3 bộ phận trên cơ thể là nơi dễ "giấu bụi bẩn" nhất mà nhiều người bỏ qua, đừng quên rửa sạch khi đi tắm

Nếu tự tin nói rằng mình là một người yêu thích sự sạch sẽ và tắm là việc làm hàng ngày thì bạn có chắc mình đã rửa sạch ở 3 bộ phận dễ ''giấu bụi bẩn'' nhất này hay chưa?

Những người ưa sạch sẽ rất chú trọng đến việc vệ sinh cơ thể, không chỉ rửa tay trước bữa ăn mà còn tắm rửa hàng ngày, bằng cách này, hầu hết bụi bẩn và vi khuẩn sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể và giữ cho da luôn khô thoáng.

Tuy nhiên, tắm cũng có thể coi là một ''nghệ thuật'', và bạn cần trở thành một ''nghệ sĩ'' để tìm đúng cách tắm sạch. Một số người luộm thuộm hoặc đơn giản không để ý đến những bộ phận dễ ''giấu bụi bẩn'' trên cơ thể dễ gặp các vấn đề về sức khỏe nếu không chú ý vệ sinh. Vậy, những bộ phận quan trọng nào sẽ che giấu bụi bẩn khi bạn tắm và không thể bỏ qua?

1. Dưới cánh tay

Khi tắm nên tìm cách phù hợp, một số bộ phận trọng yếu dễ ẩn chứa bụi bẩn, nếu không chú trọng vệ sinh thì hiệu quả tắm thường không lý tưởng. Một số người mùa hè đổ mồ hôi liên tục, khi tuyến mồ hôi ở nách phát triển tiết ra nhiều mồ hôi, có thể thấy quần áo vùng này rất dễ bị thấm nước, thậm chí ố vàng.

3 bộ phận trên cơ thể là nơi dễ giấu bụi bẩn nhất mà nhiều người bỏ qua, đừng quên rửa sạch khi đi tắm - Ảnh 1.

Nếu mồ hôi ra nhiều sẽ tiết ra mùi hôi khó chịu, vi khuẩn sinh sôi nảy nở, thậm chí có người còn có mùi hôi đặc biệt trên cơ thể. Do đó, tốt nhất khi tắm bạn nên chú ý đến vùng da này và chú trọng rửa vùng nách hai bên để tránh tích tụ bụi bẩn và mồ hôi làm tình trạng vệ sinh trở nên tồi tệ hơn.

2. Chân

Bụi bẩn tiềm ẩn ở nhiều bộ phận trên cơ thể con người, nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì việc tắm rửa như vậy sẽ không thể giữ được sạch sẽ và vệ sinh, trong số đó, đôi chân cần được chú trọng vệ sinh khi tắm. Bụi bẩn rất dễ tích tụ trong giày trong sinh hoạt hàng ngày, vào mùa hè nắng nóng, sau khi đi giày nhiều người rất dễ bị đổ mồ hôi, có cảm giác chân bị bết dính, thậm chí có mùi hôi khó chịu.

3 bộ phận trên cơ thể là nơi dễ giấu bụi bẩn nhất mà nhiều người bỏ qua, đừng quên rửa sạch khi đi tắm - Ảnh 2.

Trong quá trình vệ sinh nếu bạn dùng tay chà xát vùng da chân sẽ có nhiều bụi bẩn màu trắng xám, đây là sản phẩm của quá trình tiết mồ hôi và trao đổi chất liên tục của bàn chân, nếu bạn không chú trọng vệ sinh, sẽ ngày càng ẩn chứa nhiều bụi bẩn ở da chân, chân không khỏe mạnh và có thể bị nhiễm trùng da.

3. Vùng kín

Vùng kín của mọi người cũng dễ bị vi khuẩn phát triển, có những nơi sinh ra mùi hôi đặc biệt do không lau bằng khăn giấy sau khi đi vệ sinh, một số người lại gặp tình trạng này do ít vận động trong thời gian dài, nhiệt độ của vùng kín của họ sẽ tăng lên, đồng thời đổ mồ hôi và sinh ra vi khuẩn.

Vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ môi trường tăng cao, khả năng thoáng khí của vùng kín kém, không giữ được sự thông thoáng, mồ hôi ra nhiều, những người có sức đề kháng kém và không chú ý đến vấn đề vệ sinh sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, khi tắm rửa vùng kín bằng nước sạch là việc quan trọng mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Nguồn và ảnh: Kknews

https://ahadep.com/3-bo-phan-tren-co-the-la-noi-de-giau-bui-ban-nhat-ma-nhieu-nguoi-bo-qua-dung-quen-rua-sach-khi-di-tam-20220426112725268.chn