2 thứ hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà hiệu quả mà gia đình nào cũng có nhưng không phải ai cũng biết

Đây là 2 thứ có sẵn trong mỗi gia đình có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà được BS. Trần Văn Phúc, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) chia sẻ.

Trong quá trình điều trị Covid-19 tại nhà, ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh cũng có thể dựa vào 2 thứ quan trọng dưới đây được BS. Trần Văn Phúc, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) chia sẻ để nhanh chóng khỏi bệnh. Đặc biệt đó đều là những thứ luôn có sẵn trong mỗi gia đình, vô cùng quen thuộc mà chưa chắc bạn đã biết hiệu quả của nó.

1. Bổ sung nước là ưu tiên hàng đầu với bệnh nhân Covid-19!

Theo BS. Phúc, giống như hầu hết các bệnh virus khác, uống đủ nước đứng đầu danh sách điều trị cho bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là bệnh nhân sốt cao, nôn hoặc tiêu chảy gây mất nước.

''Mất nước sẽ gây rối loạn điện giải, làm giảm hấp thụ và chuyển hoá các chất dinh dưỡng quan trọng, gây khô và tổn thương niêm mạc hay màng nhầy, đặc biệt niêm mạc ở đường hô hấp bị tổn thương gây ho và tạo điều kiện virus xâm nhập''.

2 thứ hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà hiệu quả mà gia đình nào cũng có nhưng không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Đàn ông cần 3,5 lít và phụ nữ cần 2,5 lít nước.

Trẻ nhỏ những ngày đầu biếng ăn thường nên cho uống nước luộc gà thêm ít bột canh vừa bổ sung nước, lại thêm chất điện giải và dinh dưỡng. Nếu uống được Oresol càng tốt. Nhưng không phải ai cũng uống được Oresol, vì thế mà luộc gà cho ít muối, thêm gừng vào nữa sẽ rất hiệu quả để hỗ trợ chữa Covid-19.

Ngoài ra, BS. Phúc cũng nhắc nhở người dân Nam Bộ không nên dùng nước dừa bởi theo đông y, nước dừa thuộc hàn có tính lạnh, trong khi Covid-19 giai đoạn thể nhẹ là bệnh phong hàn; hàn trị hàn làm cho bệnh càng trở nên nặng hơn.

2. Gừng tươi là vị thuốc rất quý với bệnh nhân Covid-19!

''Đúng ra, phải nói có hai vị thuốc đông y rất quý, đó là gừng tươi và nghệ tươi; cả hai có tác dụng chống viêm đáng kinh ngạc. Nhưng nghệ thì ít người thích dùng'', BS. Phúc chia sẻ.

Vậy hãy dùng gừng tươi: một củ bằng ngón tay cái, cạo vỏ, giã nhỏ, hãm nước nóng, uống ngày 2 lần sáng và tối, mỗi lần 1 củ.

2 thứ hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà hiệu quả mà gia đình nào cũng có nhưng không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Ngoài ra, hành và tía tô cũng rất tốt, nấu cháo ăn để toát mồ hôi hạ sốt.

Theo đông y, gừng và nghệ, cũng như hành và tía tô là những vị có tính ấm nóng, tác dụng giải cảm. Mà bệnh Covid-19 là phong hàn, nên các vị này cực kì có hiệu quả.

Nguồn: FBNV; Ảnh: Actilife, Pinterest

https://ahadep.com/2-thu-ho-tro-dieu-tri-covid-19-tai-nha-hieu-qua-ma-gia-dinh-nao-cung-co-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-20220223102001033.chn