3 thói quen dễ gây hại tuyến tiền liệt và tử cung của nam nữ, nên sửa ngay càng sớm càng tốt

Tuyến tiền liệt và tử cung là 2 cơ quan rất quan trọng nên nếu bị tổn thương thì vô cùng nguy hại đó bạn nhé!

1. Ít vận động, hay ngồi một chỗ

Việc ngồi yên một chỗ trong thời gian dài sẽ dễ làm tổn thương đến tuyến tiền liệt hoặc tử cung. Vì lười vận động sẽ khiến quá trình lưu thông máu của cơ thể diễn ra chậm, máu không lưu thông ổn định nên dễ gây ảnh hưởng đến khu vực này.

Ngoài ra, việc ít vận động trong thời gian dài cũng khiến cho quá trình tản nhiệt của vùng kín không lưu thông tốt, từ đó khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Sau khi vi khuẩn phát triển với số lượng lớn sẽ xâm nhập vào cơ thể, từ đó làm giảm chức năng của các cơ quan, gây viêm nhiễm ở tử cung và tổn thương tuyến tiền liệt. Để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên bỏ ngay thói quen xấu này và chăm chỉ tập luyện, vận động nhiều hơn.

3 thói quen dễ gây hại tuyến tiền liệt và tử cung của nam nữ, nên sửa ngay càng sớm càng tốt - Ảnh 1.

2. Hút thuốc lá thường xuyên

Nếu không muốn gây tổn thương tuyến tiền liệt hoặc tử cung, bạn nên tránh xa thuốc lá. Nhiều người chỉ biết rằng, hút thuốc lá thì không tốt cho chức năng hoạt động của phổi, nhưng thực tế, thói quen này còn dễ gây hại tử cung hoặc tuyến tiền liệt.

Việc hút thuốc lá nhiều trong thời gian dài có thể làm các chất độc hại gây ảnh hưởng đến độ nhớt của máu. Nếu tuyến tiền liệt không có đủ chất dinh dưỡng, các chất gây viêm cục bộ được tạo sẽ dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Còn với phụ nữ, việc tiếp xúc với thuốc lá nhiều cũng dễ gây suy giảm chức năng của tử cung nên tốt nhất thì hãy tránh xa thứ độc hại này.

3 thói quen dễ gây hại tuyến tiền liệt và tử cung của nam nữ, nên sửa ngay càng sớm càng tốt - Ảnh 2.

3. Không chú ý vệ sinh vùng kín

Việc duy trì thói quen vệ sinh vùng kín có thể ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào khu vực này. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý chăm sóc vùng kín thì vi khuẩn và virus sẽ dễ dàng xuất hiện và gây tổn thương trực tiếp đến tuyến tiền liệt hoặc tử cung.

3 thói quen dễ gây hại tuyến tiền liệt và tử cung của nam nữ, nên sửa ngay càng sớm càng tốt - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

https://ahadep.com/3-thoi-quen-de-gay-hai-tuyen-tien-liet-va-tu-cung-cua-nam-nu-nen-sua-ngay-cang-som-cang-tot-20220127085916614.chn