Đổ cả túi đá lạnh xuống bồn cầu, tưởng là ngớ ngẩn nhưng nhiều cái lợi bất ngờ

Nhiều người cho rằng, đổ đá viên vào bồn cầu sẽ chẳng giúp được gì mà còn làm tắc bồn vì nhiều và có cả cục to. Tuy nhiên, sự thật lại ngược lại.

Nhà vệ sinh dù có chăm chỉ dọn dẹp tới mấy thì vẫn khó tránh khỏi những mùi hôi khó chịu. Đặc biệt là ở những nơi sử dụng vệ sinh chung như các nhà hàng, quán ăn, quán bar,… việc dọn dẹp, khử mùi nhà vệ sinh còn vất vả hơn rất nhiều.

Để giải quyết mùi hôi khai từ bồn cầu bốc lên, bạn có thể dùng tới đá lạnh. Cách làm này nghe có vẻ phi lý, nhiều người sẽ cho rằng việc này không những không giúp được gì mà còn làm tắc bồn cầu thêm, vì số lượng đá đổ xuống nhiều và có cả những viên đá to nữa.

Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, cách này không những đơn giản, rẻ tiền mà còn rất hữu hiệu. Cụ thể, khi đổ đá viên xuống bồn cầu và giật nước mạnh, đá sẽ bị cuốn trôi đi và tạo ra một áp lực mạnh đẩy xuống bên dưới. Chính vì vậy, nếu gặp phần tắc nghẽn, nó sẽ giúp thông luôn phần tắc ấy.

Đổ cả túi đá lạnh xuống bồn cầu, tưởng là ngớ ngẩn nhưng nhiều cái lợi bất ngờ - 1

Bên cạnh đó, đá lạnh còn có tác dụng làm lạnh ngay amoniac trong nước tiểu. Khi đá tan dần, nó sẽ làm loãng dung dịch nước tiểu, nhờ đó mà đánh bay mùi cực nhanh rồi từ từ rút xuống dưới. Hơn nữa, trong môi trường lạnh như vậy, vi khuẩn sẽ không thể sống sót được.

Việc đổ đá lạnh vào bồn cầu còn có thể ngăn ngừa được các chất cặn bã bám vào thành bồn, giúp việc vệ sinh trở nên nhàn hơn rất nhiều. Cho nên, đây là một giải pháp hay mà gia đình nào cũng nên thử.

Ngoài cách này, còn có nhiều mẹo hay khác để khử mùi hôi của bồn cầu, chẳng hạn như:

- Kem đánh răng: Lấy một tuýp kem đánh răng có tinh chất bạc hà đem cắt 1 đoạn nhỏ ở đuôi tuýp kem, hoặc chọc vài lỗ trên tuýp kem rồi đặt trong bể chứa nước bồn cầu. Mùi hương của tinh chất bạc hà sẽ giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Đổ cả túi đá lạnh xuống bồn cầu, tưởng là ngớ ngẩn nhưng nhiều cái lợi bất ngờ - 2

- Baking soda: Lấy 3 thìa bột baking soda đổ vào xô nước rồi khuấy đều. Sau đó, đổ dung dịch này vào bồn cầu, dùng cọ vệ sinh để cọ từng ngóc ngách của bồn cầu. Thực hiện cách này thường xuyên thì mùi hôi, vết bẩn cũng như cặn bẩn bám trong bồn cầu sẽ biến mất.

- Chanh: Vắt lấy nước cốt của 3 quả chanh rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu. Đóng nắp bồn cầu lại và ngâm ở đó khoảng 1 tiếng, sau đó xả nước. Cách đơn giản này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi trong bồn cầu hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay chanh bằng giấm trắng, loại gia vị này cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

- Tinh dầu: Sau khi cọ sạch bồn cầu, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong bồn cầu, ngâm ở đó khoảng 5-10 phút rồi nhấn nút xả sạch. Mùi hương của tinh dầu không chỉ giúp khử mùi hôi mà còn giúp không gian nhà vệ sinh trở nên thơm tho và dễ chịu mỗi khi bước vào.

Bỏ 1 tép tỏi vào bồn cầu để qua đêm, sáng hôm sau điều kỳ diệu sẽ xảy ra
Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)