Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành

Chỉ cần cắm một nhánh vào đất, không đến một tháng sẽ bén rễ, sau 1-2 năm trồng cây sẽ đơm hoa kết trái. 

Cây sung

Giá trị dinh dưỡng trong quả sung rất cao, quả có vị ngọt thanh, phù hợp với mọi đối tượng. Cây sung không chỉ có thể trồng ngoài sân vườn mà còn có thể trồng trong chậu. Tuy theo nhiệt độ và ánh sáng nơi bạn đang sống, thời gian ra hoa đậu quả sẽ hơi khác nhau, nhưng chủ yếu là vào tháng 6 đến tháng 10. 

Không chỉ cho quả ăn được, cây sung còn có giá trị trang trí nhất định, bạn có thể đặt ở ban công hoặc sân thượng. Bên cạnh đó, cây sung còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, tượng trưng cho sự viên mãn tròn đầy, đem lại tài lộc và danh lợi cho gia chủ, nhờ đó cuộc sống sẽ sung túc và ấm no, hạnh phúc hơn.

Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành - 1

Không cần phải mua cả chậu cho tốn kém, nếu thấy nhà ai có cây sung, bạn có thể xin một cành về cắm xuống đất. Cụ thể với cành giâm, bạn phải chọn cành khỏe mạnh, ít nhất có 3 mắt, dài từ 10-15cm.

Cành giâm sau khi cắt nên đặt ở nơi thoáng khí, râm mát cho khô vết cắt. Cắm cành giâm trong dung dịch kích rễ 10-20 phút trước khi cắm vào đất để đảm bảo tỷ lệ ra rễ.

Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành - 3

Về đất trồng, nên chọn đất tơi xốp, thoáng khí, có thể trộn đất, tro trấu, phân theo tỷ lệ 2 : 1 : 1. Nén đất xuống hơi chặt rồi tưới nước trước khi giâm 1 - 2 tiếng.

Sau khi giâm cành, đặt chậu ở nơi râm mát, tuyệt đối không phơi nắng và cần giữ cho đất hơi ẩm nhưng không được để úng nước. Sau 1-2 tháng, cành giâm sẽ ra rễ và bắt đầu mọc chồi non, lúc này bạn có thể chuyển sang chậu to hơn.

Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành - 4

Không nên chọn chậu hoa quá nhỏ, tầng đất phải sâu, phải đảm bảo độ thấm của đất, nên bón thêm một lượng nhỏ phân bón lót như bột xương hoai mục, phân chuồng hoai mục dưới đáy chậu. Sau khi chuyển chậu thành công, cần đưa chậu ra nơi có ánh nắng để chăm sóc, như vậy có thể giúp cây sinh trưởng nhanh và thúc đẩy quá trình quang hợp, sau khoảng 1 đến 2 năm trồng sẽ đơm hoa kết trái.

Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành - 5

Cây việt quất

Giá trị dinh dưỡng của quả việt quất không thua gì quả sung, thường xuyên ăn việt quất rất có ích cho sức khỏe, có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Rất nhiều người thích ăn quả việt quất nhưng giá thành của loại quả này không hề rẻ, vậy tại sao bạn không tự tay trồng một vài chậu trong nhà để ăn.

Cách trồng cây việt quất rất đơn giản, bạn hãy chọn cành khỏe, cành bánh tẻ, tránh những cành non cũng như cành già, vì cả hai loại này đều có khả năng ra rễ kém. Cắt cành thành từng đoạn nhỏ dài khoảng 10-15cm, nhúng cành vào dung dịch kích rễ để tăng tỷ lệ sống.

Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành - 6

Sau đó, bạn hãy cắm cành giâm vào đất tơi xốp, thoáng khí và đặt ở nơi râm mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Tưới nước theo dạng phun sương hàng ngày để giữ ẩm cho cây, sau khoảng 15-30 ngày cành giâm sẽ bén rễ.

Thấy nhà ai có 2 cây ăn quả này, xin một cành về cắm xuống đất, 2 năm sau quả sai trĩu cành - 7

Muốn cây việt quất phát triển tốt và nhanh ra trái, bạn cần phải thường xuyên bón phân cho cây. Mùi vị của quả trồng bằng phân bón hóa học sẽ không ngon bằng, vì vậy tốt hơn hết bạn nên bón phân hữu cơ cho cây. Bạn có thể ủ nước vo gạo và nước vỏ trái cây lên men hoặc sử dụng phân bột xương,… để bón cho cây, có thể khiến quả to và ngon, ngọt hơn.

Ngâm vỏ trứng với giấm trắng, đó là tiên dược để trồng hoa, chỉ cần một thìa hoa sẽ nở bung chậu