3 biểu hiện bất thường ở chân cho thấy nữ giới đang phải đối mặt với ung thư cổ tử cung, cần đi khám càng sớm càng tốt

Có lẽ hầu hết phụ nữ không nhận biết được các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung, nhiều người nghĩ rằng đó là bệnh về dạ dày. Tuy nhiên, nếu nhận thấy chân có 3 biểu hiện bất thường này, có thể nó đang tìm tới bạn.

Hầu hết phụ nữ đối với căn bệnh ung thư cổ tử cung có lẽ đã không còn xa lạ, đặc biệt là các cô gái trẻ. Theo thống kê, số bệnh nhân mắc mới loại ung thư này mỗi năm lên đến 20 triệu người, số người tử vong là 130 nghìn người. Do đó, mọi người cần hết sức cảnh giác.

Tuy nhiên, điều khó khăn là hầu hết phụ nữ không nhận biết được các triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung, nhiều người nghĩ rằng đó là bệnh về dạ dày. Để tránh trường hợp phát hiện bệnh quá muộn, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu bất thường ở chân dưới đây.

1. Mụn cóc ở chân

Mụn cóc dùng để chỉ sự phát sinh của một số thảm thực vật trên bề mặt da, trông giống như một cục thịt nhỏ, bên trên có một số mụn màu nâu, thường sau một thời gian dài sẽ không dịu đi.

3 biểu hiện bất thường ở chân cho thấy nữ giới đang phải đối mặt với ung thư cổ tử cung, cần đi khám càng sớm càng tốt - Ảnh 1.

Mụn cóc ở chân là đặc điểm dễ nhận biết nhất của bệnh ung thư cổ tử cung, tức là virus HPV đã lây nhiễm vào cơ thể bạn và ngày càng khiến bệnh nặng hơn, lúc này tốt nhất bạn nên đi khám để điều trị kịp thời, nếu không tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

2. Chân nổi gân xanh

Trong trường hợp bình thường, các đường gân xanh bên trong chân sẽ không nổi lên trên bề mặt da, nhưng nếu bạn đột nhiên thấy các đường gân xanh trên chân của bạn bị nổi lên trong một thời gian nhất định thì điều này có khả năng liên quan đến ung thư cổ tử cung.

3 biểu hiện bất thường ở chân cho thấy nữ giới đang phải đối mặt với ung thư cổ tử cung, cần đi khám càng sớm càng tốt - Ảnh 2.

Thực chất đây cũng là biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch nhưng nguyên nhân khởi phát của nó rất có thể liên quan mật thiết đến bệnh ung thư cổ tử cung, bởi sự phát triển không ngừng của tế bào ung thư cổ tử cung khiến quá trình lưu thông máu bên trong tử cung gặp trở ngại. Đồng thời, lúc này máu trong tĩnh mạch không thể trào ngược, gây ra chứng giãn tĩnh mạch ở cả hai chân.

3. Tê và ngứa ở chân

Sau khi ung thư cổ tử cung khởi phát, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ trở nên bất thường do sự xuất hiện của các tế bào ung thư, các chất dinh dưỡng không thể vận chuyển bình thường. Độc tố sẽ tiếp tục tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là ở chân và các mô cục bộ khác. Điều này gây ra tình trạng tê chân, ngứa chân rất rõ ràng, lúc này bạn phải hết sức lưu ý.

3 biểu hiện bất thường ở chân cho thấy nữ giới đang phải đối mặt với ung thư cổ tử cung, cần đi khám càng sớm càng tốt - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health