3 dấu hiệu bất thường ở vùng kín của nam giới cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm sinh dục nghiêm trọng

Vùng kín xuất hiện 3 tình trạng khó chịu sau đây thì cánh mày râu nên tới bệnh viện gấp, bởi rất có thể khu vực "cấm" của nam giới đang gặp vấn đề viêm nhiễm nghiêm trọng.

Viêm nhiễm sinh dục nam ngầm ám chỉ những bệnh lý viêm nhiễm thường gặp tại các bộ phận của cơ quan sinh dục phái mạnh như bao quy đầu, niệu đạo, tuyến tiền liệt, tinh hoàn, mào tinh hoàn…

Nguyên nhân gây viêm nhiễm có thể do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh sẽ khiến người mắc gặp phải không ít những phiền toái, khó chịu trong cuộc sống sinh hoạt và có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Các biểu hiện của viêm nhiễm thường rõ ràng, dễ nhận biết, tập trung ở 3 dấu hiệu có thể tham khảo sau.

1. Mọc mụn ở dương vật

Nếu nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu mà vệ sinh không sạch sẽ có thể gây ra tình trạng viêm bao quy đầu. Khi đó, ở đầu dương vật sẽ xuất hiện mụn đỏ đi kèm với việc tiểu tiện khó.

Ngoài ra, nếu khu vực "cấm" của nam giới có nhiều nốt mụn rộp, mụn nước gây tình trạng ngứa ngáy, tấy đỏ xung quanh, gây đau rát, dễ vỡ loét, có dịch mủ… thì khả năng mắc bệnh mụn rộp sinh dục tương đối cao. Bệnh này thường lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, lây qua các vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân với người bị mắc bệnh…

3 dấu hiệu bất thường ở vùng kín của nam giới cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm sinh dục nghiêm trọng - Ảnh 1.

Còn nếu xuất hiện tình trạng mụn nhỏ, mụn thịt tại dương vật, một thời gian sau chúng liên kết tạo thành mảng sùi lớn có hình dạng giống mào gà, hoa súp lơ… gây cảm giác ngứa ngáy, dễ bị trầy xước, chảy mủ, chảy máu có mùi hôi… thì nguy cơ bạn nam đã mắc bệnh sùi mào gà.

Việc mọc mụn ở vùng kín tuy chỉ là biểu hiện nhỏ nhưng có thể cảnh báo khu vực "cấm" của nam giới đang gặp tình trạng viêm nhiễm, mắc bệnh.

2. Niệu đạo tiết dịch bất thường

3 dấu hiệu bất thường ở vùng kín của nam giới cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm sinh dục nghiêm trọng - Ảnh 2.

Niệu đạo là một cơ quan thuộc đường tiết niệu, có vai trò vận chuyển nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể, đồng thời vận chuyển tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi nam giới xuất tinh.

Nếu dọc đường niệu đạo có cảm giác ngứa ngáy, tại lỗ niệu đạo tiết dịch có mủ (màu vàng, xanh) đôi khi kèm theo máu với mùi hôi khó chịu… thì khả năng bị viêm niệu đạo rất lớn. Nếu không chữa trị kịp thời thì quá trình bài tiết nước tiểu cũng như vận chuyển tinh dịch của nam giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

3. Tinh hoàn đau tức

Tình trạng khó chịu, đau, sưng ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn, thậm chí đau lan sang háng, bụng dưới… có thể do giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn nhưng cũng có thể do viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn thường xảy ra do biến chứng của quai bị hoặc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường tình dục. Còn viêm mào tinh hoàn chủ yếu do nhiễm khuẩn lây lan từ một số bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…

3 dấu hiệu bất thường ở vùng kín của nam giới cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm sinh dục nghiêm trọng - Ảnh 3.

Nếu có những biểu hiện bất thường như trên ở vùng kín, nam giới nên tới các cơ sở y tế uy tín thăm khám, chẩn đoán và điều trị để không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nguồn và ảnh: Sohu, Shutterstock