3 thói quen ăn uống hội con gái nên tránh mắc phải trong kỳ "rớt dâu" nếu không muốn tình trạng đau bụng kinh thêm tồi tệ

Chẳng những phải quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sức khỏe vùng kín, phái nữ cũng nên chủ động ăn uống lành mạnh và khoa học để cải thiện những triệu chứng "khó nói" của ngày đèn đỏ.

Kinh nguyệt là giai đoạn khá nhạy cảm của nữ giới và nó thường kéo dài từ 5-7 ngày. Mặc dù trong những ngày này con gái sẽ phải trải qua nỗi đau từ tinh thần đến thể xác. Nhưng trên thực tế, kinh nguyệt là một quá trình giải độc, máu kinh được thải ra ngoài có thể rửa trôi những lớp độc tố, chất cặn bã trong tử cung. Vì vậy, để làm tốt công việc chăm sóc sức khỏe trong kỳ kinh nguyệt, các chị em phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống.

Dưới đây là một số điều cần kiêng kỵ khi ăn uống trong ngày đèn đỏ mà phái nữ nên chú ý!

1. Tránh ăn đồ sống và đồ lạnh

Nhiều cô nàng thích ăn kem lạnh và uống đồ có đá nhưng đây là thói quen không hề tốt cho sức khỏe chút nào chứ chẳng riêng gì trong kỳ "rớt dâu". Trong thời kỳ kinh nguyệt, thân nhiệt của nữ giới sẽ chịu lạnh kém hơn. Nếu để cơ thể bị nhiễm lạnh thì rất dễ làm tình trạng đau bụng kinh thêm tồi tệ.

Ngoài ra, những món ăn còn tái sống, chưa chín hẳn cũng không phải sự chọn bổ béo gì trong ngày đèn đỏ. Do đó, phái nữ nên tránh động tới đồ sống và đồ lạnh trong thời kỳ này nhé!

3 thói quen ăn uống hội con gái nên tránh mắc phải trong kỳ rớt dâu nếu không muốn tình trạng đau bụng kinh thêm tồi tệ - Ảnh 1.

2. Tránh uống đồ có ga

Nhiều người thích uống nước có ga thay vì nước lọc, nhưng trên quan điểm sức khỏe, tốt nhất thì không nên uống đồ uống có ga trong kỳ kinh nguyệt.

Vì đồ uống có ga chứa nhiều phosphat nên uống nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Lúc này, các cô gái cần nhớ rằng, máu kinh đã lấy đi rất nhiều sắt trong giai đoạn hành kinh. Thế nên, việc uống đồ có ga sẽ làm các các triệu chứng thiếu sắt ở nữ giới ngày càng nghiêm trọng hơn. Điều này dẫn đến một số vấn đề như suy nhược cơ thể, tinh thần kém...

3 thói quen ăn uống hội con gái nên tránh mắc phải trong kỳ rớt dâu nếu không muốn tình trạng đau bụng kinh thêm tồi tệ - Ảnh 2.

3. Tránh ăn đồ cay

Đồ ăn cay là một món rất dễ gây kích thích vùng khoang chậu, dẫn đến tình trạng xung huyết và làm kinh nguyệt tiết ra không đều. Thậm chí, nó còn làm triệu chứng đau bụng kinh thêm trầm trọng, khiến chu kỳ kinh kéo dài hơn và lượng máu kinh cũng tăng lên.

Một khi chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, phái nữ sẽ mất nhiều thời gian hơn để khôi phục lại trạng thái bình thường nên tốt nhất thì cần tránh ăn đồ cay trong giai đoạn này.

3 thói quen ăn uống hội con gái nên tránh mắc phải trong kỳ rớt dâu nếu không muốn tình trạng đau bụng kinh thêm tồi tệ - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet