Xót xa những vụ mẹ mổ đẻ, con bị bác sĩ bất cẩn rạch dao rách đầu, phải mang sẹo cả đời

Có lẽ chính các sản phụ đi đẻ cũng ám ảnh và kinh hãi khi tai nạn ấy lại xảy ra với con yêu của mình dù cho theo ước tính, 100 ca sinh đẻ mới có 2 bé bị thương tích bởi dao mổ.

Vì bất cẩn khi mổ đẻ, bác sĩ rạch trúng mặt bé sơ sinh

Sự việc xảy ra vào năm 2009 khi một bà mẹ sau sinh bức xúc chia sẽ trên Babycenter. Theo người mẹ này cho biết, chỉ vì bất cẩn của bác sĩ mà con cô đã chào đời với một vết thương dài ở trên má do bị bác sĩ rạch trúng mặt.

Xót xa những vụ mẹ mổ đẻ, con bị bác sĩ bất cẩn rạch dao rách đầu, phải mang sẹo cả đời - 1

Chỉ vì bất cẩn của bác sĩ mà con cô đã chào đời với một vết thương dài ở trên má do bị bác sĩ rạch trúng mặt.

Nguyên nhân của tai nạn trên là do bác sĩ mổ đẻ đã quá vội vàng thực hiện ca phẫu thuật của chị để anh ta có thể nhanh chóng trở lại kỳ nghỉ của mình.

Bé gái sơ sinh người Anh bị bác sĩ rạch dao trúng đầu khi mổ đẻ cho mẹ

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào ngày 16/6/20217, chỉ vì một chút sơ sảy trong ca sinh đẻ mà bé gái Karmen (Anh) đã phải mang trên đầu một vết sẹo dài đến suốt cuộc đời do bác sĩ đã rạch dao trúng đầu bé trong khi mổ đẻ cho mẹ bé.

Được biết, Emma Edwards, mẹ của bé Karmen bị vỡ ối vào khoảng 3h sáng ngày hôm đó. Khi tới viện, cô được bác sĩ chẩn đoán cân nặng của Karmen lớn nên sẽ phải sinh mổ. Mọi việc vẫn ổn cho tới khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đưa bé gái ra khỏi bụng sản phụ 21 tuổi này.

Xót xa những vụ mẹ mổ đẻ, con bị bác sĩ bất cẩn rạch dao rách đầu, phải mang sẹo cả đời - 3

Xót xa những vụ mẹ mổ đẻ, con bị bác sĩ bất cẩn rạch dao rách đầu, phải mang sẹo cả đời - 4

Ngay sau khi bé gái ra đời đã được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu vết rách trên đầu.

Ngay sau khi bé gái ra đời đã được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt để cấp cứu vết rách trên đầu. Tuy nhiên do phải chờ chuyên gia tới phẫu thuật nên sáng hôm sau bé Karmen mới được khâu lại trong sự hoảng sợ của sản phụ.

Được biết, các bác sĩ của bệnh viện nơi Emma đẻ mổ cũng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Bác sĩ ở Pháp mổ đẻ trúng đầu thai nhi, phải khâu 6 mũi  

Sự việc xảy ra vào tháng 8/2018 tại thành phố Reims (Pháp). Được biết, bác sĩ khi mổ đẻ đã lỡ tay rạch trúng đầu bé sơ sinh khiến bé lập tức phải khâu 6 mũi.

Xót xa những vụ mẹ mổ đẻ, con bị bác sĩ bất cẩn rạch dao rách đầu, phải mang sẹo cả đời - 5

Bác sĩ khi mổ đẻ đã lỡ tay rạch trúng đầu bé sơ sinh khiến bé lập tức phải khâu 6 mũi.

Tuy nhiên, vị bác sĩ này không nói bất cứ lời xin lỗi nào với gia đình vì cho rằng đó là lỗi không nghiêm trọng, chỉ bị thương trên bề mặt da đầu làm dấy lên làn sóng bức xúc trong cư dân mạng. Nhưng sau tai nạn trên, mẹ của bé cũng không nộp đơn kiện và không tiết lộ tên của bác sĩ mổ đẻ.

Bác sĩ Việt rạch trúng đầu em bé trong bụng mẹ vẫn nói "không ảnh hưởng gì"

Ngày 19/11/2021, chị Trần Thị Lương (Nghệ An) nhập viện chờ sinh khi có dấu hiệu chuyển dạ. Rạng sáng 20/11, chị Lương được đưa lên bàn mổ. Chừng 1 giờ sau, bé trai nặng 3,3kg chào đời.

Tuy nhiên khi bế bé sơ sinh trên tay, gia đình mới phát hiện phần đầu của trẻ có vết thương. Hỏi thì bác sĩ nói trong quá trình mổ không may làm rách, nhưng vết thươn g chỉ ngoài da không ảnh hưởng gì.

Xót xa những vụ mẹ mổ đẻ, con bị bác sĩ bất cẩn rạch dao rách đầu, phải mang sẹo cả đời - 6

Bác sĩ rạch trúng đầu em bé trong bụng mẹ vẫn nói "không ảnh hưởng gì'". 

Tuy nhiên sau đó bé có biểu hiện sốt, lên cơn co giật. Bác sĩ mổ đẻ này vẫn cho biết đó là do phản ứng thuốc tiêm phòng, chứ vết thương không ảnh hưởng. Đây là đứa con đầu lòng của chị Lương. Bé trai sinh ra nặng 3,3kg.

Đang tắm, mẹ bất ngờ thấy vết mổ đẻ bung ra, vào viện nhìn cảnh tượng kinh hoàng
Theo Thảo Nguyên Tổng hợp (Thời báo văn học nghệ thuật)