3 biểu hiện bất thường ở cổ họng cho thấy ung thư thực quản đang "nhòm ngó" đến bạn, đừng nên lơ là

Ung thư thực quản tuy không được biết đến nhiều như các loại ung thư khác nhưng nó lại là căn bệnh khá phổ biến và thường có xu hướng nặng khi phát hiện bệnh do chúng ta ít quan tâm đến thực quản của mình.

Trong cuộc sống hàng ngày, dù là ai đi chăng nữa, bạn cũng sẽ khiếp sợ khi nghe đến từ ung thư, nhưng hiện nay ung thư lại trở thành căn bệnh có nguy cơ mắc rất cao. Một khi phát bệnh, nó sẽ đe dọa sự sống của con người. Trong số nhiều bệnh ung thư, ung thư thực quản phổ biến hơn cả. 

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải chú ý đến những thay đổi của cổ họng. Nếu có 3 bất thường này ở cổ họng thì không được bỏ qua, vì rất có thể đó là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư thực quản.

1. Khô họng

Khô họng là triệu chứng thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày và cũng là triệu chứng dễ bị mọi người bỏ qua nhất. 

3 biểu hiện bất thường ở cổ họng cho thấy ung thư thực quản đang nhòm ngó đến bạn, đừng nên lơ là - Ảnh 1.

Nếu nhận thấy quá trình nuốt nước bọt ở họng của mình gặp khó khăn, kèm theo đó là cảm giác đau thì bạn phải hết sức lưu ý. Thông thường, tình trạng khô họng sẽ được cải thiện đáng kể sau khi uống nước, tuy nhiên, nếu sau khi uống nước mà bạn vẫn thấy khô và đau họng, tình trạng này kéo dài thì bạn phải đi khám và điều trị kịp thời. Đây rất có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh ung thư thực quản.

2. Cảm giác dị vật trong cổ họng

Trong bữa ăn, bình thường chúng ta sẽ không có cảm giác khó chịu ở cổ họng, cũng như không có dị vật. Nếu bạn cảm thấy có dị vật trong cổ họng, ví dụ như luôn cảm thấy thức ăn dính, mắc kẹt lại ở cổ thì bạn cần cảnh giác với sự xuất hiện của ung thư thực quản. 

3 biểu hiện bất thường ở cổ họng cho thấy ung thư thực quản đang nhòm ngó đến bạn, đừng nên lơ là - Ảnh 2.

a

Cảm giác có dị vật trong cổ họng là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư thực quản. Khi các triệu chứng tương tự xảy ra, bạn không được coi thường tình trạng bệnh, cần phải chú ý kiểm tra thể trạng kịp thời.

3. Khó nuốt

Người bình thường không gặp khó khăn khi nuốt trong bữa ăn. Nếu có biểu hiện khó nuốt trong bữa ăn, và thực quản có cảm giác khó chịu rõ ràng thì bạn cần chú ý hơn. 

3 biểu hiện bất thường ở cổ họng cho thấy ung thư thực quản đang nhòm ngó đến bạn, đừng nên lơ là - Ảnh 3.

Nếu tình trạng bệnh biến mất trong vòng 1 hoặc 2 ngày và không tái phát thì việc theo dõi cơ thể là không thừa. Nhưng triệu chứng này kéo dài, bạn cần đi khám kịp thời. Vì tình trạng bệnh không được thuyên giảm sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển bệnh, khiến bệnh xấu đi đến một mức độ nhất định sẽ có nguy cơ gây ra ung thư thực quản.

Nguồn và ảnh: Sohu, BV ĐKQT Vinmec