3 tín hiệu bất thường ở cổ họng ngầm cảnh báo bệnh ung thư phổi, mong rằng bạn không có điều nào

Phổi là cơ quan rất mỏng manh nên việc chăm sóc và bảo vệ cơ quan này là điều cực kỳ cần thiết đó bạn nhé!

Phổi là cơ quan hô hấp của con người và nó rất dễ bị tác động bởi các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Rất nhiều bệnh truyền nhiễm khi xâm nhập vào cơ thể có thể tấn công trực tiếp lên phổi. Do đó, ngay khi thấy một trong các dấu hiệu bất thường ở cổ họng sau đây thì bạn nên chủ động đi khám càng sớm càng tốt.

1. Ho nhiều bất thường

Ho ở giai đoạn đầu thường có biểu hiện rõ ràng. Nhưng sau khi đã uống thuốc và điều trị mà tình trạng ho vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn đi kèm với hiện tượng đau tức ngực thì bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Hầu hết các trường hợp ho đều được cho là do cảm lạnh, nếu ho kéo dài hơn hai tuần vẫn không thuyên giảm thì nên đến bệnh viện kiểm tra phổi bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi sớm.

3 tín hiệu bất thường ở cổ họng ngầm cảnh báo bệnh ung thư phổi, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 1.

2. Giọng khàn đặc

Ở bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu, nếu dây thần kinh thanh quản bị xâm lấn thì nó sẽ gây ra tình trạng khàn tiếng. Khoảng 5 - 18% bệnh nhân ung thư phổi có triệu chứng khàn tiếng là chính, kèm theo biểu hiện ho.

Các nguyên nhân phổ biến gây khàn tiếng do ung thư phổi là vì có khối u chèn ép trực tiếp, xâm lấn trung thất, hạch chèn ép dây thần kinh thanh quản tái phát hai bên dẫn đến liệt dây thanh, thường là dây thanh bên trái.

3 tín hiệu bất thường ở cổ họng ngầm cảnh báo bệnh ung thư phổi, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 2.

3. Ho ra đờm có lẫn máu

Khoảng 30% bệnh nhân ung thư phổi có máu lẫn trong đờm hoặc ho ra máu là triệu chứng đầu tiên để bạn nhận diện. Trong đó, nếu hít phải các chất độc hại trong thuốc lá thì chức năng phổi sẽ bị suy giảm. Khi phổi bị tổn thương, nó có thể xuất hiện tình trạng chảy máu niêm mạc, dẫn đến ho khạc ra máu.

Khi bị ung thư phổi, ho ra đờm có máu liên tục và lặp đi lặp lại hoặc ho ra máu một lượng nhỏ thì rất có thể khối u đã xâm nhập vào phế quản và mạch máu phổi.

3 tín hiệu bất thường ở cổ họng ngầm cảnh báo bệnh ung thư phổi, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

3 tín hiệu bất thường ở cổ họng ngầm cảnh báo bệnh ung thư phổi, mong rằng bạn không có điều nào - Ảnh 4.