5 loài hoa bung sắc rực nhà, nhanh tay trồng kịp nở vào mùa đông

Thu hải đường ưa bóng râm nên phát triển vào mùa đông khi ánh nắng đã dịu bớt.

Mỗi loài hoa sẽ nở vào một thời điểm nở rộ khác nhau. Sẽ có loài hoa nở thời điểm mùa xuân, có loài chỉ nở vào mùa hạ, mùa thu, mùa đông. Sau đây là những loại hoa khoe sắc vào mùa đông, nhà nào cũng nên có 1 cây.

Hoa phong lữ thảo

5 loài hoa bung sắc rực nhà, nhanh tay trồng kịp nở vào mùa đông - 1

Cái tên đầu tiên trong danh sách không thể bỏ qua chính là hoa phong lữ thảo. Loài hoa này với nhiều màu sắc khác nhau, nở rộ nhiều đợt suốt mùa đông, có hương thơm dịu nhẹ nên chúng được rất nhiều người ưa chuộng. Phong lữ thảo có thể sống tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng từ bóng bán phần đến sáng hoàn toàn nên rất thích hợp trồng tại ban công hay cửa nhà. Cây có hai loại là phong lữ thảo đứng và một loại phong lữ thảo rũ nên tùy vào địa hình bạn có thể lựa chọn cây phù hợp.

Hoa mimosa

5 loài hoa bung sắc rực nhà, nhanh tay trồng kịp nở vào mùa đông - 3

Thêm một gợi ý hay cho dành cho những người yêu hoa chính là hoa mimosa mang sắc vàng sặc sỡ, đã đi vào những bài hát hay tác phẩm thơ văn của các nhạc sĩ, nhà văn. Loài hoa mùa đông này được xem là biểu tượng cho sự cảm thông và tình yêu thầm kín. Trong những ngày đông se lạnh, mimosa rực vàng như những mặt trời nhỏ xinh, vẻ đẹp của cánh hoa vàng mỏng manh nhưng lại đầy nét nhẹ nhàng, thuần khiết.

Hoa cẩm tú cầu

5 loài hoa bung sắc rực nhà, nhanh tay trồng kịp nở vào mùa đông - 4

Ở Việt Nam, hoa cẩm tú cầu thường được trồng ở các cao nguyên, xứ lạnh nên không lạ gì khi loài hoa này được liệt vào danh sách các loại hoa mùa đông đẹp nhất. Hoa cẩm tú cầu nổi bật bởi những cánh hoa mỏng manh, xếp chồng chen chúc lẫn nhau tạo thành bông hoa rực rỡ. Màu sắc của hoa có thể thay đổi theo độ pH của đất nên hoa có thể mang màu trắng, màu hồng, xanh hoặc tím.

Hoa cúc thược dược

5 loài hoa bung sắc rực nhà, nhanh tay trồng kịp nở vào mùa đông - 5

Cúc thược dược là loài hoa có khả năng chịu rét rất cao, nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa Đông. Loài hoa này có rất nhiều màu, bông hoa có kích thước lớn với nhiều cánh nhỏ. Trồng 1 khóm hoa thược dược với đủ màu tím, trắng, hồng, đỏ, cam có thể khiến khu vườn nhỏ của bạn đẹp nổi bật hơn bao giờ hết. Không đẹp cao sang và quyến rũ như hoa hồng, cũng không tỏa hương thơm ngát như hoa cúc, thược dược đẹp giản dị, mang ý nghĩa hạnh phúc mang lại niềm vui, sự ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

Hoa thu hải đường

5 loài hoa bung sắc rực nhà, nhanh tay trồng kịp nở vào mùa đông - 6

Nói đến thu hải đường thì chắc nhiều bạn cũng đã biết về loài hoa này. Cây có thân mọng nước, lá mọc xen kẽ nhau, hoa có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau, chiều cao thân từ 30-40cm. Loài hoa này còn mang ý nghĩa phong thủy tượng cho phú quý, được dùng làm quà tặng nhân dịp quan trọng như tân gia, khai trương, năm mới.

Cuộc sống đơn giản hơn với những mẹo vặt gia đình hữu ích không phải ai cũng biết
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)