3 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày, nếu tránh được thì chẳng lo bị thừa cân, béo phì

Có 3 mốc thời gian trong ngày khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát nên nếu muốn duy trì ngoại hình cân đối thì nên chú ý nhé!

Tăng cân luôn là vấn đề khiến hội chị em đau đầu tìm cách khắc phục, bởi ai mà chẳng muốn duy trì được thân hình gọn gàng, cân đối. Nhưng muốn giảm cân hiệu quả thì còn phải phụ thuộc vào lịch trình sinh hoạt của bạn có khoa học hay không. Nếu cứ vô tư giảm cân mà không chú ý tới 3 thời điểm sau đây thì kết quả giảm cân của bạn sẽ chẳng thay đổi được nhiều đâu.

Sáng sớm

Nhiều người trẻ thường có thói quen "ngủ nướng" vào buổi sáng, nhất là trong mùa đông. Nhưng thói quen này thực sự có thể phá hủy đồng hồ sinh học của cơ thể.

Vào buổi sáng là lúc quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất sẽ diễn ra. Nếu bạn không dậy ăn sáng và hoạt động thì các chất độc sẽ có cơ hội tích tụ lại trong cơ thể, từ đó khiến cơ thể càng dễ béo lên nhanh. Vậy nên, buổi sáng hãy cố gắng dậy ăn sáng đúng giờ và thực hiện một số bài tập để cải thiện vóc dáng của mình nhé!

3 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày, nếu tránh được thì chẳng lo bị thừa cân, béo phì - Ảnh 1.

Hai tiếng trước bữa ăn (10 giờ sáng và 4 giờ chiều)

Đây là hai giai đoạn rất dễ bị đói vặt trong ngày nên nếu bạn vô tư ăn uống trong những khung giờ này thì cân nặng có thể tăng lên mất kiểm soát. Để giải tỏa vấn đề này, bạn vẫn có thể tìm đến một số món ăn nhẹ, nhưng tuyệt đối không được ăn một cách tùy tiện. Hãy chọn những loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa ít calo như các loại hạt, trái cây để ăn vặt trong 2 khung giờ này.

3 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày, nếu tránh được thì chẳng lo bị thừa cân, béo phì - Ảnh 2.

Trước khi đi ngủ

Ăn đêm chắc chắn là thói quen vô cùng xấu mà bạn không nên mắc phải nếu muốn duy trì cân nặng ổn định. Việc tìm đến đồ ăn sau 11 giờ đêm có thể thỏa mãn chiếc bụng đói nhưng lại gián tiếp khiến cân nặng của bạn tăng lên mất kiểm soát. Do đó, hãy cố gắng đi ngủ sớm để tránh nạp thêm đồ ăn vào người, từ đó càng làm tăng gánh nặng cho đường ruột và dạ dày.

3 thời điểm dễ tăng cân nhất trong ngày, nếu tránh được thì chẳng lo bị thừa cân, béo phì - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline