vả này. May mắn thay, bên cạnh cô luôn có mẹ đẻ, em gái, người thân trong gia đình và bạn bè quan tâm, chăm sóc. 

Xa chồng Tây, Hoàng Oanh phải ngồi xe lăn giữ thai, sau sinh bế con trào nước mắt - 3

Sau giai đoạn đầu thai kỳ khỏe mạnh, khi sắp sinh Hoàng Oanh phải nằm 1 tháng "giữ thai".

"Suốt 4 tuần lễ mẹ nấu ăn ngày 3 bữa, chăm sóc cho Oanh từng li từng tí. Em gái phải giúp gội đầu cho chị. Thật sự cảm thấy vô dụng khi đã 30 tuổi đầu mà còn để mẹ phải vất vả chăm lo cho mình như vậy. Mình chỉ có thể nằm 1 chỗ nhìn mẹ đi qua đi lại dọn nhà, nấu cơm, đổ từng giọt mồ hôi. Suốt 1 tháng dưỡng thai để bé Max ra đời trộm vía khoẻ mạnh là công của bà ngoại hết. Mẹ đã cả đời tảo tần vì con, giờ lại vất vả vì con của con", Hoàng Oanh chia sẻ. 

Xa chồng Tây, Hoàng Oanh phải ngồi xe lăn giữ thai, sau sinh bế con trào nước mắt - 4

Hoàng Oanh đôi lúc tủi thân vì không có chồng bên cạnh nhưng mẹ luôn đồng hành với cô.

Sau khi sinh, Hoàng Oanh cũng trải qua giai đoạn nặng nề về tâm lý. Cô viết: "Không có chồng bên cạnh từ lúc bầu, đến khi sinh, sau sinh và chăm con, Oanh vẫn tự động viên mình lạc quan nhưng thú thật cũng có lúc “trầm 1 ngàn phần trăm cảm” kinh khủng.

Hormone phụ nữ khi sinh con thay đổi chóng mặt là có thật! Mình nhiều hôm khuya tĩnh mịch hay trời mưa sấm chớp, ôm con cho bú dưới ngọn đèn vàng leo lắt tự nhiên trào nước mắt tủi thân trách phận không hiểu sao mình rơi vào hoàn cảnh éo le thế này, tội con ko có hơi cha...

Rồi tự tát mình một cái: "”Ủa gì vậy, bố mẹ, anh chị em, bạn bè xung quanh ai cũng yêu thương bao bọc, yếu đuối cái gì?” Rồi nhìn qua bà Ngoại đang nằm ngủ mà mỉm cười hạnh phúc, biết mình may mắn vì còn có mẹ ở bên mọi người ạ!". 

Xa chồng Tây, Hoàng Oanh phải ngồi xe lăn giữ thai, sau sinh bế con trào nước mắt - 5

Hoàng Oanh gửi lời cảm ơn tới mẹ đẻ vì bà đã giúp cô thực hiện thiên chức làm mẹ dễ dàng hơn.

Hoàng Oanh cho biết khi thực hiện thiên chức làm mẹ, cô có phần bị choáng ngợp. Vậy nhưng với sự giúp đỡ, chăm lo của mẹ, đến nay mọi chuyện đã ổn với nàng Á hậu. 

Thông báo có thai ngay tại đám cưới, Thúy Vân lần đầu khẳng định không hề vỡ kế hoạch
Theo Ngọc An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)