3 hiện tượng khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo tuyến tiền liệt của nam giới có vấn đề

Tuyến tiền liệt có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng của nam giới nên ngay khi có một vài dấu hiệu bất thường thì bạn nên chủ động đi khám ngay.

Nam giới khi mắc bệnh về tuyến tiền liệt mà không kịp thời điều trị ngay sẽ làm hệ thần kinh hưng phấn, từ đó khiến chất lượng "cuộc yêu" bị suy giảm. Ngoài ra, các bệnh về tuyến tiền liệt còn có thể gây giảm ham muốn tình dục, suy giảm chất lượng tinh trùng và thậm chí dễ gây vô sinh.

Do đó, ngay khi thấy có 3 hiện tượng dưới đây xuất hiện vào buổi sáng thì nam giới nên chủ động đi khám để phòng bệnh về tuyến tiền liệt ngay.

1. Đau buốt khi đi tiểu

Tuyến tiền liệt cũng là một bộ phận của hệ tiết niệu nên khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ dễ khiến hệ tiết niệu bị tổn thương. Khi đi tiểu vào buổi sáng, nếu nam giới cảm thấy đau buốt hoặc tiểu ra máu thì đó là lúc tuyến tiền liệt đang bị tổn thương nghiêm trọng. Lúc này, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe tuyến tiền liệt của mình ngay.

3 hiện tượng khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo tuyến tiền liệt của nam giới có vấn đề - Ảnh 1.

2. Đi tiểu nhiều lần

Việc đi tiểu nhiều lần vào buổi sáng cũng là dấu hiệu mà bạn không nên chủ quan bỏ qua. Đặc biệt, nếu đi tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác đau buốt thì điều này cũng ngầm chứng tỏ tuyến tiền liệt đang có vấn đề.

3 hiện tượng khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo tuyến tiền liệt của nam giới có vấn đề - Ảnh 2.

3. Lượng nước tiểu thải ra quá ít

Sau một đêm ngủ sâu, sáng thức giấc là lúc cơ thể sẽ thải ra rất nhiều nước tiểu để lọc bỏ độc tố trong một đêm. Thực chất, đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường.

Tuy nhiên, nếu lượng nước tiểu thải ra buổi sáng quá ít và thời gian đi tiểu cũng rất nhanh thì bạn không nên chủ quan bỏ qua. Đây đích thị là dấu hiệu cho thấy tuyến tiền liệt đang gặp vấn đề mà bạn nên đi khám ngay.

3 hiện tượng khi thức dậy vào buổi sáng ngầm cảnh báo tuyến tiền liệt của nam giới có vấn đề - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu