3 hiện tượng xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh gây ám ảnh đối với phái nữ, vậy phải làm thế nào để phòng tránh căn bệnh này từ sớm? Cách tốt nhất chính là tìm ra bệnh ngay từ ban đầu.

Để phòng ngừa nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, các bạn nữ nên khám sức khỏe thường xuyên. Đặc biệt, những người đã kết hôn, sống chung với bạn trai hay quan hệ với nhiều bạn tình là đối tượng cần chủ động đi khám sức khỏe cổ tử cung.

Dưới đây là 3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung đã tiến triển đến giai đoạn cuối.

1. Tăng tiết dịch âm đạo

Nếu nhận thấy dịch tiết âm đạo của mình ra nhiều hơn bình thường, điển hình còn ra dịch vón cục như bã đậu, màu trắng thì bạn nên chú ý. Đây là dấu hiệu ngầm cảnh báo cổ tử cung của bạn đang có vấn đề. Khi nó đi kèm với tình trạng dịch tiết ra có mùi hôi, nồng nặc thì chắc chắn nên đi khám ngay.

3 hiện tượng xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung - Ảnh 1.

2. Kinh nguyệt trở lại sau khi đã mãn kinh

Điều này chủ yếu thường gặp ở những người phụ nữ trung niên đã bị mất kinh nguyệt nhưng đột nhiên lại thấy máu kinh xuất hiện. Dấu hiệu này cũng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, khiến bạn bị chảy máu vùng kín mà không rõ nguyên nhân.

3 hiện tượng xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung - Ảnh 2.

3. Ra máu vùng kín dù không phải trong kỳ kinh nguyệt

Kinh nguyệt xuất hiện hàng tháng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Nhưng nếu không phải trong kỳ kinh nguyệt mà bạn lại thấy ra máu ở vùng kín hoặc chảy máu sau khi giao hợp thì cần hết sức lưu ý. Hiện tượng chảy máu bất thường này cũng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung nên bạn cần chủ động đi khám để tầm soát bệnh từ sớm.

3 hiện tượng xuất hiện trên cơ thể nữ giới ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet