Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều

Gặp chị Nguyễn Nga ngoài đời, chắc hẳn không ai tin được rằng người phụ nữ này từng trải qua 2 lần sinh nở và đã thuộc về hội chị em U40.

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 1

Phụ nữ sau khi trải qua thời kỳ bầu bí, sinh con, nhan sắc ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Thế nhưng, ở tuổi 35 và đã làm mẹ của 2 nhóc tỳ dễ thương, chị Nguyễn Nga ở Đăk Nông vẫn luôn khiến nhiều người phải trầm trồ khi đối diện.

Bà mẹ 2 con ấy dường như bị thời gian bỏ quên khi ngày càng xinh đẹp không kém gì những cô gái 18, 20. Theo chị Nga, để được trẻ trung như vậy một phần nhờ các con đều ngoan ngoãn, chồng lại yêu thương, chiều chuộng hết mực nên chị có điều kiện để chăm chút giúp bản thân luôn luôn khỏe mạnh tươi trẻ.

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 3

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 4

Chị Nguyễn Nga thường chụp những bức ảnh khoe thân hình "bốc lửa".

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 5

Cùng trò chuyện với bà mẹ hai con, nghe chị chia sẻ về các bí quyết giữ mãi vẻ tuổi xuân bên cạnh những quan điểm trong chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 6

Chào chị Nguyễn Nga, làm mẹ 2 con nhưng chị vẫn trẻ đẹp quá, hồi ức lại một chút những ngày đầu mới làm mẹ, chị có điều gì muốn chia sẻ?

Có thể nói hành trình làm mẹ của mình mang rất nhiều cảm xúc. Từ những ngày em bé mới chỉ bằng hạt đậu đến lúc con phát triển khiến bụng mẹ to lên và cả thời khắc con chào đời, mỗi giai đoạn đều đem đến cho mình một thứ xúc cảm thiêng liêng.

Thời điểm những tháng cuối gần ngày đón con chào đời cơ thể mình thay đổi rất nhiều, toàn thân mình bị phù nề, mũi nở to như quả cà chua, môi mình cũng cảm giác dày lên, cân nặng tăng vù vù đến mức chính mình còn không nhận ra bản thân. Nội tiết thay đổi khiến mặt mình chi chít mụn bọc, sưng tấy và đỏ hết tất cả.

Vốn là người rất chăm chút vẻ bề ngoài, tại sao chị không nghĩ đến việc kiểm soát chuyện ăn uống, điều tiết cơ thể để vóc dáng không bị “phá”?

Ngày có bé đầu tiên mình không có chút kiến thức nào về chế độ ăn uống, lại thêm việc nghén ngủ nên mình cứ ăn xong là lăn ra ngủ, chưa kể bụng thì liên tục đói. Sau sinh mình tiếp tục bị ép ăn nhiều đồ dễ béo như chân giò heo, sữa đặc.

Những ngày vừa chăm con sơ sinh mình vừa vật lộn với công cuộc giảm cân. Sang bé thứ hai thì nhờ có chút kinh nghiệm nên chỉ tăng 11kg nhưng mặt vẫn lên mụn kinh khủng. Có thể nói đó là khoảng thời gian “xấu xí” nhất với mình, nhưng không sao, mẹ sẵn sàng hy sinh và đánh đổi miễn sao con khỏe mạnh là được.

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 7

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 8

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 9

Nhìn chị ít ai đoán được đây là bà mẹ 2 con.

Người ta hay nói, muốn giữ mãi tuổi xuân tốt nhất là không sinh đẻ. Chị trải qua 2 lần sinh nở song vẫn rất trẻ đẹp, hay diện đồ hở eo, thậm chí được so sánh trẻ như gái đôi mươi. Chị có bí quyết gì đặc biệt không?

Thật sự có con rồi mình mới biết con cái chính là đặc ân của người phụ nữ. Chắc chắn sinh con xong cơ thể không thể được như lúc trước nhưng nếu mình cố gắng thì mọi chuyện cũng không phải là quá khó. Như mình đã nói giai đoạn mang thai ngoại hình của mình vô cùng kinh khủng nhưng mình luôn đặt ra tiêu chí cho bản thân đó là: “Không được phép xấu”.

Sau sinh 2 tuần mình bắt đầu chườm muối thảo dược và quấn nóng bụng, mình sử dụng nịt bụng dành cho phụ nữ sau sinh hầu như cả ngày, lúc ngủ thì nới ra một chút, mình tập hít hóp bụng và lâu dần bụng mình luôn trong trạng thái được hóp co lại.  

Thay vì ăn chân giò mình ăn nhiều thực phẩm khác, trong đó có hải sản, trái cây. Mình cải thiện da mặt bằng cách đi da liễu khám và điều trị theo liệu trình của bác sĩ, sau khi hết mụn thì sẽ chuyển qua chăm sóc phục hồi bằng những sản phẩm thích hợp cho da.

Phần lớn Nga tự chăm sóc tại nhà, đến giờ mình vẫn duy trì chế độ ăn uống khoa học, hạn chế ăn tinh bột, chất ngọt và béo. Khi đói mình thường ăn trái cây hoặc uống nước ép nguyên chất, rất ít ăn vặt, không ăn đêm, tự tập các bài dành cho eo, bụng, mông tại nhà. Tính chất công việc của mình khá bận rộn nên mình càng cần cân bằng chăm sóc gia đình chăm sóc bản thân và công việc để không bị sao nhãng bất kỳ một mảng nào.

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 10

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 11

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 12

Đối với việc nuôi dạy con cái, chị quan trọng nhất điều gì?

Mình quan trọng nhất vẫn là tâm tư cũng như mong muốn của các con, cố gắng để luôn gần gũi lắng nghe con từ đó hiểu được con thì sẽ giúp con phát triển tốt hơn.

Nói về việc chăm sóc, nuôi dạy con cái. Chị có câu chuyện hay kỷ niệm nào đáng nhớ?

Đó là giai đoạn con gái mình lên 3 tuổi, bắt đầu biết vòi vĩnh và ăn vạ. Hôm đó đi siêu thị cháu đòi mua đồ chơi và mẹ đã giải thích lý do và không đồng ý mua nhưng cháu đã khóc từ siêu thị về đến nhà, thậm chí còn gào to đến nỗi khàn cổ họng, nôn ra sàn nhà, bé tiếp tục mở tủ lạnh và lôi hết đồ ra ngoài.

Khoảng 30 phút sau cháu ngưng khóc thì mình nhẹ nhàng hỏi: “Con khóc xong chưa, xong rồi thì bắt đầu dọn dẹp những gì con gây ra”. Dưới sự hướng dẫn của mẹ, bé đã tự dọn xong sau đó ra lời xin lỗi. Đó là lần đầu tiên bé ăn vạ, cũng từ lần đó đến giờ mình không còn thấy cảnh này tái diễn nữa.

Trong gia đình chị ai sẽ là người chủ chốt nuôi dạy con cũng như quán xuyến, quyết định mọi thứ?

Vợ chồng mình luôn cùng nhau phối hợp tất cả mọi việc, tất nhiên mẹ luôn là người lo toan sắp xếp công việc nhà cửa và con cái nhiều hơn bố nên sẽ có tiếng nói hơn. Phụ nữ thường cẩn thận, kỹ tính hơn, người chồng có nghe mình hay không còn phụ thuộc vào mình như thế nào trong mắt chồng. Anh có nể có thương và hiểu thì chắc chắn sẽ luôn lắng nghe và ủng hộ mọi quyết định của vợ. Về tài chính và nuôi dạy con cả 2 sẽ cùng nhau tìm ra những giải pháp để vừa quản lý tài chính và nuôi dạy con được tốt nhất.

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 13

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 14

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 15

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 16

Với vẻ ngoài khá "đánh lừa", từ vóc dáng, ăn mặc, trang điểm cho tới đường nét khuôn mặt chị Nga đều vẫn còn khá ngây thơ như thời son trẻ.

Nhìn thần thái của chị luôn cũng toát lên sự viên mãn, hạnh phúc, chị có bí kíp gì để giữ lửa hôn nhân, có thể chia sẻ cùng các mẹ trong dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 này không?

Để giữ lửa cho hôn nhân luôn viên mãn hạnh phúc trước tiên mình luôn giữ cho không khí gia đình đầm ấm, tạo không gian thoải mái nhất cho người chồng để sau mỗi giờ làm việc căng thẳng anh về nhà với cảm giác thư thái. Mặt khác bản thân mình cũng phải chăm lo cho bản thân luôn hấp dẫn và xinh đẹp trong mắt chồng. Điều quan trọng hơn cả chính là thái độ khi cư xử, luôn tôn trọng, lắng nghe và hiểu nhau thì cuộc sống hôn nhân sẽ luôn hạnh phúc.

Gái 2 con trông mòn con mắt, câu này quả không sai với chị, chồng chị có hay ghen?

Ông xã và Nga đã trải qua 8 năm yêu và tìm hiểu rồi mới đi đến đám cưới nên chúng mình khá hiểu nhau. Anh ấy hiểu con người, tính cách và quan điểm sống của vợ nên luôn luôn tin tưởng, tôn trọng vợ trong mọi công việc, quan hệ bạn bè và gia đình.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 17

Yêu 8 năm mới cưới, thiếu nữ sinh 2 bé vẫn đẹp “bốc lửa” nhờ được chồng chiều - 18

Chị Nga như bị lão hóa ngược, cứ trẻ dần bất chấp thời gian trôi.

Đi thi cho thí sinh trung niên, mẹ Việt U45 liên tục bị BTC mời ra ngoài vì quá trẻ
Theo Như Loan (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)