Hoa giấy ra nụ tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không nụ rụng, hoa chẳng nở

Khi hoa giấy đã ra nụ, nếu tiếp tục siết nước, không chỉ lá cây héo úa mà ngay cả nụ hoa cũng héo rồi dần dần rụng xuống.

Hoa giấy có nhiều màu sắc rực rỡ, kết thành từng chùm nên được nhiều người yêu thích. Loài hoa này thường được trồng trong chậu buông rủ xuống ở ban công các chung cư, tạo thành vòm trong sân vườn hay trồng tạo thành cây bonsai,… Hoa giấy rất dễ trồng và dễ chăm sóc, nhưng một số người lại nói rằng cây hoa giấy của họ đã ra nụ nhưng mãi chẳng nở bung, thậm chí là rụng nụ.

Nguyên nhân do đâu? Thực ra, nếu hoa giấy đã ra nụ và muốn nó nhanh nở mà không bị rụng thì chúng ta không nên làm 3 việc dưới đây.

Hoa giấy ra nụ tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không nụ rụng, hoa chẳng nở - 1

1. Di chuyển cây đến nơi tối tăm, ít ánh sáng

Khi hoa giấy ra nụ hoa, chứng tỏ ánh sáng bảo dưỡng cây đang rất phù hợp, đáp ứng đủ nhu cầu của cây. Lúc này nếu bạn vội vàng chuyển cây vào nhà trưng, đặc biệt là nếu ánh sáng trong nhà yếu thì nụ hoa sẽ rụng xuống hoặc ngậm chặt và trở lại giai đoạn phát triển lá.  

Nên nhớ rằng hoa giấy là loại cây ưa nắng, cây nhận đủ ánh sáng thì mới có thể hình thành nụ, ra hoa. Ngoài ra, được tắm nhiều nắng còn giúp kéo dài thời gian ra hoa của hoa giấy, hoa lâu tàn.

Hoa giấy ra nụ tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không nụ rụng, hoa chẳng nở - 3

2. Ngừng bón phân

Nhiều người bón phân lân, kali để thúc hoa trước khi hoa giấy nở, nhưng sau khi nụ ra rồi lại ngừng bón phân vì cho rằng không cần thiết nữa. Tuy nhiên giai đoạn này cây hoa giấy có nhu cầu cao về phân bón, nếu đột ngột ngừng thì rất dễ khiến nụ bị rụng.

Vì vậy ngay cả khi thấy nụ hoa xuất hiện, bạn vẫn cần tiếp tục bón phân cho hoa giấy. Bạn nên chọn phân có hàm lượng lân cao để thúc hoa nhanh nở, hoa có màu rực rỡ và kéo dài thời gian ra hoa. Cứ 7-10 ngày lại bón thúc một lần, lưu ý không nên bón quá nhiều.

Hoa giấy ra nụ tuyệt đối không làm 3 việc, nếu không nụ rụng, hoa chẳng nở - 4

3. Tiếp tục kiểm soát nước

Để hoa giấy nở hoa đúng ý, siết nước là điều cần thiết. Tuy nhiên sau khi cây đã hình thành nụ hoa, tuyệt đối không nên tiếp tục kiểm soát lượng nước tưới nữa. Lúc này nếu tiếp tục siết nước, không chỉ lá cây héo úa mà ngay cả nụ hoa cũng héo rồi dần dần rụng xuống.

Nguyên nhân là do khi cây ra nụ và sắp nở hoa, bộ rễ tiêu thụ rất nhiều chất dinh dưỡng và nước. Nếu tiếp tục siết nước sẽ khiến bộ rễ bị tổn thương, không được cung cấp chất dinh dưỡng sẽ khiến cây héo úa, rụng nụ.

Vì vậy trong giai đoạn này nên tưới nước bình thường lại cho cây. Tuân thủ nguyên tắc khi đất trong chậu khô hơn một nửa thì tưới thật kỹ để tránh tình trạng hoa giấy rụng nụ, không nở hoa.

6 loại cây được ví như máy hút bụi, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn