3 thời điểm ăn táo trong ngày có thể tăng hiệu quả giảm cân vượt trội mà không cần nhịn ăn

Nhiều người khi giảm cân thường tìm đến những chế độ kiêng khem kham khổ, nhưng thực tế bạn vẫn có thể ăn đủ 3 bữa nếu kết hợp thêm với táo nhé!

Việc ăn táo thường xuyên trong ngày mang đến hiệu quả không nhỏ cho những ai đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần chọn đúng thời điểm ăn táo để thúc đẩy hiệu quả giảm cân vượt trội nhất.

Dưới đây chính là 3 "thời điểm" vàng để ăn táo mà bạn nên thuộc nằm lòng.

1. Ăn buổi sáng khi bụng đói

Nếu bạn có thể ăn táo lúc bụng đói vào buổi sáng thì nó sẽ hỗ trợ không nhỏ cho việc giảm cân. Bởi sau một đêm ngủ dậy, các cơ quan trong cơ thể đang ở trạng thái mơ màng, cần được đánh thức. Lúc này, chất xơ trong táo có thể giúp đường tiêu hóa và dạ dày tỉnh giấc.

Sau khi bạn ăn bữa sáng hoàn chỉnh thì tốc độ hấp thu sẽ gia tăng và mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn.

3 thời điểm ăn táo trong ngày có thể tăng hiệu quả giảm cân vượt trội mà không cần nhịn ăn - Ảnh 1.

2. Ăn trước bữa ăn trưa

Thời điểm thích hợp thứ 2 để ăn táo là ăn trước bữa ăn trưa. Nếu trước bữa ăn trưa mà bạn nhâm nhi vài miếng táo thì nó có thể giúp khóa cơn thèm ăn và tăng cảm giác no bụng nhanh hơn. Chính điều này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi và khiến bạn không còn muốn ăn nhiều trong mỗi bữa chính.

3 thời điểm ăn táo trong ngày có thể tăng hiệu quả giảm cân vượt trội mà không cần nhịn ăn - Ảnh 2.

3. Ăn sau 2 tiếng kết thúc bữa chính

Sau khi ăn xong, gánh nặng đường tiêu hóa của đường ruột và dạ dày đang rất ì ạch, nặng nề. Nếu bữa ăn trước đó bạn ăn nhiều thì nó có thể gây khó tiêu hoặc làm thức ăn tích tụ lâu ngày, từ đó càng làm tăng gánh nặng cho việc chuyển hóa.

Lúc này, một quả táo bạn nạp vào có thể giúp dạ dày và ruột tăng tốc độ làm việc và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn bên trong. Điều này cũng giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và đường ruột tốt hơn.

3 thời điểm ăn táo trong ngày có thể tăng hiệu quả giảm cân vượt trội mà không cần nhịn ăn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet