Thuê chuồng gà với giá 1,4 triệu/tháng, cô gái tự tay cải tạo thành nhà ở cực chill

Nếu không tin, bạn có thể thử bật công tắc này lên trong vòng một tháng để kiểm tra.

Máy giặt dường như là thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện này, vì nó giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, sử dụng máy giặt sẽ tiêu hao một lượng điện năng nhất định và tiết kiệm điện là điều mà nhiều người hướng tới.

Bật công tắc này trên máy giặt để giúp tiết kiệm điện

Để tiết kiệm điện năng cho máy giặt, ngoài chọn lựa thiết bị tiết kiệm điện ra thì khi sử dụng bạn có thể bật công tắc đặc biệt này lên. Nó vừa giúp tiết kiệm điện vừa giúp tiết kiệm thời gian giặt giũ, từ đó có thể giúp tiết kiệm điện năng, giảm bớt gánh nặng của hóa đơn tiền điện. Đó chính là nút điều chỉnh nhiệt độ.

Trên máy giặt có một công tắc, bật nó lên tiết kiệm được một nửa tiền điện mỗi năm - 1

Nhiệt độ của nước có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất làm sạch và độ bền của quần áo. Thông thường, việc sử dụng nước nóng có thể làm sạch quần áo tốt hơn, nhưng kéo theo đó là cần thời gian giặt giũ lâu hơn, mức tiêu thụ điện năng cao hơn để làm nóng nước.

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng nước lạnh để giặt quần áo vẫn đủ để loại bỏ các vết bẩn mà không cần sử dụng nhiệt độ cao. Vì vậy với các loại quần áo không quá bẩn, tốt hơn hết bạn nên dùng nước lạnh để giặt quần áo.

Tức là sau khi cho quần áo vào máy giặt, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ sang nước lạnh để giặt. Chỉ cần bật một nút này lên là tiết kiệm được khá nhiều thời gian và điện năng, đồng thời giúp bảo vệ chất lượng và màu sắc của quần áo.

Trên máy giặt có một công tắc, bật nó lên tiết kiệm được một nửa tiền điện mỗi năm - 2

Một số cách khác giúp tiết kiệm điện, nước cho máy giặt

Ngoài sử dụng nước lạnh khi giặt giũ, bạn cũng nên áp dụng một số cách dưới đây để tiết kiệm điện, nước cho máy giặt.

- Giặt đủ lượng quần áo

Trên thân máy giặt đều ghi rõ khối lượng giặt cụ thể. Đó là khối lượng quần áo ướt sau khi đã vắt khô. Căn cứ vào đó, bạn hãy cho khối lượng quần áo vào máy giặt một cách thích hợp. Giặt quá nhiều quần áo một lúc thì quần áo sẽ không được làm sạch hoàn toàn. Ngược lại, nếu cho quá ít quần áo sẽ gây lãng phí nước và điện. Đồng thời, cho quá ít hay quá nhiều quần áo vào máy giặt còn ảnh hưởng xấu tới độ bền của máy giặt.

- Chọn chế độ giặt phù hợp

Căn cứ vào mức độ sạch, bẩn hoặc chất liệu của quần áo mà bạn có thể điều chỉnh chế độ giặt sao cho phù hợp nhất. Nếu đồ không quá bẩn, bạn có thể chọn chế độ giặt nhanh để tiết kiệm nước và thời gian giặt.

- Chọn mực nước giặt phù hợp

Máy giặt thường có 3 mức nước để người dùng lựa chọn. Đối với những mẻ quần áo ít, hãy chọn mức nước thấp hơn để tránh lãng phí nước và thời gian. Đối với những mẻ nhiều quần áo, hãy chọn mực nước cao hơn để đảm bảo quần áo được ngâm đều và làm sạch tốt nhất.

Trên máy giặt có một công tắc, bật nó lên tiết kiệm được một nửa tiền điện mỗi năm - 3

- Chọn loại bột giặt phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước giặt, bột giặt dành riêng cho máy giặt. Bạn nên sử dụng những loại này, vì chúng ít tạo bọt, hạn chế bám cặn vào quần áo mà vẫn đảm bảo đồ của bạn được giặt sạch, từ đó giúp hạn chế hư hỏng máy, kéo dài tuổi thọ của máy đáng kể. Ngoài ra, khi giặt bạn cũng nên cho lượng bột giặt/nước giặt phù hợp.

- Vệ sinh máy giặt định kỳ

Đây là việc làm rất cần thiết, giúp máy giặt kéo dài tuổi thọ, đồng thời giúp nó hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm nước, điện năng. Khi vệ sinh máy giặt, ngoài bộ lọc cặn, khay chứa chất tẩy rửa, vỏ ngoài thì bạn cũng nên chú ý tới việc vệ sinh bên trong thành máy giặt.

Đổ một bát này vào bên trong, máy giặt bẩn đến mấy cũng sạch trông như mới ngay lập tức