Những cây này chẳng cần tốn tiền mua, ngắt 1 cành bỏ vào giấy vệ sinh “đắp chiếu” là sẽ bén rễ

Dưới đây là 2 loại cây cảnh mang “điềm lành” bạn có thể nhân giống bằng cách dùng giấy vệ sinh thay vì dùng đất hay nước.

Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phương pháp giâm cành, đúng là bây giờ giâm cành là cách rẻ nhất để nhân giống hoa. Phương pháp giâm cành rất đơn giản và tiện lợi, bạn chỉ cần dùng vài mẩu giấy vệ sinh ở nhà là có thể nhân giống cả một chậu hoa.

Dưới đây là 2 loại cây cảnh mang “điềm lành” bạn có thể nhân giống bằng cách dùng giấy vệ sinh thay vì dùng đất hay nước.

Lan càng cua

Những cây này chẳng cần tốn tiền mua, ngắt 1 cành bỏ vào giấy vệ sinh “đắp chiếu” là sẽ bén rễ - 1

Lan càng cua là một loại hoa cảnh tương đối phổ biến, khá mập mạp, thường xanh bốn mùa, có thể nở hoa sặc sỡ vào mùa thu và mùa đông nên được nhiều người yêu thích. Mùa hè là thời điểm lan càng cua ngủ đông, vì vậy nhiều người thường cắt tỉa cành để cây đỡ bị tiêu hao quá nhiều chất dinh dưỡng, giúp cây sống sót tốt qua mùa hè.

Rất nhiều người không nỡ vứt bỏ những chiếc lá lan càng cua khỏe mạnh đã cắt tỉa, và đem đi nhân giống. Trước đây nhiều người dùng nước và đất để nhân giống lan càng cua, nhưng hiện nay cách làm rất đơn giản, chỉ cần vài mẩu giấy vệ sinh là lan càng cua đã bén rễ.

Những cây này chẳng cần tốn tiền mua, ngắt 1 cành bỏ vào giấy vệ sinh “đắp chiếu” là sẽ bén rễ - 3

Cách làm:

Đầu tiên hãy chọn chiếc lá khỏe mạnh, không bị sâu bệnh rồi đặt trong môi trường mát mẻ từ 1-2 ngày để khô vết cắt. Ngay sau khi vết cắt đã khô, hãy dùng giấy vệ sinh quấn quanh cành, lưu ý không quấn hết mà chỉ quấn khoảng 2/3 cành.

Xịt nước dung dịch kích rễ lên giấy vệ sinh, đặt ở nơi thoáng mát, khoảng 2 tuần là cành lan càng cua sẽ bén rễ.

Những cây này chẳng cần tốn tiền mua, ngắt 1 cành bỏ vào giấy vệ sinh “đắp chiếu” là sẽ bén rễ - 4

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được nhiều người ưa chuộng vì chúng có khả năng thanh lọc không khí, xua đuổi tà ma và mang những điều may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Loại cây cảnh này cũng rất dễ nhân giống, bạn có thể giâm lá vào đất, nước hoặc dùng giấy vệ sinh như cách làm với lan càng cua.

Những cây này chẳng cần tốn tiền mua, ngắt 1 cành bỏ vào giấy vệ sinh “đắp chiếu” là sẽ bén rễ - 5

Cách làm:

Trên cây lưỡi hổ, hãy cắt phần lá to khỏe, cắt thành từng đoạn nhỏ khoảng 10cm. Phơi ở nới thoáng gió khoảng 1-2 ngày cho khô vết cắt hoàn toàn.

Sau đó, dùng giấy vệ sinh quấn lại, xịt nước rồi để nơi thoáng mát. Hàng ngày phải quan sát độ khô, ướt của giấy vệ sinh. Nếu phát hiện giấy đã khô, nên phun nước kịp thời, sau một thời gian rễ sẽ mọc trắng muốt.

Những cây này chẳng cần tốn tiền mua, ngắt 1 cành bỏ vào giấy vệ sinh “đắp chiếu” là sẽ bén rễ - 6

Lưu ý khi nhân giống hoa bằng giấy vệ sinh

Nhân giống hoa bằng giấy vệ sinh tuy đơn giản, thuận tiện nhưng có 2 vấn đề cần chú ý:

- Điều đầu tiên phải chú ý che nắng, không được phơi cây dưới ánh nắng quá mạnh. Cần đặt cây ở nơi râm mát, việc này có thể giảm bớt sự bốc hơi của nước, nâng cao tỷ lệ sống sót của cây.

- Điều thứ hai cần chú ý là phun nước và giữ môi trường ẩm để cây nhanh bén rễ.

Sau khi cây bén rễ, bạn có thể mang cây trồng vào chậu đất và bảo dưỡng như bình thường là được.

Mùa hè hãy nhanh tay trồng 4 loại hoa này, cắm một cành xuống đất, 15 ngày sau sẽ bén rễ