Nuôi lan vào tháng 8, đạt được "3 bớt 1 nhiều" cây phát triển mạnh mẽ và tốt um

Để trồng lan trong những ngày này bạn nên cho "3 thêm 1 bớt".

Bước sang tháng 8, thời điểm này cũng là thời tiết nóng nhất, mưa nhiều hơn, khí hậu nóng ẩm rất bất lợi cho sự phát triển của nhiều loại hoa tại nhà. Đặc biệt đối với những loại hoa như lan ưa mát và ẩm thì việc bảo dưỡng không đúng cách một chút sẽ gây ra nhiều vấn đề. 

Để trồng lan trong những ngày nắng nóng, bạn nên cho "3 thêm 1 bớt", để lan có thể phát triển mạnh mẽ, tươi tốt hơn và trải qua mùa hè nắng nóng một cách an toàn.

Nuôi lan vào tháng 8, đạt được amp;#34;3 bớt 1 nhiềuamp;#34; cây phát triển mạnh mẽ và tốt um - 1

Tưới ít thường xuyên hơn

Lan là loại rễ mọng nước, đặc biệt rất dễ bị thối rễ trong quá trình bảo dưỡng, nhất là trong mùa hè nhiệt độ cao cây càng dễ bị thối rễ. Vì vậy, khi trồng lan nên cố gắng sử dụng các giá thể dạng hạt tơi xốp và thoáng khí như vỏ cây đã ủ men, vỏ lạc, hạt mắc khén,… để tránh tính thấm kém của đất bầu, tưới quá nhiều nước sẽ gây tích nước và thối rễ. .

Trong công tác bảo dưỡng hàng ngày không thể tưới quá thường xuyên, mùa hè nắng nóng chỉ cần tưới khô, ẩm ướt là được. Mỗi lần tưới phải đợi đất khô rồi mới tưới, nếu đất còn hơi ẩm thì không cần tưới lại. Nếu môi trường tương đối khô, bạn có thể phun sương nước xung quanh để giữ ẩm cho môi trường không khí.

Thêm phân

Mặc dù phong lan không ngủ đông vào mùa hè, tốc độ phát triển của chúng cũng trở nên chậm lại khi nhiệt độ cao, và không cần thiết phải bón phân quá nhiều vào thời điểm này. Do nhiệt độ môi trường quá cao, bón phân dễ làm cháy rễ, vàng lá.

Bón phân cho lan phải là "bón loãng và chăm bón", và bạn có thể thường xuyên đổ một ít dung dịch dinh dưỡng loãng cho lan để cây có thể phát triển mạnh mẽ.

Nuôi lan vào tháng 8, đạt được amp;#34;3 bớt 1 nhiềuamp;#34; cây phát triển mạnh mẽ và tốt um - 3

Sau tháng 8, nhiều loài lan cũng bắt đầu phân hóa mầm hoa, nếu bón phân thì chủ yếu dùng phân lân, kali, có thể pha loãng thành dung dịch phân loãng tỷ lệ 1:1000, tưới vào chậu hoa, phun lên lá cùng lúc để lan phát triển mạnh mẽ hơn và hình thành nụ hoa thuận lợi, tạo cơ sở tốt cho việc ra hoa.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Lan ưa môi trường râm mát, nửa râm, sợ ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhất là vào mùa hè cường độ ánh sáng và nhiệt độ cao. Vì vậy vào mùa hè, bạn cũng phải chú ý đến bóng râm.

Đặt chậu lan hồ điệp vào nơi râm mát, thông thoáng, nếu có điều kiện bạn có thể đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ yếu, để cây có thể nhận được một số ánh sáng tán xạ yếu cũng có lợi cho cây tích lũy chất dinh dưỡng và cho phép cây phân hóa chồi hoa.

Nuôi lan vào tháng 8, đạt được amp;#34;3 bớt 1 nhiềuamp;#34; cây phát triển mạnh mẽ và tốt um - 4

Thông gió hơn

Môi trường bảo dưỡng lan vào mùa hè cũng rất quan trọng, nếu môi trường nóng ẩm, kém thông thoáng rất dễ sinh sôi vi khuẩn dẫn đến lan bị nhiễm vi khuẩn sinh ra nhiều loại bệnh và côn trùng gây hại. Trong khi làm tốt công tác quản lý nước, phân bón và ánh sáng, cũng cần tăng cường thông thoáng môi trường.

Không đặt trong môi trường kín gió, nếu ở ngoài trời, bạn có thể kéo lưới che nắng lên và xịt nước thường xuyên để tạo môi trường phát triển tốt cho cây. Bạn cũng có thể thường xuyên phun một số thuốc để khử trùng, ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn và lây nhiễm sâu bệnh.

Hậu chia tay Mạc Hồng Quân giờ tậu nhà 10 tỷ, Ly Kute và con trai ở nơi thế này!
Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)