3 bác sĩ mắc COVID-19 đang diễn biến nặng, phải thở oxy

Trong số bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 17 nhân viên y tế, trong đó có 3 bác sĩ đang diễn biến nặng, được điều trị tại khoa Cấp cứu: 2 người thở oxy gọng kính và 1 người thở oxy dòng cao.

Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ 27/04/2021
(Số liệu cập nhật lúc 18:26 18/05/2021) - Nguồn: Bộ Y tế
Việt Nam
  Ca mới hôm nay
  Tổng ca nhiễm
  Ca tử vong
STT Tỉnh Ca nhiễm mới
hôm nay
Tổng ca nhiễm Ca tử vong

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tính đến sáng 17/5, cơ sở chống dịch tuyến đầu này đang điều trị cho 344 bệnh nhân COVID-19. Đáng chú ý, hiện có 52 bệnh nhân nặng và nguy kịch, trong đó 15 ca thở máy (1 ca phải can thiệp ECMO và 4 ca phải lọc máu liên tục).

Trong số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện có 17 nhân viên y tế từ các bệnh viện khác chuyển đến, trong đó có 3 bác sĩ mắc COVID-19 đang được điều trị tại khoa Cấp cứu: 2 người thở oxy gọng kính và 1 người thở oxy dòng cao.

Ngoài bệnh nhân nặng, nguy kịch, các trường hợp còn lại có chỉ số cận lâm sàng, lâm sàng tạm thời ổn định. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị. Bên cạnh đó cũng có 10 bệnh nhân COVID-19 có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trên 1 lần.

Trưa 17/5, theo đề nghị của một số bệnh viện, Tiểu ban Điều trị COVID-19 do PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị; GS.TS.Nguyễn Gia Bình- Tổ trưởng tổ hội chẩn bệnh nhân nặng đã chủ trì buổi hội chẩn quốc gia bệnh nhân COVID-19 nặng.

Tham dự có các chuyên gia của BV Bạch Mai, BV TW Huế, BV Chợ Rẫy, BV Bệnh Nhiệt đới TW, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, BV Đà Nẵng, Phổi Đà Nẵng, BV Đa khoa Bắc Ninh, BV Đa khoa Bắc Giang; BV ĐKKV An Giang; …

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện BV đây đang điều trị 46 ca F0, trong đó có một số ca bệnh nặng, trong đó có 20 ca thở oxy.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, nhấn mạnh: Bắc Ninh cần phải tập trung vào các bệnh nhân nặng. Hiện ở đây chưa làm được ECMO. Để điều trị những bệnh nhân nặng, Sở Y tế và Lãnh đạo BV tỉnh phải rất chủ động, đề nghị hội chẩn, lập danh sách những trường hợp có diễn biến thở oxy.

"Phải hết sức cảnh giác" - PGS Khuê cảnh báo. Riêng Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh - nơi đang điều tri 46F0 - cần chấp hành nghiêm "nội bất xuất ngoại bất nhập" tránh tuyệt đối lây nhiễm ra khoa phòng khác, tuyệt đối không được để Bệnh viện tỉnh phải đóng cửa.

Như vậy, trong hơn 1.400 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại hơn 60 cơ sở y tế trên cả nước, có 449 ca tiên lượng nặng, có 4 ca nặng thở máy không xâm nhập, 32 ca nặng phải thở oxy, 16 ca nguy kịch với 2 ca phải chạy ECMO. Đặc biệt, có một ca tiên lượng tử vong ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Thế giới Việt Nam Ấn Độ Braxin Thái Lan Campuchia Mỹ Nhật Bản