3 biểu hiện vào buổi sáng ngầm cảnh báo gan có vấn đề, có thể còn là dấu hiệu của ung thư

Muốn biết sức khỏe lá gan có tốt hay không, bạn cứ nhìn vào 3 dấu hiệu sau đây là rõ ngay!

Đối với nam giới, họ thường có những thói quen sinh hoạt không lành mạnh như thức khuya, chơi game, uống rượu nhiều... Đây đều là các thói quen xấu có thể gây hại cho cơ quan gan.

Trong số đó, thói quen uống rượu bia thường xuyên có thể làm tích tụ lượng cồn độc hại trong cơ thể, từ đó càng khiến gan bị quá tải. Dưới đây là 3 biểu hiện vào buổi sáng ngầm cho thấy cơ quan gan của bạn đang lên tiếng kêu cứu.

1. Nước tiểu vàng

Khi đi đại tiện vào buổi sáng, nếu thấy nước tiểu có màu đậm khác thường thì bạn cần đặc biệt chú ý. Bởi thông thường, nước tiểu cơ thể thải ra sẽ có màu vàng trong. Khi thấy nước tiểu thải ra màu đậm thì khả năng cao lượng độc tố và rác thải đang chất đống trong cơ quan gan của bạn. Ngay lúc này, hãy tìm cách giải độc cho gan ngay để cải thiện tình trạng nước tiểu khác thường.

3 biểu hiện vào buổi sáng ngầm cảnh báo gan có vấn đề, có thể còn là dấu hiệu của ung thư - Ảnh 1.

2. Chảy máu nướu răng

Sáng dậy đánh răng mà thấy lợi chảy máu thì bạn nên xem xét tới chức năng làm việc của gan. Do tế bào gan bị tổn thương nên chức năng đông máu của cơ thể cũng suy giảm. Ngoài ra, vì nướu là bộ phận rất nhạy cảm nên nếu chẳng may chạm vào nướu trong khi đánh răng cũng có thể gây chảy máu.

Khi bạn nhận thấy bản thân không có bệnh về răng miệng nhưng nướu răng lại thường xuyên chảy máu thì hãy nghĩ đến nguyên nhân là do cơ quan gan gây ra.

3 biểu hiện vào buổi sáng ngầm cảnh báo gan có vấn đề, có thể còn là dấu hiệu của ung thư - Ảnh 2.

3. Hôi miệng, khô miệng

Một số người lại gặp phải tình trạng hôi miệng nặng vào buổi sáng. Trên thực tế, hôi miệng có nhiều yếu tố liên quan đến chế độ ăn uống. Việc ăn đồ nhiều dầu mỡ thường xuyên có thể gây khó tiêu, làm độc tố tích tụ trong dạ dày nên sau khi phân hủy sẽ làm hơi thở có mùi hôi.

Bên cạnh đó, một số người không đánh răng trước khi đi ngủ nên làm cặn thức ăn dễ đọng lại trong khoang miệng, từ đó là nguyên nhân gây hôi miệng vào buổi sáng.

3 biểu hiện vào buổi sáng ngầm cảnh báo gan có vấn đề, có thể còn là dấu hiệu của ung thư - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu