Không ngờ loại nước dễ làm này, lại có thể đánh bay cơn đau dạ dày đáng ghét

Một chế độ ăn uống không điều độ và đảm bảo, rất dễ dẫn đến các bệnh về dạ dày và nhiễm khuẩn HP.

Bệnh dạ dày tuy không phải là căn bệnh quá phổ biến nhưng lại căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, học tập và cuộc sống hằng ngày của mọi người, làm giảm chất lượng cuộc sống. Một khi dịch trong cơ thể bị vi khuẩn HP “kích thích” sẽ có những phản ứng sinh lý rõ rệt. Nếu bị đau dạ dày dữ dội sau khi ăn, người bệnh thường cảm thấy ợ chua, chướng bụng và trào ngược axit vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn. Kết quả kiểm tra thường xuyên sẽ là loét tá tràng, viêm dạ dày, vi khuẩn HP vượt tiêu chuẩn.

Không ngờ loại nước dễ làm này, lại có thể đánh bay cơn đau dạ dày đáng ghét - 1

Hầu hết mọi người sẽ dùng thuốc để khắc phục tình trạng này. Các loại thuốc phổ biến được dùng bao gồm amoxicillin, omeprazole, metronidazole và một số loại thuốc chống viêm khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bằng thuốc, một số bệnh nhân sẽ có những biểu hiện bất lợi rõ ràng như khó tiêu, mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, nôn mửa. Sau khi kiểm tra vẫn cho thấy vi khuẩn HP vượt tiêu chuẩn và tái nhiễm vi khuẩn. Đây là một hiện tượng rất phổ biến. Vì vậy, y học Trung Quốc cho rằng, để loại bỏ vi khuẩn HP, trước hết phải chú ý đến chế độ ăn uống và bổ sung bằng cách phòng ngừa.

Mới đây, y học Trung Quốc đã tìm ra một công thức nước uống được mệnh danh là “thuốc chữa dạ dày tự nhiên”, mỗi ngày một cốc để “tống khứ” vi khuẩn HP ra ngoài.

Không ngờ loại nước dễ làm này, lại có thể đánh bay cơn đau dạ dày đáng ghét - 2

Công thức nước uống này bao gồm đậu đen, đinh hương và dâu tằm. Đậu đen là loại thực phẩm đi vào dạ dày, lá lách trực tiếp, có thể điều chỉnh tỳ vị và dạ dày, cũng như bệnh khó tiêu. Cây đinh hương có thể điều chỉnh mức độ tiết axit của dạ dày, loại bỏ viêm nhiễm và loại bỏ sự xâm nhập của vi khuẩn. Cuối cùng, dâu tằm sẽ kích thích dạ dày tiết ra các enzyme tiêu hóa, đồng thời củng cố lá lách và nuôi dưỡng dạ dày, có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn. Chỉ bằng cách đun nước từ những nguyên liệu này mà dạ dày sẽ được cải thiện, phục hồi hoạt động của cơ thể.

Ngoài ra, những thực phẩm dưới đây cũng hỗ trợ bạn tăng cường sức khỏe của dạ dày:

Mật ong

Không ngờ loại nước dễ làm này, lại có thể đánh bay cơn đau dạ dày đáng ghét - 3

Mật ong có thể trung hòa sự cân bằng axit-bazơ trong dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, mật ong còn có một tác dụng khác, đó là đẩy nhanh nhu động ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nên uống mật ong khi bụng đói để có kết quả tốt hơn.

Bí ngô

Không ngờ loại nước dễ làm này, lại có thể đánh bay cơn đau dạ dày đáng ghét - 4

Bí ngô rất giàu pectin, một lượng lớn chất xơ có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết loét. Bí đỏ cũng có thể tiết ra dịch vị và mật để dạ dày hấp thụ và tiêu hóa. Đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày nặng, ăn bí đỏ có thể nhanh chóng phục hồi niêm mạc dạ dày.