3 loại hoa không sợ nắng gắt, trồng bây giờ 1 tháng sau sẽ lớn thành khu vườn nhỏ

Những loại cây cảnh chịu nắng sẽ tỏa sáng dưới ánh nắng gay gắt.

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo thuộc dạng thân cây thảo mềm mại, kích thước nhỏ nhắn và chiều dài chỉ tầm 50-60cm. Các cành của cây hoa rất nhỏ, mọc rậm, xen kẽ khắp thân cây nên nhìn rất xum xuê. Lá cây mềm, có hình dạng xoăn nhỏ cùng màu xanh bóng, khi mọc nhiều trên các cành tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái.

3 loại hoa không sợ nắng gắt, trồng bây giờ 1 tháng sau sẽ lớn thành khu vườn nhỏ - 1

Dạ yến thảo là một loài thực vật một mùa, vì vậy thời gian sống của loài hoa này thường dưới 1 năm. Bên cạnh đó, tuổi thọ của cây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giống cây hay cách trồng, quy trình chăm sóc cây có cẩn thận hay không.

Ngày nay khi công nghệ sinh học ngày càng phát triển, giống cây lai tạo mới được cho ra đời có thể sống lâu hơn những loài cây bình thường khác. Dạ yến thảo là loại cây dễ dàng trồng được, lại thích nghi với môi trường sống đa dạng. Tuy nhiên để hoa nở đều và đẹp thì bạn cần biết kỹ thuật chăm sóc bởi vì loài hoa này phát triển mạnh mẽ nhất chỉ trong 3-4 tháng đầu.

Sau đó, hoa sẽ có hiện tượng yếu đi, ra hoa nhỏ và ít hơn, lá héo úa, nhăn nheo và rụng. Vì vậy, nếu không chú ý trồng và chăm sóc hoa cẩn thận thì cây tàn lụi rất nhanh chóng với tuổi thọ ngắn ngủi.

3 loại hoa không sợ nắng gắt, trồng bây giờ 1 tháng sau sẽ lớn thành khu vườn nhỏ - 3

Hồng anh

Cây cảnh hồng anh là một loại cây thân leo, được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài dây leo nhiệt đới”. Cây hồng anh có thời gian ra hoa đặc biệt dài, từ mùa xuân đến cuối mùa thu. Ở một số nơi, khi tuyết rơi, bạn vẫn có thể nhìn thấy những bông hoa hồng anh thơm ngát, nở rộ, tuy nhiên, nếu nhiệt độ xuống dưới -5 độ C thì cây sẽ chết cóng.

Thời kỳ ra hoa của cây cảnh này chủ yếu tập trung vào mùa hè và mùa thu. Trong mùa hè, bạn sẽ thấy được cây cảnh này bung nở với sự viên mãn nhất. Cây hồng anh có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 38 độ C. Dưới cái nắng như thiêu đốt, một biển hoa nở rộ, chói lóa sẽ là vẻ đẹp tuyệt trần, mãn nhãn.

Cây hồng anh có năng suất nở hoa rất lớn, hoa nở nhiều, nhìn xa cảm giác như dàn dây leo toàn hoa không có lá, khá ngoạn mục. Màu sắc của hoa cũng thay đổi theo sự thay đổi nhiệt độ theo mùa. Ánh sáng càng mạnh hoa càng lộng lẫy. Đây là loài hoa có giá trị làm cảnh rất cao.

3 loại hoa không sợ nắng gắt, trồng bây giờ 1 tháng sau sẽ lớn thành khu vườn nhỏ - 4

Bạn có thể trồng cây cảnh này trên ban công, sân thượng, sân vườn đều được. Bạn cũng có thể làm giàn hoa hoặc cho hoa leo lên tường đều rất đẹp. Vào mùa nở rộ, hoa hồng anh tỏa hương thơm ngát, thanh tao.

Cách chăm sóc cây cảnh này cũng rất đơn giản. Đây cũng là loại cây chịu hạn tương đối tốt, thường thì đất trồng trong chậu sẽ khô đi khoảng 2-3 cm mới cần tưới nước. Tốt nhất là để cây cảnh này ở ngoài trời, nơi có đủ ánh sáng mặt trời để phản chiếu những bông hoa lớn rực rỡ của nó.

Hoa hồng

Có rất nhiều giống hoa hồng khác nhau nhưng đa phần chúng đều có khả năng chịu nắng tốt. Điều kiện đủ ánh sáng, thông gió tốt, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp tại ban công hay sân thượng đều rất thích hợp để trồng hoa hồng, thậm chí còn tốt hơn so với trồng trong sân vườn. Hơn nữa, loài cây này vẫn có thể phát triển tốt trong suốt mùa hè khi bạn trồng trên sân thượng mà không có mái che.

3 loại hoa không sợ nắng gắt, trồng bây giờ 1 tháng sau sẽ lớn thành khu vườn nhỏ - 5

Nếu biết cách chăm bón tốt, hoa hồng có thể nở bốn mùa trong năm. Nhưng nhìn chung thì hoa thường nở vào mùa xuân và mùa thu. Mùa hè và mùa đông là thời gian cây hoa phục hồi, sinh trưởng.

Tùy theo sở thích và khả năng chăm bón, bạn nên chọn ra một vài giống hoa hồng thích hợp để trồng tại ban công, sân thượng gia đình. Bởi lẽ, tuy thích nghi tốt với điều kiện nắng nhiều nhưng hoa hồng cũng rất dễ phát sinh sâu bệnh trong quá trình sinh trưởng.

Bàn thờ bỗng xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần lưu ý thay đổi
Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)