4 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy bạn có nhiều khả năng sống lâu khỏe mạnh, nếu có tất cả thì xin chúc mừng

Muốn biết mình có phải một người sống lâu, sống thọ hay không, bạn có thể phán đoán thông qua 4 đặc điểm này trên khuôn mặt.

Con người sống được bao lâu không chỉ liên quan đến yếu tố di truyền, thói quen sinh hoạt mà còn có mối quan hệ nhất định đến trạng thái hoạt động của các cơ quan nội tạng. Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, các cơ quan khác nhau trong cơ thể dần bước vào giai đoạn lão hóa, mắc các bệnh tuổi già và các bệnh chuyển hóa mãn tính cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Muốn biết mình có phải một người sống lâu, sống thọ hay không, bạn có thể nhìn nhận thông qua 4 đặc điểm dễ thấy trên khuôn mặt này, nếu có đủ cả thì xin chúc mừng.

1. Miệng không khấp khểnh, không khô nứt, nước da căng mọng, hồng hào

4 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy bạn có nhiều khả năng sống lâu khỏe mạnh, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

Miệng là bộ phận rất quan trọng, khi quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể không được thông suốt, hình thành huyết khối và xơ vữa động mạch, không cung cấp kịp thời chất dinh dưỡng trong cơ thể sẽ khiến da mặt bị sạm và xỉn màu, đặc biệt là môi sẽ xuất hiện hiện tượng nhợt nhạt do thiếu máu.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, chức năng trao đổi chất của cơ thể dần suy giảm, nếu không chú ý đến thói quen ăn uống thì máu sẽ dần trở nên đặc hơn, tốc độ chảy chậm hơn, có thể dẫn đến bệnh lý mạch máu.

Sự tuần hoàn toàn thân không được cung cấp đầy đủ sẽ làm cho môi nứt nẻ, tái nhợt, da sạm đi, ở người cao tuổi nếu miệng đảm bảo không bị vẹo hay nứt nẻ, da căng mọng, hồng hào thì có nghĩa là quá trình trao đổi chất diễn ra trong thân thể rất suôn sẻ, bệnh tim mạch cũng ít có cơ hội ghé thăm.

2. Lông mày không trắng, đậm và dày

4 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy bạn có nhiều khả năng sống lâu khỏe mạnh, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

Lông mày đóng vai trò che chở, có tác dụng bảo vệ mắt, tránh khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, khói bụi, nếu quan sát kỹ sẽ thấy nhiều người sống lâu luôn có lông mày dài, người già lông mày dài hay là điều cấu thành của tuổi thọ.

Tuổi càng cao thì hầu hết người già sẽ bị bạc tóc, ngoài việc râu trắng ra thì lông mày cũng sẽ trắng, lông mày trắng hơn có liên quan đến việc cơ thể bị thiếu khí, huyết hư. Lông mày trắng cho thấy nguồn cung cấp dinh dưỡng trong cơ thể không đủ, chúng ta phải học cách điều hòa cơ thể, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin và protein, giữ gìn sức khỏe tốt.

3. Mắt sáng, tinh anh, không bị lão thị

4 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy bạn có nhiều khả năng sống lâu khỏe mạnh, nếu có tất cả thì xin chúc mừng - Ảnh 3.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, lão thị là vấn đề rất phổ biến ở người cao tuổi, khi tuổi tác ngày càng cao, các cơ quan trong cơ thể sẽ dần bị lão hóa, các dây thần kinh và mạch máu xung quanh mắt cũng già đi, mờ do không được cung cấp đủ máu. Giảm thị lực và không thể nhìn rõ các vật ở gần là điều dễ thấy.

Mặc dù lão thị là biểu hiện sinh lý hết sức bình thường nhưng nếu người cao tuổi giữ được mắt sáng, nhìn rõ mọi vật mà không bị mờ thì chứng tỏ thể lực tốt.

4. Răng sắc và cứng, có ít nhất 20 chiếc được giữ lại

Răng là bộ xương cứng nhất trong cơ thể, đảm nhận chức năng nhai và nghiền thức ăn, theo tuổi tác, răng dần già đi, người bước vào giai đoạn trung niên cũng sẽ có hệ tiêu hóa và nhu động tiêu hóa kém hơn do quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra kém hơn. Chức năng của các cơ quan khác nhau suy giảm, nướu co lại và răng rụng.

Đối với người già nếu răng còn cứng và khỏe, có đủ 20 chiếc răng mà có thể nhai được thức ăn cứng thì có nghĩa là cơ thể bạn rất khỏe mạnh, thể lực không kém, hãy tiếp tục duy trì nhé.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/4-dac-diem-tren-khuon-mat-cho-thay-ban-co-nhieu-kha-nang-song-lau-khoe-manh-neu-co-tat-ca-thi-xin-chuc-mung-20220401105956007.chn