4 biểu hiện "hai năm rõ mười" trên cơ thể cho thấy sức khỏe trái tim của bạn đang có vấn đề, không đi khám ngay là có chuyện

Nhiều thói quen hàng ngày như thức khuya, buồn bã, uống rượu, hút thuốc… có thể gây hại cho tim mạch. Một khi tim bị tổn thương, nó sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng khác và mang lại tác hại lớn hơn cho sức khỏe.

Trái tim là một cơ quan giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang máu và oxy đi nuôi dưỡng cho toàn bộ cơ thể. Chu trình bơm máu của tim được ví như “một nhà máy điện” cung cấp 5 - 6 lít máu mỗi phút để duy trì sự sống. Do đó, có thể hiểu rằng nếu tim có vấn đề gì thì cơ thể của bạn khó lòng mà chống đỡ được.

Dưới đây là 4 biểu hiện cực kỳ dễ nhận biết của người có sức khỏe trái tim kém, nếu bạn không có thì xin chúc mừng.

1. Thường xuyên lo lắng không lý do

Nếu không vì lý do gì mà bạn lại thường xuyên bị lo lắng và hồi hộp, bạn cần phải cẩn thận với các vấn đề về tim.

4 biểu hiện hai năm rõ mười trên cơ thể cho thấy sức khỏe trái tim của bạn đang có vấn đề, không đi khám ngay là có chuyện - Ảnh 1.

Rối loạn nhịp tim, nhịp tim quá nhanh có thể gây ra hồi hộp và lo lắng, nguyên nhân có thể do những thay đổi về chức năng hoặc chất hữu cơ của tim.

2. Sưng mặt

Một người nếu bị sưng mặt, đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy trái tim đang bị tổn thương. Phù nề xuất hiện trước tiên ở bàn chân nhưng thường bị bỏ qua, sau đó nó xuất hiện ở mặt, dễ nhận ra hơn. Nó thường là biểu hiện của chứng suy tim.

4 biểu hiện hai năm rõ mười trên cơ thể cho thấy sức khỏe trái tim của bạn đang có vấn đề, không đi khám ngay là có chuyện - Ảnh 2.

Nếu triệu chứng sưng mặt kèm theo khó thở, mệt mỏi… thì phải kiểm tra tim mạch kịp thời, đừng bỏ qua.

3. Môi thâm tím

Một khi màu môi chuyển từ hồng nhạt sang tím xanh, hãy cẩn thận với sự suy giảm chức năng tim. Điều này là do tim có vấn đề thì máu lưu thông kém, máu cung cấp không đủ cho các cơ quan trên cơ thể, đặc biệt là môi - nơi có những mạch máu rất nhỏ.

4 biểu hiện hai năm rõ mười trên cơ thể cho thấy sức khỏe trái tim của bạn đang có vấn đề, không đi khám ngay là có chuyện - Ảnh 3.

4. Ngực đau âm ỉ

Nếu ngực đau âm ỉ và hơi thở không trôi chảy, hãy cẩn thận với các vấn đề về tim. Một khi tim bị đè nặng và thiếu máu cục bộ cơ tim thì sẽ dẫn đến tình trạng như thế.

Nếu tình trạng tức ngực kéo dài, thậm chí đau rõ rệt ở ngực thì bạn cần xem xét có đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim cấp hay không, đi khám kịp thời là tốt nhất.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, The Healthy